Chương 84: Tường đổ rồi

2.3K 114 9
                                    




Chương 84 Tường đổ rồi. "Nhìn tôi, nói cho tôi biết, vì sao? "


        Sáng ngày thứ hai, nhóm thực tập sinh tập hợp bên lề đường thôn. Quần áo trắng tinh hôm qua mặc đi đã bị bẩn, tất cả mọi người đã đổi sang mặc áo khoác đen mà nhà tài trợ cung cấp.

        Tổ tiết mục đề xuất buổi tối sẽ mở tiệc mời tất cả trẻ em trong trường đến tham gia, nhóm thực tập sinh được chia làm hai tổ thay phiên nhau hành động. Tổ thứ nhất phụ trách đưa mấy đứa trẻ đến trường dạy học, tổ thứ hai thì phụ trách lên thị trấn mua đồ ăn và chuẩn bị vật liệu.

        Trong tổ dạy học lại chia thành hai nhóm nhỏ, một nhóm dạy văn hóa, nhóm còn lại dạy nghệ thuật. Lâm Gia không học đại học, cho nên chủ động đi vào nhóm dạy nghệ thuật. Trong lúc cậu đăng ký có quay đầu lại, thì thấy Giang Liễm và Minh Nhượng đi vào nhóm dạy văn hóa.

        Hiệu trưởng dẫn nhóm thực tập sinh dạy học cho mấy đứa trẻ cuốc bộ đến trường trước, nhóm thực tập sinh còn lại thì theo thôn trưởng lên huyện bằng xe vận tải không mái che. Nhân viên công tác trong tổ tiết mục và nhiếp ảnh gia cũng chia thành hai đường, chia nhau đi quay chụp hai tổ thực tập sinh.

        Trẻ em đến tuổi quy định đi học trong thôn có hai trăm người, hiệu trưởng chia bọn nhỏ ra thành hai lớp. Buổi sáng lớp 1 học văn hóa, lớp 2 sẽ học nghệ thuật trong thao trường, buổi chiều hai lớp lại đổi cho nhau.

        Lâm Gia đón hai mươi đứa trẻ vào thao trường, dạy bọn nhỏ hát và nhảy múa, sắp xếp cho chúng một tiết mục trong tiệc tối. Những đứa trẻ kia tuy rằng nền tảng không tốt, nhưng lại rất có nhiệt tình.

        Đến thời gian bữa trưa, chúng còn lôi tay Lâm Gia không cho cậu đi. Cuối cùng vẫn nhờ có Ôn Miễn ra khỏi phòng dạy học giải vây cho cậu.

        Buổi chiều lại vội vàng hướng dẫn một đám nhỏ khác đi đội hình, cho đến khi mặt trời sắp lặn xuống đỉnh núi phía tây, Lâm Gia mới kết thúc nhiệm vụ công việc ban ngày.

        Mọi người vội vã trở lại thôn ăn cơm tối xong, cách tiệc tối một tiếng, bọn nhỏ lặng lẽ đến bãi đất trống trước thôn tập luyện tiết mục tiệc tối, nhóm thực tập sinh mang theo đồ ăn và vật liệu đến sân trường trang trí tiệc tối.

        Địa điểm tổ chức tiệc tối nằm tại một phòng học lớn nhất trong trường. Nhóm thực tập sinh chuyển bàn ghế ra, chuẩn bị trang trí phòng học.

        Lâm Gia ngồi trên bàn học thổi bong bóng, hít vào thở ra khiến lồng ngực nhẹ nhàng phập phồng, một ngón tay chọc nhẹ lên gò má cậu, Lâm Gia bị bất ngờ thở ra, quả bóng được thổi to trong tay lập tức bị xẹp xuống.

        Cậu cầm quả bóng xẹp lép quay đầu lại, men theo ngón tay đang rút lại kia thì nhìn thấy Giang Liễm một tay đỡ mặt nâng môi.

        Lâm Gia cúi đầu lấy một túi bong bóng còn chưa gỡ ra ném cho hắn.

        Giang Liễm không làm theo, mà ngược lại giơ tay ra cầm lấy nửa túi bong bóng nằm trên đùi cậu, giương mắt liếc sang: "Tôi thổi cái này. "

Lặng thinh (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