Chapter 3
Ina's POVDon't get me wrong. Hindi ko naman talaga intensyon na mang-asar. Bakit? kasi alam ko bad trip na tong best friend ko.
Pero ang awkward talaga at hindi ko na kaya. Ramdam na ramdam ko yung tingin nang crush ni Tia sa kaniya.
YYIIIEEE!!!! kung hindi lang talaga bad points ang nakuha nito sa kaniya, malamang kinikilig na rin tong babaeng to.
"ako lang ba o parang may mali." bulong ko sa kaniya, dahil ang gaga, kanina pa tinititigan parang walang pakiramdam.
"TALAGANG MAY MALI." haist. akala ko manhid na tong bestfriend ko, nararamdaman rin pala na tinititigan siya ng nasa likod niya. napansin kong inikot ni Tia yung buong mukha niya, hanggang finally nakatingin siya sa talagang dapat na kanina niya pa tinignan.
"STARING IS RUDE."
shocks! ako yung kinikilig para kay BFF e! Ang sarap sumigaw na, ikaw nga e! kanina mo pa tinitignan tropa ko tapos biglang staring is rude? 😭
Inayos ni Tia ang upo niya pero hindi ang nakabusangot niyang mukha.
Parang magiging exciting ang last year namin sa college para sa bff kong ito ah.
"Hindi niya mapapapansin na nakatingin ka sa kaniya, kung hindi rin siya nakatingin sayo."
tumigin siya sakin nang masama kaya naman natawa ako, alam ko yung mukhang yun, ibig sabihin hindi niya nagets!
Nakalimutan ko hindi nga pala manhid ang bestfriend ko, tanga LANG! 😒
***
"Ok STUDENTS--" napahintulo tuloy sa pagsasalita si mam."Sorry I am late."
nahinto tuloy ang lesson at napatingin lahat sa may pinto. Sinu naman to?
"Wala nang bago dun Amber, kaya sinimulan ko na ang lesson, sige na umupo ka na."
Amber? hahahahahaha nice name! Seryoso, ayun pangalan niya? walastik! nakakabakla ahh..
Nagpipigil ako ng tawa nung magkatinginan kami.
😂😂😂➖➖😮😮😮 ➖➖ 😒😒😒
ok? Galing no? Ganyan na ganyan ang transition nang reaction ko. HULI AKO!
Huminto siya sa harap ko at ng bow down pa. "Hi! I am Amber CLIFFORD Villa, nice meeting you."
Sabay upo sa likuran ko, at nakipag apir pa sa crush ni Tia. Seryoso? close sila ng taong yelo na yun?
Nung binaba ko na yung nakataas kong kilay, napatingin naman ako kay Tia na nakatingin naman sakin na parang,
'pumapagibig-ka-na-naman-friend!'
paslangin ko kaya tong babaeng to.
"Stop." yan nalang ang nasabi ko. Narinig ko nalang na may nag-chuckle na isang kurimaw sa likod.
UURRHHGG!!! BWISIT! 😡😡😡😡
***
A/N:To you, bebe Mysticfancy_angel. Dahil hindi mo itinigil ang pagsusulat at patuloy akong sinusuportahan :)
Enjoy reading! :)
Ina and Cliff
BINABASA MO ANG
Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED)
Teen FictionHIGH LIGHT RANK ACHIEVE : #4 IN #MASAKIT Alam ko namang bobo ako, pero hindi sa academics. KUNDI SA LOVE. May ganun bang tao? Oo! ako nga diba. LOOKING PO NG LOVE TUTOR! CHAR. -_- I am so pretty to be sure na alam ko ang pinag-kaiba ng love sa cr...