Tia's POV
A WATER FELL FROM MY EYES. Nung tuluyan nang nagsara ang pinto. Gusto kong habuling siya, pero mas gusto ko na munang siguraduhin ang sarili kong nararamdaman.
"Hindi ako papasok, Cliff. Tell everyone not to worry please.." Babalik na lang ako sa kwarto at tatapusin ang araw na nagiisip..
"You know what Tia, dont let pain change you.. Dont let it hide the true flow of your so called love story, sundan ko lang si Jay." At pinanuod ko naring lumabas si Cliff ng bahay. Palihim ko silang sinusundan ng tingin hanggang sa makaalis.. Hanggang sa may matanaw rin akong kotse. Isang pamilyar na kotse.
Dialling Darren's Number..
'Hello? Tia?' Matabal bago niya sagutin. Pero nakasilip pa rin ako sa bintana, sadyang mas tago lang ngayon.
Darren's POV
'Nasan ka?' Napapalunok nalang ako sa mga nangyayari, una.. Kailangan ko siyang iwasan.. Pangalawa, Jay is trying to be in the picture again, third, Tia is giving me the attention that I've been longing for so long, at ngayon naman, kailangan kong magsinungaling sa kaniya. Poor me. Just shit.
'A.. Darren are you the--'
"Yes I am here.. Ahm.. Just being busy lately, haha. Ahm, arent you in school?" Oh for who's ever sake, sana hindi niya mapansing---
'Youre not answering my question, Darren.. Are you hiding something!?" I close my eyes immedietly at huminga ng malalim,
Andito ako sa tapat ng bahay niyo, Tia.. Pinapanuod ka sa malayo..
.
.
."Im in home. And I have to go,ill try to call later, bye,Tia.."
After I end up the call, umalis na rin ako sa pinaparadahan ko.. I look at my watch..
"Tamang tama.."
After 30 minutes
"Sir, foods are ready." I smiled at her ans enter their hall.
Tia's POV
I cant help it. May tinatago si Darren at wala siyang planong sabihin sakin!? Aurgh! Mas pinagiisip niya ako! Yung kanina malungkot, yung ngayon naman paghihinala, anu ba to!?
Arugh! Makaligo na nga lang! >_<
Nauurat talaga ako sa mundo ko. Napaka gulo! >_< hindi na natahimik. Natahimik man, parang ang ingay pa rin.>_<
Natapos nalang ako at nakalabas ng cr, hindi pa rin natatanggal yung kunot sa nuo ko >_<
Ina's Calling..
"Hel-"
"Tiaaaa!"
"Anu ba Ina no time for jo--"
"Bwiset ka! Pumunta ka dito! Ngayoooon naaa!"
What!?
"Anu na bang nangya--"
"Sige pa Altia Jackler, banasin mo pa ako! Pupunta ka ba dito o pupunta ka dito!?"
Nak ng boogie!
"Heto na! Heto na!"
Teka! Teka!
Ahuwywiwnqoqpwkbhsbsiwoeyyxbxkspapabshsusksnzksosnshisnsgsowb
Boom!
Kung itatanong niyo!? Syempre! Bihis na ko.. At heto na ako palabas na ng kwa--
"You need to come with me." Jay!?
Bago pa ako makasagot, hinila niya na ako. Parang nanigas ang buong katawan ko nung makita ko siya, pero tuluyan nang nasira ang sistema ko nung nagkadikit na naman ang mga balat namin.
"Jay, san na naman ba tayo pupunta!?" Nagulat ako nung humarap siya sakin at tinitigan ako sa mata habang hindi tinatanggal ang pagkakahawak niya sa kamay ko.
"Repeat it." Huh!?
"A-- *hingang malalim* a.. Anu ba--"
"Tia, just repeat it." Ang alin ba kasi!?
"Ahm, im asking you kung san tay--"
"No, repeat it. Call me again." *blush* no not now Tia! >_<
Hingang malalim.. "Jay--"
"Ok. Let's go! Were in a hurry." Huh?! Hurry!? Nakuha niya pang maginarte ng ganun nagmamadali naman pala kami!?
0_0
Teka!? San ba talaga kami pupunta>_<
SCHOOL
Oo nasa school na kami. Ganun kabilis. At pang syamn na beses ko na atang paulit-ulit na tanung kung san kami pupunta at hindi talaga ako sinagot, hanggang sa narealize ko nalang na andito na kami sa parking Lot. :3"Dont mind them." Nung naglalakad na kami sa hallway, at ang lahat ng mata ay samin nakatingin.
Ako lang ba or talagang kinakaladkad niya na ako sa bilis niyang maglakad? Tensyon ba talaga siya or sadyang ganyan lang talaga siya!?
Bobo ko naman. Syempre ganyan lang talaga siya kasi the ice nga diba!?
Pero teka? Nasan na ba kami!? At parang ang cool cool ko ba dito!?Ay! Nasa room na pala kam---
NARAMDAMAN KO ANG MAS MAHIGPIT NIYANG HAWAK SAKIN. Ok!? Nasa harap ko ngayon ang isang babaeng mukhang mayaman at mataray, habang katapat niya ang babaeng si Ina na nakapamewang at si Cliff na napapakamot nalang ng ulo..
Sa mukha nilang lahat na lahat seryoso, parang nagkakagulo. Sinimulan tuloy akong kabahan..
"Tia!" Sigaw ni Cliff na parang nakakita ng pag-asa.
Agad namang napatingin sakin ang lahat, at maging yung mataray na babae.
"So you are, Tia!?" Sa tono niya, di ko maiwasang taasan siya ng kilay.. Lalo na nang magsinula siyang maglakad papunta sakin.
"Yes." Matipid kong sagot habang tinitignan ang mata ni Ina sabay tingin ulit sa babae.. Ewan, nalilito ako.
Unting-unting nagkulay pula yung kulay ng mukha nung babaeng kaharap ko na parang sasabog na konting kembot nalang.
"Such Bitch-"
"Dont you dare touch her."napamulat ako ng mga nakasara kong mata na naghahanda na sana para sa sampal sana ng taon netong babaeng to,
Pero Jay catched it and stopped her.
"At sinu ka naman!?" At si Jay naman ang sinisigawan niya ngayon, kasabay ng pagkuha niya sa kamay niya.
"Jayson Cornelio, and you have no authority to even stand in here cause your just a stranger." Yun aura nung babae, biglan nagiba.. Naging!?
Mas dark.:3
"So magpinsan pala ang tinuhog mo!?" She's more talking to me than Jay, alam ko yun hindi dahil nagtuhog nga ako ng magpinsan kundi sakin siya nakatingin.
"Hindi ko sila tinuhog!" Napasigaw na ako sa sama ng loob sinu ba tong babaeng to at napaka intregera!?
"Ikaw nga! Pwede.. Magpakilala ka muna ahh.. Wag kang satsat ng satsat, kanina ko pa tinatanong kung sinu ka, pero kalahating bingi ka ata at hanggang ngayon, hindi ka parin nagpapakilal-"
"Sshhh.. Your so noisy! Nakakairita!" Si Ina naman ngayon ang kausap niya pero nilingon niya ako at nginitian, "well, you want me to introduce myself!?" Humarap ulit siya sa harap ng mga classmates ko.. "Hinihintay ko lang naman si Tia na dumating para isang beses ko lang kailanganh banggitin kung sinu ako.." Lalo namang napataas ang kilay ko.
"Well, I'm Danica.." Then she face me with full of authority..
.
.
.
.
.
.
.
.
"Danica Chua, Darren Cornelio's Fiance."
BINABASA MO ANG
Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED)
Teen FictionHIGH LIGHT RANK ACHIEVE : #4 IN #MASAKIT Alam ko namang bobo ako, pero hindi sa academics. KUNDI SA LOVE. May ganun bang tao? Oo! ako nga diba. LOOKING PO NG LOVE TUTOR! CHAR. -_- I am so pretty to be sure na alam ko ang pinag-kaiba ng love sa cr...