[36]

419 14 0
                                    

Darren's POV

"Da..Darren is that you?" I can sense na nagulat siya dahil andito ako. Pero kailangan kong gawin to.

"Hi tita." And l greeted her with the most sincere smile thatbI can produce this time. "Hindi na po ako mahihiya,tita. Andito po ako para kausapin si Jay."


Tia'S POV
Asan na naman si Darren?

"Lagi nalang nawawala yun, lately!" Malakas na sabi naman ni Sophia.

Agad namang tumingin sakin ang nga kagrupo ko, ok..!? Anung meron?

"A..e.. Hindi ko alam kung nasan sya!" Sabay ngiti ko nalang na sabi, iba iba naman sila ng naging reaksyon.

"Baka busy...?" Sabi ni cliff.

"May ibang pinagkakaabalahan!?" Oa na pagkakasabi ni Sophia :3

"Nang babae na yun!" Komento ni Zake na nakaharap na naman sa laptop niya.

"May tumawag sa kaniya kanina, at sinabi na may pupuntahan siya. Hindi ka niya nakita kaya ayun, pinasabi niya nalang."haist. Sa wakas, may matini ring sumagot.

"San daw ang lakad,Ina?" At dun siya nagkibit-balikat. Napatango nalang ako.

Wala na naman kaming ibang gagawin dahil sinusunod namin yung time plan na 30 minutes ko lang ginawa! Buwahahahah!
Ang sarap lang sa pakiramdam na patapos na kami! Yahoooo! Bukas, tatapusin namin yung kay Anna, and the next day, yung samin naman ni Ja-- Darren yung gagawin namin.

"Wala na tayong gagawin, gusto mo bang puntahan si Jay?" Napatingin naman ako Cliff na seryoso lang na nakatingin kay Ina. Seriously? Mind reader, huh!?

Andito kami sa kitchen dahil kumuha ako ng tubig.

Hindi siya nagsasalita, kaya feel kong naghihintay lang siya ng isasagot ko.

"Dapat pa ba akong bumalik!?" Kung alam kong hindi ako nakakapagdesisyon ng tama kapag andyan lang sya sa harap ko? Maybe this time ok na siya. Kaya ko na ba siyang harapin? Kausapin? Paano kung wala pa rin siyang paki? Masasaktan na naman ba ako?

Napapikit nalng ako sa dami ng tanong na iniisip ko. Hanggang ngayon.. Hanggang ngayon nagtatanong pa rin ang puso ko, naghahanap pa rin ako ng kasagutan. Auugh! Hindi ba pwedeng makalimutan ko nalang yun?!

"I dont know. Anu sa tingin mo!?" Sa tingin ko hindi na. May Darren na masasaktan. Sobrang bait niya at hindi ko siya kayang mawala. In some way, mahal ko siya. At mahalaga na rin siya sakin.

"Natatakot ka ba Tia!?" Oo natatakot na ako. Takot na takot na. Ayoko nang maramdaman ang paulit ulit na pag-itak sa puso ko tuwing nilalayuan niya ako.. Paulit ulit na pagsampal sa akin ng katotohanang pinaglaruan niya lang ako.. Napapikit na naman ako..

Ang sakit parin.

"Mahal mo na ba TALAGA si Darren?" This time napatingin ako kay Ina na katabi na pala ni Cliff. Hindi dahil bigla siyang sumulpot, kundi dahil sa tono ng tanung niya.

"Hindi..ko alam." Haist. Anu ba naman tong bibig ko, nagsasalita bigla! :3

Narinig ko namang biglang natawa si Cliff.
"Hah! Sabi ko na nga ba!" Napatingin naman kami kay Cliff na inaatake na naman ng kabaliwan.

Biglang ngumiti si Ina, "miss ko na rin kayo ni Jay makitang magkasama." Hindi ko alam pero hindi ko mapigilang ngumiti sa sinabi ni Ina, ako rin naman mapigilang hindi ngumiti.

Nako namang bibig ko talaga! >_< ngumingiti na rin mag-isa ngayon!>_<

"Can I tell you a secret." Sabay naman silang tumango.

"Crush ko si Jay." Sabay yuko ko. Baka mag-ngangawa na naman tong si Ina.

"Hahahahahhahahahahahhahah!!" What!? Napaangat naman ako ng ulo ko, at nakakaurat man, pero halos magpapulahan na ng mukha tong nagjowa na to. Tama bang sinabi ko pa yun sa kanila!?

