The Strategy

103 3 0
                                    

Jay's POV

The moment sinabi sakin ni Cliff na hindi ko sinagot ang text nya, inisip ko na kaagad kung nanaginip lang na ako.

Kapa ako nang Kapa at malamang napansin na ni Tia na para akong aligaga. The fuck where is my phone! Last subject na namin at wala pa rin akong idea sa pinahihiwatig nang magjowa sa likod namin. Tatalikod na sana ako nang makitang nakabusangot na si Cliff at hindi na siya pinapansin ni Ina.

Tumingin naman ako sa tabi and the fuck! Tia is even worst. Mukha siyang batang naghintay nang ice cream vendor na hindi dumating.

Shit! I can't really find it. "Excuse me, Ms. May I go out?" nung tumango siya tumayo na kaagad ako.


Kailangan kong makita yung Phone na yun.



















Ina's POV

Ano bang kabobohan ang pumasok sa mga Bestfriend na to at parehas hindi makaramdam.

FLASHBACK

"ayy shook!" at halos mabitawan ni Tia yung Phone niya sa gulat.

"anmeron atii?" pero nakatulala lang siya. Namumula at lumipad na ang spirit sa kung saan.

"tingin nga!" at inagaw ko na yung Phone sa kaniya.

From: Jay
Message :
Puntahan mo.

Omg!! I know why now! Omg! Nagparamdam si Jay sa kaniya! Sabi na nga ba e, hinding hindi buburahin ni Jay ang number ni Tia sa phone book niya o maski sa puso niya.

AYIIIEEEEEEE KILIG MEEEEEEE!!!

Nasasapian na ako sa kilig nang tumunog ulit yung Phone ko.

From: nagfefeeling tao
Message:
Babe.. Pansinin mo naman ako.

Ayyyy!! Nevermind! Balik ako kila Tia!

AYIIIEEEEEEE KILIG MEEEEEEE!!!

"huuyyy!! Ano ba yan! Lakas nang boses mo, mahalata ka pa dyan!" sabi ni Tia na parang lutang na lutang parin.

"huy ka rin Tia!! Tignan mo reaction mo - nagtext lang sayo si Jay."

Tinigan naman niya ako nang sobrang sama sa lungkot.

"wrong send lang siya beshy." sabay close niya nang phone niya. Muntik na akong matawa dahil yun pala yung dahilan kung bat siya "malungkot".

"hindi siya wrong seeeendd!! Tamo mo bukas pupuntahan ka niyaaaa!!"

End of Flashback

SO ayun nga yare ako sa BFF ko. Nagpaganda pa mandin siya para all Day prepare pero nganga! Mukhang nakashabu si Jay at parang walang naiintindihan!

Nakita kong tumayo si Darren. Tinapik si Cliff (wala akong pake) kaya pati siya lumabas na rin. Nanunuod ako hanggang sa makalabas sila at napansin kong inabot ni Darren yung Phone niya kay cliff. Dinampot ni Cliff yung Phone nya at parang may binasa hanggang sa sabay silang biglang tumakbo.

Ang ending kami na naman ni Tia.

"pa seat-in po" biro ko pero hindi na ako pinansin ni Tia.

"sabi sayo wrong send lang siya eh."  at umiling - iling na ako with matching himas pa sa likod.

".. Hindi beshy.." kailangan kong makaisip nang ganap. ".. Ayokong sabihin sayo kasi nga surprise.. Pero wait ka lang - kapitan mo.." parang oa naman ni beshy today, talagang parang wait na wait na siya.

Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon