"Hala bobo akooo!" Sabi ni Gina sabay turo sa sarili. Natawa naman si Javen sa sinabi ni Gina.
"hoy! Tumatawa ka?!" Hamong tanong ni Gina kay Javen tumahimik naman si Javen at inayos ang upo.
"Wag mo ko tawanan depungal bobo ka rin!" Duro ni Gina kay Javen na katabi nya lamang.
"Hoy! Hoy!" Napabuntung hininga na lamang ako ng mag simula na naman sila mag bangayan sa harapan namin ni Gio. Kasalukuyan kaming nag uusap para sa project namin napag kasunduan naming mag hanap ng info si Gina tungkol sa Demand at Supply. Marami ang kailangan tulad ng mga halimbawa at impormasyon. Actually hindi ako nakikinig dun HAHAH.
Sa math lang talaga ako nakakarelate si Gio lang siguro ang matalino samin sa lahat ng subjects. Sabi nga nila kapag bobo ka mas magaan ang buhay naniniwala ako dun. Wala akong prinoproblema nakakastress ang ganon sabi nga ni Kuya 'bakit hindi nalang isang subject ang ituro nila hindi naman yun kailangan sa lahat ng kurso'. May point si Kuya dun.
"Saan natin gagawin 'to? Mas maaga maganda." Sabi pa ni Gio humahanga talaga ako sa kanya sanaol kasi matalino.
"Sa weekend guys sa bahay nila Gio malaki tapos tahimik 'san ka pa?"pagmamalaki ni Javen mukhang nakapunta na ito dun.
"Bakit wala kabang kapatid Gio?"tanong ni Gina dito , curios rin ako.
"Meron panganay tsaka si Ate lang yun hindi ko alam kong may lakad yun o ano pero hindi naman yun magulo kaya okay lang."sagot nito sumangayon naman ang lahat na kina Gio na gawin ang project.
So far , hindi naman nag away si Javen at Gina.
"Gio magkilala na ba sila Javen at Gina? Since birth?" Di ko mapigilang tanong rito ng pabulong.
"Hindi ko alam pero ang alam ko kapitbahay sila yun lang pero malay ko close pala sila." Tumango naman ako.
May naamoy ako sa dalawang 'to.
Pero it's bad to judge people kaya kalimutan nalang natin HAHAH.
Madali naman lumipas ang araw tulad ng pinag usapan namin kaso nakalimutan ko yun. Tapos tinatamad pa akong maligo siguro kung hindi pa nag message si Gina sakin na OTW na sila hindi pa ako nakaligo.
Kaya naman ng dumating na sila nag susuklay palang ako ng buhok. Nag suot lamang ako ng damit at short na hindi gaano kakli. Lumabas ako na tumutulo pa ang buhok hindi ko na yun pinansin maayos na naman ang mukha ko tinatamad ako mag lagay ng liptint bahala na!
Tsaka sa bahay lang naman un nina Gio. Nakita ko naman si Gio naka upo sa sala nagtataka ako bakit wala pa sila Gina at Javen kala ko ba OTW na sila?
....
"Si Gina't Javen?"
"Sinundo ni Javen si Gina kanila lang ako naman ikaw. Tagal nyo babae!"reklamo nito na di ko pinansin.
"Nakalimutan ko eh."
"Usapan natin weekend tsk."asik nito.
"Sinabi mo ba sabado?!" Asik ko pabalik.
"Bakit weekend ang sabado ah?!"patuloy nito.
"Weekend rin ang linggo malay ko ba sabado pala yun tsk."taray ko dito bumuntong hininga naman ito na mukhang sumuko na.
"Kayo nag babangayan kayo 'san ba kayo pupunta?" Napatigin naman ang atensyon namin sa bagong dating na mula sa kusina.
"Mama sa bahay nila."sabi ko.
"Para saan?" Tanong nito na parang may gagawin akong masama. I sighed thats what mothers do conclude something even your doing nothing beyond.
"Project po tita."Si Gio na sumagot mukhang kumbensado naman si Mama. Hay mabuti naman minsan lang talaga ako payagan.
BINABASA MO ANG
TEENAGE1: Mathematician's Property (On-Hold)
Teen FictionTeenage Series #1 (On-Hold) Math and numbers cracks Gio's head but what if the heart starts cracking ? Can a simple math can solve it? Giovanni Rave Vertudazo Kira Denise Llanes (Credits to the rightful owner of the photo.)