The Play.

108 2 2
                                    

Tia's POV

Heto na ang bangungot ko.












ANG EXAM WEEK.
















Lumipas ang mga araw na parang minuto lang. Sa dami nang nangyari sa mga nakaraang linggo ko at buwan parang masyadong kalmado na ang mga sumunod na araw.


"masyadong kalma nga, hindi ka nang-aaral." sabi nang katabi kong hindi rin naman nang aaral.





"I actually don't need to." wow. Sabi ko nga.








Kasabay nang pag-lipas nang araw eh ang pagbawi namin ni Jay sa isa't-isa. The feeling is surreal, too good to be true talaga. Pero wala ka namang magagawa kundi ang maniwala at maging masaya sa kung anong kasalukuyang ginaganap.

"are we all set tomorrow? Let's bring home the ham!" yan na naman si Cliff



"utak talangka! Bacon yun!" sabay batok ni Ina. Natatawa naman ako nung kinalabit ako ni Jay.



"pst! Sweetheart.. Alam ko rin ham yun.." sinamaan ko siya nang tingin at huhusgahan ko na siya nung may sumopport.




"dats way I lab yu brader!" parang lasenggong banggit ni Cliff. Nabatukan ko naman tuloy siya.








THE TRUTH IS, Jay is really improving. Simula nung thank God pag-aayos nilang mag pinsan naging kahit papaano approachable na rin siya. Well, snob parin para sa mga people na hindi niya kilala pero atleast nakakausap na siya nang medyo nonsense ngayon.
















HAWAK ni Cliff yung main script. Lahat nang flow nandun, pagkakasunod-sunod, listahan nang props, musics at kung ano ano pa.

HABANG si Jay naman ay gumagawa nang reviewer para sa lahat nang Subject. Manual ata para sa math pero reviewer lang para sa iba.

SI Darren naman ay busy sa kasal niya. Joke. Pinagbigyan siya nang lola nila na mag-focus muna sa studies. Which means, certified tambayan na talaga tong bahay namin ni Ina.


SPEAKING of Ina, nandun siya sa sofa, nag-aaral habang naka-siksik sa kaniya si Cliff. Si Cliff narin personal tutor niya since college na rin naman pala tong to.













Bat ba ako nag-uupdate?




























KINABUKASAN

"The fuck! Nakakakaba!" sabi ni Cliff. Siya na kasi yung naging final leader namin, pumayag na rin si Ms. Carmela since alam rin niyang medyo matagal nawala si Jay.

Nasa harap namin ngayon lahat nang judges for the accreditation. Usually this happens every 4 years at graduating students talaga ang pinapang display.

Si Camille ang nagsilbing host namin, she's ready and funny kaya medyo naging kampante naman kami.

"alam mo na ba yung song na kakantahin? How about the love letters?" muntik na akong mahimatay nung sinabi niya yun! Meeegaaaad!! Akala ko may hinanda na siya.


"masyado kang bilib sakin, binibini. Hindi ako nang isip." wow. Ang saya.





"pero sige. Ako na bahala mamaya." me : 🤗🤗🤗🤗🤗












UMAKYAT na si Nhic at Aby sa stage. Yung mga boys nilagyan nang puno puno yung stage bilang pagsasa dula na yung venue nga eh makaluma.

Nakasuot rin nang Baro't Saya ang mga jowa.
























Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon