Tia's POV
I really feel relieve sa usapan na yun namin ni Darren. Atleast ngayon, may naayos na ako. Ok na kami SANA ni Darren. Oo tama. SANA.
"So yun ang dahilan mo for not entering the class?" At tumango tango naman ako kay Ina. Well, hindi naman ako nagsisi. Kaya nga lang..
"Anu namang reaction nung isa?" I meant Jay. Sure ako nagalit yun at bad trip buong araw.
"..ayun, walang kinakausap. Pero punyemas talaga! Perfect siya sa quiz kahit di naman siya nakikinig!" Hahaha
Wapaks sa quiz! di naman ako babagsak dun xD"Nagtaka ka pa!" At sabay kaming natawa. ang sarap lang talaga sa pakiramdam dahil mas magaan ang mood ko ngayon.
"Oo nga pala! May sinabi siya sakin nago kami naghiwalay kanina.." Yung tell Jay talk to him soon thing niya.. Oo tama! Kailangan mapagbati ko sila! Dahil yun ang promise ko sa kaniya nung nagusap kami sa park!
(Review chapter True Side )
"Anu yun!?" Ai! Oo nga pala! Andito pa si Ina. Hihingin ko nalang ang tulong niya mas mabilis.
Sinabi ko na sakaniya yung nangyare at ang naiisip kong balak. Pumayag naman siya at wala naman siyang choice :-p
Ang usapan namin na yun ni Ina ay siya nang gumugulo sa utak ko hanggang mag gabi. Kaya habang nkahiga ako, heto ako atat na atat na.
"Tawagan ko na kaya?" Gising pa kaya yun?
"edi, tawagan mo!" Biglang sabat naman ni Ina na nasa kama niya rin, nakahiga na. Sinipa ko naman yung ilalim ng kama niya dahil nga double deck ang hinihigaa namin."Kausap ko sarili ko baliw!" At natawa na rin sa gulat ni Ina sa ginawa ko. Pero, kinuha ko na ang phone ko at sinimulang i-dial yung number ng kumag.
Dialling Jay's Number..
Called ended.
"Teka.. Teka.. Kinakabahan ako e." Sabay katok ko ulit sa kisame ng kama ko or yung ilalim ng kama ni Ina.
"Dont be. Baka nga walang kahirap hirap mong mapapayag yun e" haist. Syempre alam ko naman yun. Bobo lang ni Ina . yun nga lang kasi, mabuti yun kung ako talaga ang madadatnan niya at hindi si Darren :3
"Teka. Text ko nalang."
At yun na nga ang pinagpasyahan ko. I compose a text message at isinend yun sa number niya..
To:Jay
Meet me tomorrow, 8 am. At the Main Park.
Sent.
At ganun rin naman ang ginawa ko kay Darren. Argh! Bahala na talaga.
To: Darren
Pumunta ka ng 8 am sa Main Park. I forgot to tell something important.
Sent.
"Oh anu ayus na?"
"Oo. Sa part ko.. Pero yung main goal, hindi pa. Bukas palang."
"Ahh. Tara! Punta tayo dun bukas! Makikichismis lang!" -__- tignan mo to. Di pa nakuntentong chismisan ang buong buhay ko :3
"Oo na." Baka kasi magkagulo. May pakiramdam akong dapat nandun ako.
PAKIRAMDAM ko 5 minutes palang pero lumipas na pala ang magdamag. Heto ako mukhang naka drugs sa sobrang puyat. Hindi lang kasi ang mata ko ang di nakapagpahinga, kundi ang isip ko rin kaka predict ng mangyayare sa magiging usapan nila.
BINABASA MO ANG
Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED)
Teen FictionHIGH LIGHT RANK ACHIEVE : #4 IN #MASAKIT Alam ko namang bobo ako, pero hindi sa academics. KUNDI SA LOVE. May ganun bang tao? Oo! ako nga diba. LOOKING PO NG LOVE TUTOR! CHAR. -_- I am so pretty to be sure na alam ko ang pinag-kaiba ng love sa cr...