Tia's POV
Ilang araw na ang nakalipas pero hindi na nagparamdam ulit sakin si jay. There is someyhing inside me na gusto siyang makasama at makita ulit. Merong part saking hinahanap-hanap ulit siya.
Am I creating new set of jail again?
Andito na kami ngayon sa school ni Tia at nagsasalita na si Mam Carmela, with Ina at my side and Darren's at my back. Asan si cliff? Andun! Kinain na nung lupa! Joke! Syempre nasa likod ni Ina.^_^
"Guys! Kamusta yung group presentation niyo? Nasa kalahati na tayo ng 2nd grading.."
"80% tapos na po sa amin." Sabi nung dalawang grupo. Napangiti naman si Mam sa narinig niya, ibinaling naman niya ang tingin niya sa pwesto namin.
"Ahm, 90% na po Mam ang tapos." Nagtinginan ang groupmates namin kay Cliff, like err? 90% ? Lilingunin ko sana si Cliff nung nagsalita na si Mam.
"Natutuwa ako sa mga sinasabi niyo, sana ay mapaghandaan niyong maigi, dahil kayo ang pinipili kong klase para sa gagawing accreditation sakin."
Accreditation? Hala? Diba may mga malalaking pangalan ng school ang pupunta dun? >_< bigla ata akong kinabahan ahh... >_<
"Mam, kelan po ba yun?"
"1st week of the 3rd grading." Bungisngis pa si mam sa pagkaasabi nun, kung alam niya lang na nangangatog na kami dito sa kaba :3
Naplingon na ako kay cliff this time, at mukhang nag-iisip na rin siya ng maayos na diskarte.
"Ako nalang ba mag ggm sa lahat ng groupmates natin mamaya?" Nakalingon na rin pala si Ina at heto.. Feeling supportive girlfriend na -_-
"Yeah pls.." Talaga lang ahh?? .. Ang seryoso ni fc boy! o_O
"Mam, can we borrow 15 minutes of your time. Meeting lang po with my groupmates?" Sabi nung classmate namin na leader ng firstgroup. Nagrequest na rin si cliff ng meeting, kaya naman napagdesisyunan na ni mam na meeting nalang ang gawin namin hanggang mag time :3 nakoow! Para naman sa accreditation niya to no!!
Ok. Andito na kami sa mini bilog na ginawa namin. Kompleto kami syempre.
"Anna, handa na ba yung script?" Tumango tango naman si Anna bilang sagot niya.
"Hindi pa rin talaga nagsasalita tong babaeng to :3" sabi sakin ni Ina kaya naman napatawa ako ng bahagya.
"Err? Sorry!" Dahil nahuli ko lang naman na nakatingin nalang sakin lahat ng mata dito sa group.
"Oh! Heto na pala si Darren e.!" Napakunot naman ang kilay ko sa sinabi ni Ina, dib? diba, katabi ko lang siya kanina? Bakit di ko ata napansin na umalis siya? Weird!>_
"..kalma lang Tia, inutusan ko lang siya na mag pasa ng roles ng group natin..." Iba rin tong si Cliff e! Halatang mahinanong nang-aasar e! >_<
"Im not saying anything cliff." Pinanlakihan ko pa siya ng mata sa pagkakasabi ko. Hah!
"Guys! Hindi daw pwedeng script lang si camille at anna.. Kailangan aarte rin sila.. Pwede naman daw na extra yung iba nating members, at sila lang ang bida.."
"Gosh! >_< tapos kelan na to? 1st week ng 3rd grading?! Like 1 month from now!? Gooosh! I can smell rush! >_
"Ikaw ba nagiisip ng plano? Ikaw lang ba ang nagmamadali? All you have to do is to act sophia! May script ka na! Kakabisaduhin mo nalang! at konting help sa props kapag nandyan na ang raw materials, hindi rin naman ikaw ang maghahanap ng raw materials, bakit makapag reklamo ka naman dyan! Akala mo back to zero tayo!?"
BINABASA MO ANG
Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED)
Teen FictionHIGH LIGHT RANK ACHIEVE : #4 IN #MASAKIT Alam ko namang bobo ako, pero hindi sa academics. KUNDI SA LOVE. May ganun bang tao? Oo! ako nga diba. LOOKING PO NG LOVE TUTOR! CHAR. -_- I am so pretty to be sure na alam ko ang pinag-kaiba ng love sa cr...