Sorry sa mga typo. XDDarren's POV
The event is almost done. Ngayon, kailangan ko nalang linisin ang mga kalat na nagawa ko.
"Aalis ako." Sabi ko sa kaniya. Andito kami sa parking lot at pauwina galing sa sukatan ng gown.
"Let's have a date first" then she smiled. Ganyan kami palagi. Aalis ako, pipigilan niya ako.. Wala naman akong magawa dahil ang babaeng kausap ko ay soon to be wife ko.
"Marami tayong dapat pagkwentuhan, Darren."
Buti na rin sigurong hindi siya katulad sa iba na aartehan pa ako makuha lang ang gusto niya. Ganyan siya. Normal.
"Sige."
Nung makarating kami dito sa restaurant, ay para kaming tangang nagtititigan.
"Magtititiga--"
"Gaano mo siya kamahal Darren?" Nawala ang ngiti sa mga labi ko, para oya talaga ang magtanong? Sinasaktan ba niya ang sarili niya? Dahil hindi naman niya ipahalata sakin, ramdam ko na nagugustuhan niya na ako.
"..up to this point na kaya ko siyang pakawalan para sa taong gusto niya.."
"Na pinsan mo.." Pagdugtong niya sa sinabi ko. Teka? Kilala niya ang pinsan ko? Papaano? Sa anong paraan?
"I told you we need to catch up thing.. Masyado na tayong naging busy dito sa kasal, nakalimutan na nating pagdaanan ang getting-to-know-you stage.." And with that she laugh, isang bagay ang hindi ko maialis sakin..
Parehas silang tumawa ni Tia.
"Magagalit ka ba sakin kung sasabihin ko sayong mas gusto ko si Jay para kay Tia? I mean! Dont get me wrong ah! Hindi dahil sa magpapakasal na tayo kundi dahil I saw Jay works and deal on the situation at the same time.." So magkakilala nga sila ng pinsan ko? Instead of answering her, tumahimik nalang ako para malaman niyang nakikinig ako.
"I and Jay works on the same company. Hahahah! Believe or not! He is my crush! Ang pogi niya lang kasi! Pero err! Hindi ko naman pwdeng ipakita yun sa harap ng mga empleyado ko, alam mo naman ang status ko dun.." Napangiti ako sa way niya magkwento, may kaparehas pa rin talaga.. Si Ti-- nevermind.
Kilala siyang workaholic at walang interest sa lalaki, kaya naman siya ang napiling ipakasal sakin.
"Pero syempre, sa loob ng tatlong buwan naming samahan sa company, napansin na ng lahat ang powers ni Jay. I mean, kung papano siya kagaling sa leadership and decision making.. One day, niyaya kaming magcoffee ni daddy.."
"Dun ko nalaman na ang cold niya pala. As in workaholic rin at parang walang interest sa babae.. Broken hearted kamo ako nun! Hahahahha.." Inom naman siya ng juice niya at lunok na alam mong nagmamadaling lumunok para makapagkwento.
"Hanggang sa nagyaya ulit si daddy ng coffee tapos kaming dalawa na naman ni Jay.. Nagtataka na nga ako nun e.. Pero parang wala lang kay Jay.. Yun nga lang si daddy, hindi naman dumating."
Flashback
"Augh! Mr. Cornelio, my dad is not coming." There must be something wrong! I cancelled my meeting for this!? Wala na akong magagawa kundi umuwi nalang ng bahay, dahil akala ko naman mahabang habang usapan to para ipacancelled ko pa yung 2 meetings ko :3
"Let's just finished this." Sabi niya, nagorder na kasi kami. Para pagdating ni daddy, maguusap nalang.
Kaya no choice ako kundi umupo at makipagkwentuhan sa kaniya, good thing! At masarap naman pala siyang kausap.
BINABASA MO ANG
Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED)
Teen FictionHIGH LIGHT RANK ACHIEVE : #4 IN #MASAKIT Alam ko namang bobo ako, pero hindi sa academics. KUNDI SA LOVE. May ganun bang tao? Oo! ako nga diba. LOOKING PO NG LOVE TUTOR! CHAR. -_- I am so pretty to be sure na alam ko ang pinag-kaiba ng love sa cr...