Ôn Hạc Hiên sai người dắt đến một con ngựa, hắn tự lên trước, sau đó ở trên người chìa một tay với An Nguyễn Nguyễn.
An Nguyễn Nguyễn nắm lấy tay hắn, sau khi nàng được kéo lên thì con ngựa chạy ra khỏi quân doanh rồi đi từ từ dọc theo một hồ nước. An Nguyễn Nguyễn mới biết đã ra thành Tây Lũng, đó là thảo nguyên lớn mênh mông bát ngát.
Nàng sống ở hai thế giới, đây là lần đầu tiên nhìn thấy thảo nguyên, nàng hưng phấn lập tức nhảy xuống ngựa, hô to chạy trên thảo nguyên, thỉnh thoảng còn xoay một vòng.
Ôn Hạc Hiên vẫn ngồi trên lưng ngựa, thong thả đi theo phía sau nàng, thấy nàng vui vẻ bản thân hắn cũng không nhịn được cười rộ lên.
An Nguyễn Nguyễn chạy một hồi rồi dừng lại ở bên hồ. Hồ nước trong veo tựa như mặt gương, phản chiếu trời xanh mây trắng, đám mây trên trời cũng ở trong nước.
Nàng lội xuống một đồng cỏ trù phú bên hồ, vào tháng bảy là thời điểm nóng nhất trong năm, tại thành nhỏ biên thùy, ánh mặt trời dễ chịu để phơi nắng. Nàng nhìn bầu trời xanh thẳm bao la, mây trắng buông xuống, giơ một tay lên, tựa như trời xanh và mây trắng cũng không xa đến vậy.
Ôn Hạc Hiên xuống ngựa thả nó đi ăn cỏ, sau đó ngồi xuống bên cạnh nàng. An Nguyễn Nguyễn ngắm nhìn bầu trời, hắn thì ngắm nhìn nàng.
An Nguyễn Nguyễn có phần không tự tại cho lắm bởi ánh mắt nóng cháy của hắn, nàng tìm chuyện hỏi hắn: "Nơi này đã trở thành lãnh thổ của chúng ta rồi sao?"
Ôn Hạc Hiên dời tầm mắt nhìn về phía trước: "Chỉ là tạm thời chiếm đóng. Lần này nước Tấn bại trận, nguyên nhân chính là những vũ khí của nàng đánh bọn họ trở tay không kịp, bằng không hiện tại nơi bị chiếm đóng chính là thành Giang Tê."
An Nguyễn Nguyễn lo lắng nói: "Vậy bọn họ khẳng định sẽ không cam lòng."
Ôn Hạc Hiên gật đầu: "Nước Tấn vì đại chiến lần này đã chuẩn bị mười tám năm trời."
"Mười tám năm?" An Nguyễn Nguyễn kinh ngạc ngồi dậy, "Chuẩn bị ngần ấy năm đổi lấy kết quả mất đi một thành trì, bọn họ khẳng định sẽ không từ bỏ ý định."
"Ừm." Ôn Hạc Hiên nói, "Cuộc đại chiến gần nhất của hai nước Ninh Tấn vẫn là thời điểm phụ hoàng còn tại vị. Lần đó phụ hoàng trực tiếp mang binh đánh tới thành thủ đô của nước Tấn, thiếu chút nữa khiến bọn họ diệt quốc. Thành Giang Tê hiện tại, thực ra mười tám năm trước thuộc về nước Tấn."
Khi Ôn Hạc Hiên nói ra lời này có chút không yên lòng. Hắn cứ cảm thấy năm đó phụ hoàng sở dĩ làm vậy có lẽ đã dự đoán trước mình không còn thừa bao nhiêu thời gian. Lúc ấy hắn còn nhỏ, hoàng thúc cũng mới mười một, nếu Tấn quốc đến xâm lược sau khi ông qua đời, con trẻ và đệ đệ hoàn toàn không có sức chống cự, vậy nên lúc ấy ông mới liều mạng, cũng muốn áp chế nước Tấn, sự trả giá là sau khi ông chiến thắng trở về triều chưa đến mấy tháng thì băng hà.
An Nguyễn Nguyễn không hiểu biết về lịch sử của thế giới này, thậm chí thủ đô nằm đâu nàng cũng không rõ, nghe Ôn Hạc Hiên nói thế, từ đáy lòng bội phục tiên hoàng: "Cha ngươi thật lợi hại."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhặt một tên ngốc là hoàng đế - Đới Gia Ninh
Lãng mạnNhặt một tên ngốc là hoàng đế Tác giả: Đới Gia Ninh Edit: Sam Thể loại: cổ đại, xuyên không, ngọt Độ dài: 52 chương + ngoại truyện (6 chương) Bìa: Sam Nguồn edit: khoangkhong.co