Author's POV
Hi guys! Thank you kung nakarating kayo dito sa part na to. Kahit sobrang tagal kong magupdate pero still narating niyo pa rin ito.
SANA SUPPORT PA RIN KAYO SA NEXT STORY KO.
MALAPIT NA PO TAYONG MATAPOS, SALAMAT! ^_^
---------------
Tia's POV
Lunes na ngayon at ito na ang huling week para sa report namin, until now hindi pa rin ako nakakgawa ng love letter at nakakapili ng kanta para sa presentation namin.
"Tia!" Biglang takbo ni Sophia sakin. Hingal na hingal siya at parang walang paki kung nawalan siya ng poise.
"Have you heard the news?" Nagdikit naman ang kilay ko, "Bakit? Anung meron?"
Huminga siya ng malalim na parang mhaba haba yung ipapaliwanag niya..
"Haist!" Sabay ayos naman niya ng buhok niya. Anu ba kasi yun?
"I dont want to talk na nga, you better see it by yourself!" Sabay rampa na naman niya papunta sa upuan niya, tumalikod ako para tignan si Ina na nasa likod ko lang..
"Any idea babae!? Pero she just give me look na parang mukha ba akong may alam?
Edi wala na! Sorry na!
Bigla namang pumasok si Cliff, syempre! Anu pa bang bago, malamang dumiretso siya kay Ina.
"Papasok ba si Darren?" He's more talking to me. Pero hindi ko talaga alam dahil hindi naman na siya umuuwi sa bahay naming apat.
"Tia! Tia!" Si Abby naman ngayon ang tumatakbo papunta sakin. Anu ba talagang meron!?
"Totoo ba!?" Huh!? Ang alin?
"Totoo bang ika--"
Bigla namang binato ni Nhic ng papel si Abby at nahinto ang dapat sasabihin niya, anu ba kasi yun! >_
"Bilisan mo! Andyan na si ma'am!"sabay lingon ko naman sa pinto at andun nga si mam na parang good mood na good mood. Umupo na ako at hindi nalang inintindi yung dapat ay sasabihin ni abby.Nag-attendance kami at nagturo siya, pinaalalahan niya kami na last week na ng 3rd grading at kailangan na naming matapos yung presentation namin.
"And nga pala class..." Twag niya sa atensyon ng lahat, "remember yung mga letters na pinagawa ko sa inyo nung nakaraan!?" ?_? Huh? Anung let...ter ba yun????
Huwaaaaat! Dont tell me yun yung--
"Nailagay ko na sa locker ng mga pinagbigyan niyo.." At ang teacher namin, nakabungisngis pa. Seriously!? Is that the reaaon kung bakit siya good mood :3 NAKNG!
E anak nman ng tupang payat e si Jay yung pinagbigyan ko nun e! At kung mamalasin pa talaga, nilagyan ko pa talaga ng.... AURGH!! Nako naman Tia! >_<
"Dont worry. Hindi naman siya napasok.." Wohoo! Bigla nalang akong napayakapnkay Ina ng hindi ko sadya, sobrang laking pampalubag loob ng sinabi niya :3
.
.
.
."Jay!" Boses yun ni Cliff,! Anung sabi niya!?
Ja---
O_O
Agad agad uminit yung pisngi ko at nanigas ang leeg ko, hindi ko alam kung lilingon ba ako sa pinto, totoong ok na ba talaga siya? Talagang makakapasok na siya? As in!? As in makikita na niya yung letter na ginawa ko!? Ow.my.gosh.>_____<
"Jokeeeeee!" At humagalpak naman ng tawa si ina at cliff, pagkaisahan ba daw ako!? :3
"Ito naman.. Masyadong nagpapahalatang hinihintay nga si Jay!" At nagtawanan na naman sila, di nga! Tuwang tuwa lang!?
Sinamaan ko naman ng tingin yung mag jowang adno sa gilid ko. Hindi ko hinihintay si Jay no! Ni hindi ko nga lama kung papaano haharap sa kaniya apag pumasok na siya. Papaano nga ba!?
Simula nung sinigaw ni Cliff ang pambansang pangalan, nawalan na ako ng katinuan, anak ng pusang gala! Parang bumabalik yung dating cliff!>_<
Natapos ang klase ng hindi ko namamalayan, nagsilapitan na ang mga classmates kong nangiintriga.
Anu bang itatanong nila sakin, lutang nga ako! Lutang! LU...TAAAANG!
.
.
.
..
"Tia, is it true!? Totoo bang ahdhjdnfiebdueowkkdbhe djduwvsidjdvwuos diebduwenud?"Anu raw!?
------
Sa kabutihang palad, wala nang nagtanong sakin ulit, matapos kong titigan lang sila kanina."Ahh.. Guys.. Lutang oh! Kita niyo!? Pwede mamaya na kayo magtsismis!?" Singit naman ni Ina at hinila na kami ni Cliff sa kung saan.
"Babaeeee!" Tsaka lang ako nakabalik sa katotohanan. Andito na pala kami ngayon sa cafeteria.
"As in? On the spot bangang lang dhay!?" Sinamaan ko nga ng tingin yung babaeng yun.
Tsaka! Bakit ba ayaw nilang ulitin yung tanong sakin kanina? E, sa lutang nga ako at hindi nagsink sa utak ko kung anu man yun :3
Nakaupo kami ngayon dito sa paborito naming mesa, kakain ako kahit na hindi ko alam kung gutom ba ako. Pero patayo na sana ako nung may biglang may naglapag ng tray ng pagkain sa tapat ko.
Large Milo and Chicken Rice..
.
.
.
..
.
Dug..dugs..dug..dugs..0_0
"Jay..?"
Heart attack level 999999999!>_<
Halos lahat ata ng estudyante nakatingin na samin. Syempre! Bigla siyang mawawala tapos bigla nalang susulpot. Anu mushroom lang!?
Nakatunganga pa rin ako sa kaniya hanggang nung umupo talaga siya sa tabi ko.
"I guess, you dont have to stand anymore, I already bought you food." Hindi ako sumagot at talagang nakatulala lang ako sa kaniya..
gosh!! Is he really back?
BINABASA MO ANG
Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED)
Teen FictionHIGH LIGHT RANK ACHIEVE : #4 IN #MASAKIT Alam ko namang bobo ako, pero hindi sa academics. KUNDI SA LOVE. May ganun bang tao? Oo! ako nga diba. LOOKING PO NG LOVE TUTOR! CHAR. -_- I am so pretty to be sure na alam ko ang pinag-kaiba ng love sa cr...