Questions

438 14 1
                                    

enough nga muna with the 'real' update.. at atat na atat na akong sagutin tong mga tanong na to xD lakas lang makahugot ng mga sagot ko e. ^_^

1.) How to Love?

-well ... there is no specific way of falling in love nor specific technique to become the best lover.. pero isa lang naman ang common sa lahat nang nagmamahal.. They are the happiest but also the saddest people. Happiest, dahil.. nararamdaman nila ang kaligayahan na tanging sa isang tao lang nila mararamdaman.. yung 'new' kind of happiness .. yung a very UNIQUE and PRICELESS feeling.. but on the other side, they are also the saddest.. paano? sila kasi ang paboritong target ng pain, tears and most of all betrayal.. nakakalungkot mang isipin na kung sinu pa ang nagmamahal sila pa ang nakakaranas ng pinakamasakit na pang-iiwan.

2.) How to 'move-on'?

-Depende yan sa tao. paramihan nalang talaga ng optimistic cell sa katawan.. samahan pa ng positive mindset ang magagawa mo dyan.. may mga taong nadadaan sa 'keep yourself busy' ang peg pero may iba naman n kailangan ng literal na 'space' para makalimot. anu man sa dalawang ito they're both have the same goal.. that is to try to stay alive and to keep forward.

isang bagay pa.. wala sa panahon ang pagmomove on. yes! three months is three months, pero hindi ibig sabihin nun ay kailangan mong maging miserable sa loob ng tatlong buwan, mapanindigan lang ang three months rule.. kung alam mong kaya mo nang magmahal.. then give yourself a chance to be happy.

3.) What is Love?

-Love is a way of God sending us his grace and not a way of other to hurt us. wag niyong hayaang mabago ng TAO ang meaning ng love na si God mismo ang nagbigay at nagpatunay. ^_^

4.) What is 'moving-on'?

-moving on doesnt mean you are weak. hindi porket ikaw ang iniwan, ikaw ang natalo. minsan maganda rin ito.. hindi mo nga lang mapapansin sa umpisa dahil naguumapaw na sakit ang nararamdaman mo.. moving on also means you are strong enough to continue your life with a better positive aspect.. positive aspect in terms of believing na something good is still up to you kahit iniwan ka na niya.. yung paniniwalang, may nakalaan pa rin say.. even the mindset that leads you to accept the real situation.. lahat yun, nagpapakita na you've become stronger. and another thing, kahit ilang beses ka pang naiwan.. wag mong tatagalin ang isang bagay sayo.. SMILE.

sabi nga nila, smile is a curve that set everything straight ^_^

-----

@adrianGabisinthehouse ^_^here comes my answer :) update na ahh..^_^

Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon