Đôi mắt Thư Minh Húc mang ý cười, y đưa khăn tay cho An Nguyễn Nguyễn: "Nguyễn Nguyễn, hãy để ta cưới cô, chúng ta làm một đôi vợ chồng hữu danh vô thực, cô thấy được không?"
An Nguyễn Nguyễn lau khô miệng rồi quay đầu nhìn y, trên khuôn mặt có phần nghiêm túc đứng đắn: "Loại chuyện này không nói đùa được đâu."
Nụ cười bên môi Thư Minh Húc vẫn còn đó, giọng y vẫn dịu dàng: "Không phải nói đùa, cơ thể ta không biết ngày nào có thể tốt hơn. Ta không muốn làm hại bất cứ nữ tử nào. Nếu cô không muốn xuất giá, mà An lão gia bắt cô phải xuất giá, thế thì cô hãy gả cho ta, ta không trói buộc cô, cô vẫn sống như bình thường."
An Nguyễn Nguyễn thiếu chút nữa là động lòng. Nàng ở thời hiện đại xem được rất nhiều tin tức xã hội giết vợ bạo hành gia đình ngoại tình, vốn đã mang tâm lý sợ hãi đối với hôn nhân. Tới thời cổ đại, nam tử tam thê tứ thiếp, nữ tử lại giống như món hàng có thể mua bán, không có địa vị đáng nói. Nếu nàng không có một người cha giàu có một phương, cha nàng lại yêu thương nàng, nói không chừng hiện tại nàng đã thành thân làm vợ, chấp nhận tư tưởng của thời đại này, từ từ bị đồng hóa thành một cổ nhân. Hoặc là không thể hòa nhập vào thế giới này, sớm trở thành một bộ xương khô.
Nghĩ vậy nàng có chút áy náy, lúc trước không nên chọc tức cha nàng, dù sao nói đến cùng cha nàng cũng quý trọng thanh danh của nàng. Thử nghĩ xem, người nào làm cha có thể cho phép con gái mình cả ngày bị người ta chửi rủa ganh ghét chứ.
Nàng tạm thời đè nén sự áy náy này, quay đầu hỏi Thư Minh Húc: "Đây là chuyện huynh muốn tìm ta bàn bạc? A Hiên, cái này ta đã uống qua rồi."
Nước lê trong tay bị bưng đi, Ôn Hạc Hiên nhìn chăm chăm ờ một tiếng.
Thư Minh Húc nhìn kỹ Ôn Hạc Hiên, trong mắt hiện lên chút bất ngờ, y gật đầu đối với câu hỏi của An Nguyễn Nguyễn.
An Nguyễn Nguyễn đứng dậy, nhìn y từ trên cao xuống, nghiêm mặt nói: "Thư Minh Húc, huynh hãy nghe cho kỹ, huynh chỉ vì hồi nhỏ rơi xuống nước lại trúng độc lâu ngày nên cơ thể yếu hơn người bình thường một chút, nhưng sẽ không vì vậy mà mất mạng, cũng không ảnh hưởng đến việc thành thân sinh con của huynh. Ta cứu mạng huynh không phải để huynh sống tiêu cực, hoặc là tự nguyền rủa mình chết sớm. Tiểu Hòa Tử!"
Thư Hòa nghiêm mặt đáp: "Có tiểu nhân!"
An Nguyễn Nguyễn: "Nhớ bỏ thêm nửa cân hoàng liên vào trong thuốc của công tử các ngươi, để huynh ấy uống nửa tháng. A Hiên, chúng ta đi thôi!"
Thư Hòa ân cần nói: "Dạ! Tiểu nhân đi dắt ngựa cho Nguyễn Nguyễn tiểu thư trước."
Ôn Hạc Hiên bưng đi một đĩa bánh đậu xốp mà An Nguyễn Nguyễn còn chưa ăn hết rồi mới theo sau. Hạ nhân hầu hạ bên cạnh nhìn thấy kêu một tiếng muốn ngăn cản, nhưng nhìn sang công tử nhà mình bèn bất động.
Thư Minh Húc khẽ giơ tay lên, dường như muốn giữ An Nguyễn Nguyễn lại, nhưng y chỉ ngồi đó nhìn theo bóng An Nguyễn Nguyễn đi xa, trong mắt tràn ra chút ý cười. Thế nhưng trong nụ cười kia lại mang theo chút thất vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhặt một tên ngốc là hoàng đế - Đới Gia Ninh
RomanceNhặt một tên ngốc là hoàng đế Tác giả: Đới Gia Ninh Edit: Sam Thể loại: cổ đại, xuyên không, ngọt Độ dài: 52 chương + ngoại truyện (6 chương) Bìa: Sam Nguồn edit: khoangkhong.co