"Seriosly, Tia. Crush!?" At tumawa na naman silang dalawa, aauurrgghh!!!

"Can you stop laughing!? Walang nakakatawa, anu ba kayo!" At pinaghahampas ko naman silang dalawa.
"Listen up, ok!? Hindi ko na kasi siya mahal.Si Darren, si darren na talaga yung para sakin, remember!? Ikakasal kami kung kelan napagtripan ng mga magulang namin!?"

I dont know kung papaano ko yun nasabi na parang ok lang sakin, pero ang alam ko nawala ang ngiti netong dalawang kausap ko at nagkatinginan. Anu na naman ba!?>_

"We'll see!" At, bungisngis na naman nilang dalawa sakin. Si Cliff ang oa. Alam mong pinipilit niyang pasingkitin ang mata niya, nakakaurat :3

"Stop this drama na. I feel so O.P! Narinig naming sigaw ni Sophia galing sala, kaya naman bumalik na rin kami sa sala, only to find out na pinabasa na pala ni Sophia yung kwento ni Anna.

"How's is it!? Good right!? Ang galing niya sa mga ganyan.." I saw naman na napangiti ko si Anna. Buti nalang ^_^

"Let's go home na. Nagpahinga na tayong lahat para bukas." Then our meeting is officially, dismissed.

Wala pa rin si Darren?!

----------
Umuwi kami ng wala si Darren. Nalungkot man ako, pero I understand kung talagang may kailangan siyang puntahan. Anung malay natin diba,!? Baka emergency na pala yun! Or something very urgent.

"Tara movie marathon!?" Aba! Anung meron sa mag jowang to at nagyaya!? Syempre, hihindi pa ba ako! Ang tagal ko nang hindi nagagawa to.

"Sure!"

Yun nga lang... Ang nagjowa, nag-sagutan pa kung anu ang panunuorin namin, kailangan pa daw ng masusing debatihan para magkasundo sila. :3 mga baliw talaga :3

"Twilight nalang tayo. Tapusin natin yung sequel." At dun natapos ang sagutan nila.:3

So, isinalang na nga ni Cliff yung twilight saga, ito yung first part. Well, napanuod ko na naman to, pero matagal na nga yun ^_^

Pero, hindi ko alam kung bakit pagdating sa twilight newmoon kung saan, andun na si Jacob, parang biglang naging aukward ang lahat.

Si edward na tahimik at walang ibang kinakausap sa klase, ay nagmahal ng isang bella na bagong salta lang sa lugar na iyon.. Sinubukan niya man na pigilin ang sarili niya na mahalin si bella ay hindi niya nagawa, pilitin niya man na hindi ipakitang iniingatan niya ito, ilang beses niya pa rin itong niligtas..

Napapapikit nalang ako sa mga naaalala ko.. Si Ja--, ahm.. Jay.. Nung isinugod niya ako sa clinic dahil sumama yung pakiramdam ko.. Si Jay na, hindi naman sweet ay naging ganun dahil sakin..

Tapos biglang susulpot si Jacob, bulgarang sasabihing mahal niya si Bella. Pinipilit na siya ang dapat para sa kaniya at hindi si Edward.. Napakaraming komplikasyon ang nangyayari. Pinaglayo rin sila edward at bella, inakala rin nilang hindi na nila mahal ang isa't-isa.. Muntik na rin silang magparaya..

Yun nga lang sa kwento, lumaban si edward. Nilayuan niya man si Bella, pero hinding hindi niya ito sinukuan. Pianglayo man sila, sobra paring magkaugnay ang mga puso nila. Nakakainggit.

"Haist!" Bigla namang napalingon sakin yung magjowa na parang kanina pa gustong gayahin ang ginagawa nila edward at bella :3

"Ok ka lang?" Na parang ang tono ng tanung sakin ni Ina ay, ano? Manhid ka na?

"Yes, im fine." At isa na namang buntong hininga, kaya ang magjowa.. Lalong hindi naniwala. Bahala nga sila! >_<

so ayun nga.. Natapos ang sequel ng twilight ng halos 12 na kaya natulog nalang kami. Si Darren ba kamo? He texted me,

Tia, Im safe.

Kaya ayun, sapat na sakin yun. At mahimbing na akong makakatulog.

Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon