The Souvenir.

115 2 0
                                    

Jay's POV

I'm observing this two for years now. They love each other that much na kahit wala silang commitment - hindi sila nang hahanap nang iba. Kahit wala silang idea what kind of connection they have - they still keep on holding on.

"anong masusuggest mo, Zake?" at first, I don't like him. Akala ko ginagaya ako, yun pala months after our first meeting, I knew he have his own reasons.

"ito." may nilabas siyang isang obra na nakatago sa isang kahong puno na nang alikabok.

"anong masasabi niyo" he's talking to Darren and Danica, pero si Sofia, tahimik lang.

"it's actually nice." sabi ni Danica at hinawakan niya yung obra. What can I saw is wooden craft nag isang puno na may nakaukit pang puso sa gitna.

Its Z and S

NICE.

"Ang ganda sobra." rinig kong sabi ni Tia kaya biglang gumanda yun sa paningin ko.

"that's indeed nice, pero ilang ganyan ang kailangan baka hindi na umabot sa kasal." Zake nodded.

"tatlong oras lang naman ginagawa ang kada piraso neto.. Pero baka dalawang araw na ngayon since mag-isa nalang ako."

I saw Sofia step back. Tia held my hand and I knew what will happen next.









***
Cliff's POV

Asan na ba ang damuhong Jay.
Hindi nasagot nang tawag.
Hindi na reply sa text.
Hindi nagbabasa nang chat online.

" para kang girlfriend. " na tauhan ako nang marinig ko si Ina. Oo nga pala, nakasandal siya sakin.

"nagpapalusot lang ako para di kiligin." at syang tawa naman niya.

"ako nga alam kong kasama ni Tia si Jay kaya di ko nalang siya hinahanap."

"sorry, misis ko. Sayo lang atensyon ko" at hinalikan ko siya..










-sa nuo. Kayo ah bat kayo ganyan?

Palingon ko naman nakita ko si Anna na nagbabasa at si Luis na nang Phone? Okay lang kaya sila? Tse! Bat ko ba iniisip, si Ina na nga lang asikasuhin ko.

"babe..you can take a nap on my lap if you want, I won't mind."


***
Tia's POV

I can sense something similar when I knew that Nhic and Aby love each other.

"ganitong-ganito to eh." sabi ko kay Jay kahit alam kong di niya maiintindihan.

"Sofia, can you help Zake?" and with that napalingon ako kay Jay. Huh? G na g ah.

"hin.. Hindi na ako.. Ata.. Teka.. Ahm.. Di na ata ako marunong."

"then let Zake help you. Kaya niyo yan. Tsaka magiging maganda ang exposure netong shop na to kapag na feature to sa kasal nila Darren.."

".. Puro businessman nandun." adik talaga to, humarap naman siya sa ikakasal at sarcastic na ngumiti,

"..no offense. " ay nako. Hahaha.

Saglit silang nagkatitigan at bahagyang napangiti si Sofia.

" alright, I'll help you. "













" you did great. " sabi ko kay Jay at umakbay sa kaniya, nakaupo naman siya eh.

"sinuportahan lang kita." aweeeeee I'm so love love love talaga by my bebe!!


Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon