Tia's POV
Ow no. Anu nga palang ending neto!? Teka.. Asan na nga ba yun si Anna?.
"Anna!?" who is this guy!?
Biglang tumalikod si Anna dun sa lalaki at nakita kong mangiyak ngiyak na siya. Nanlaki ang mga mata ko nung mahalata ko kung anu nang nangyayari.
Siya ba yun!?
Agad akong lumapit kay Anna at sinalubong niya agad ako ng yakap. Ngayong kaharap ko yung lalaking nagpabago sa kaniya, kitang kita ko naman ang lungkot sa mga mata niya.
Hinawakan ko ang pisngi niya at ngumiti sa kaniya.
"Tara! No one can ruin our day right!?" And I give her a smile na sana makatulong, mukhang effective naman at ngumiti rin siya sakin. Sabay na kaming nakihalubilo sa crowd..
"Anna, what's the ending nga pala ng story mo!? I mean... It's seem unfinished." Yeah Sophia, same question here. Sadyang sana pinagpaliban mo muna.. Err.
Nakita kong magsasalita na si Anna nung biglang sumigaw na naman ang feeling tao na si Cliff.
"Luis! Yan na ba yung Jacket and ear phone!?"
Nagmeet pa half way si Cliff and yung luis? Para mas mabilis na makuha ni Cliff yung mga gamit.
"Thank you talaga pare ah.. Galing kasi ng main actor namin, prepared na prepared!" Hindi ko na rin mapigilang matawa dahil napaka sarcastic talaga netong si Cliff.
"Ok lang.. With pleasure.." Ng hindi tinatanggal yung mata niya kay Anna. Shocks! Mukhang affected pa rin sila sa isa't-isa >_<
Sa hindi ko malamang dahilan, after maiabot ni Luis kay Cliff yung mga gamit niya ay lumapit pa sa pwesto namin ni Anna si Luis. At talagang nananadya itong mokong na to ah!
"I guess, you are the main actress." Napalingon ako sa kaniya and give him a look na hindi ko maexplain. Matutuwa o maiinis. Bahala na siya maginterprete -_-
Pero hindi na ako nagulat na alam niyang ako yung main actress dahil siya naman talaga yung gagayahin ni Darren dito, and in fact na suot ko mismo yung suot ni Anna before, mukha lang kaming babalik sa nakaraan :3
"By the way, Im Luis." Hindi ko naman talaga kukunin yung kamay niya, yun nga lang may kamay nang nakipagshake hands sa kaniya.
"She's Tia, and I am Jay." Tsk! Anu pa bang asahan niyo. Napairap naman ako at napa pout para lang itago ang kilig na nararamdaman ko, Jay nman >_<
"Let's start na!" Papalakpak palakpak pa an sabi ni Cliff, kaya naman umupo si Darren dun at umarteng nakatingin sa malayo.
"Darren! Ayusin mo! Wag kang matawa!" Sigaw naman ni Cliff.
Nagpunta muna ako sa isang medyo malayong bench at nanuod.
"Sinu bang pinapanuod mo!?" Napalingon naman ako sa tumabi sakin,
"Ikaw pala Anna."
Anna's POV
Oo. Ako lang naman ang gustong umalis dun sa lugar na yun kaya ko siya sinundan.
"Sinu ba talagang pinapanuod mo?" Yung shoot o si Jay?
"Sila! Ayun oh! Umaarte!" Hindi ko mapigilang matawa sa namumulang pisngi ni Tia. Halata namang gusto niya pa si Jay ayaw pang aminin.
"Ahm, Anna.. Alam na ba nila?!" Out of the blue nawala ang ngiti ko,
"No. Honestly, hindi ko alam kung sasabihin ko pa. And kung papaano ko sasabihin."
BINABASA MO ANG
Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED)
Teen FictionHIGH LIGHT RANK ACHIEVE : #4 IN #MASAKIT Alam ko namang bobo ako, pero hindi sa academics. KUNDI SA LOVE. May ganun bang tao? Oo! ako nga diba. LOOKING PO NG LOVE TUTOR! CHAR. -_- I am so pretty to be sure na alam ko ang pinag-kaiba ng love sa cr...