Cliff's POV
I cant help to smile to Tia's facial reaction, infareness constant.
"Babe stop smiling!" It's been a couple of minutes since umalis si Danica. Yung fiance ni Darren. Well, ang expected ko sampalan e! Pero buti nalang at hindi natuloy, dahil mukhang unang sasampal tong si Ina :3
"Are you still not ok!?" Jay is really recovered. Laging tulong nung bisita ni Tia. Bigla daw lumakas ang bata. Nakakatawa.
"I..im fine.." Sabay inom.na naman niya sa milo, napaka hilig neto sa milo :-p
"So jay, seryoso ba yun sa lahat ng sinasabi niya!?"
"I didnt hear remember?" Aww. Oo nga pala. Bobo ka cliff. Kaya naman inulit ko muna yung kwento at tsaka siya tumango.
"Ow yeah. It's all true, except to the point of my goal is reac--"
"What was that!?" Ops! Hindi na nakapagpigil si Tia.
"Ahm, it's just nothing Tia." Then Tia blushed..hayz... Ang haba na ng tinakbo ng dalawang to nagkakahiyaan pa rin sila.
"Ah. I didnt believe you."sabay pout naman ni Jay kay Tia. Walastik! San niya natutunan yan!? Buseeet! Hindi namin napigilan ni Ina ang tawa, habang muntik nang madura ni Tia yung milo niya.
Biglang hinila ni Jay yung upuan ni Tia nang mas malapit pa sa kaniya, sabay lapit rin ng mukha niya kay Tia.. Hinawakan ko nalang ang kamay ni Ina habang nanunuod kami ng live pda :3
Nung sobrang magkalapit na sila, ngumiti si Jay ng isang mabangis,
"Then I make you believe."
E, ayown! Ang harot ng gago.:3
------
Ina's POV
Gosh. Nahahawa na ata ako sa pagkaconfuse ni Tia. Happeninga overload na ako. Ang dami nang tanong sa utak ko. Nako! Mabait kaya talaga yung Danica!? Pangalan palang parang ewan na e...nako! Jusme. Kawawa naman si Darren kung bruhilda yung mapapangasawa niya :3
pero heto kami, nakabalik na ng classroom pero wala nang klase, first time ulit na ng meeting na si Jay na ang kasama ko.
"We still need Darren, kailangan niyang magcomply sa mga requirements for him to be able to graduate." Sabi ni Camille sa grupo namin. Nalaman kasi naming, pumunta si Nhic and Abby sa teacher's office to ask about this problem.. Ang sagot lang samin ay, 'the plan must go on..' Edi go on!
"That's fine with me." Sabi ni Jay na katabi ko. Bakit ba katabi ko to lately!? Well, konti nalang talaga sure na ako sa.nararamdaman ko.
"Si Darren nalang yung partner niya sa play for Anna, while ako nalang dun sa talagang nakaassign samin." Casual niyang sabi. He's really a leader. Hindi na namij kailangang problemahin yung mga ganitong bagay, dahil may taong palaging may solusyon dito.
Everyone agree as expected.
"Let's start the practice tomorrow." Huh!? Bukas agad?!
-------
Andito kami ngayon sa bahay nila Anna. Napaka ganda, at napaka kulay.. Parang saya kamong tirhan, parang walang anna ang nakatira dito."Tara sa Kwarto Tia." Sabi niya nung paupo palang sana ako sa sala nila. Well, kasama ko si Jay ngayon at hinihintay namin si Darren na dumating.
Sumunod naman ako kay Anna and Jay just watch us habang umaakyat sa hagdan nila.
"He's still the same Jay." Sabi ko pagkaakyat sa 2nd floor nila.
BINABASA MO ANG
Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED)
Teen FictionHIGH LIGHT RANK ACHIEVE : #4 IN #MASAKIT Alam ko namang bobo ako, pero hindi sa academics. KUNDI SA LOVE. May ganun bang tao? Oo! ako nga diba. LOOKING PO NG LOVE TUTOR! CHAR. -_- I am so pretty to be sure na alam ko ang pinag-kaiba ng love sa cr...