Ngoại truyện 1

470 21 0
                                    

Một tháng sau đại điển sắc phong hoàng hậu, đầu đường cuối ngõ kinh thành vẫn còn người bàn tán về hôn lễ long trọng của đế hậu. Tới thành Phú Ninh, người bàn tán trong quán trà quán rượu càng nhiều hơn, dù sao vị hoàng hậu kia đến từ Phú Ninh.

Chuyện được nói đến nhiều nhất chính là ngày đó thiên tử ở trước mặt văn võ bá quan hứa với hoàng hậu sẽ không tuyển chọn tú nữ, đời này kiếp này chỉ có một mình hoàng hậu, mấy người kia cuối cùng than thở một câu: "Năm đó tiên hoàng cũng vậy, lúc trước hậu cung cũng chỉ có một người, Ôn gia bọn họ đều là kẻ chung tình. An gia thật là sắp phát đạt rồi."

"Cũng không phải sao, thái tử tương lai chính là từ An gia."

"Cũng nên để An gia bọn họ phát đạt." Một người nói, "An lão gia đã làm bao nhiêu việc tốt, thanh danh An đại thiện nhân đều do từng việc thiện tích lũy được."

Lúc này lập tức có người phụ họa: "Đúng đó, ta nghe nói qua mấy hôm nữa An lão gia sẽ ở trong hoàng cung, trước khi đi có bảo người ta lập ra lầu phúc lợi gì đó, chỉ cần là phụ ấu yếu ớt người bệnh tật không nơi nương tựa đều có thể xin tiến vào ở, bên trong cung cấp chỗ ở cho bọn họ, còn xây dựng học đường, còn có thầy thuốc ở đó. Nếu có khả năng làm việc còn có thể tới làm công trong cửa hiệu của An gia, mỗi tháng còn có thể lĩnh tiền công."

"Ơ, là thật hả?" Có người nói, "Vậy thành Phú Ninh của chúng ta sau này chẳng phải là không còn ăn mày ư?"

"Thật vậy. Cơ mà có một số người trời sinh hết ăn lại nằm, thà làm tên ăn mày cũng không muốn kiếm tiền nuôi sống bản thân, cho nên vẫn có ăn mày thôi."

"Nói cũng phải, không phải là cái tên ăn mày ở thành đông à. Có điều An lão gia vào cung, Phú Ninh của chúng ta mất đi một vị đại thiện nhân rồi."

"Có cách nào khác đây, ai không muốn để An lão gia ở lại chứ. Nhưng An lão gia thương hoàng hậu nương nương bao nhiêu mọi người đều biết. Hoàng hậu nương nương cũng rất hiếu thảo, khoảng thời gian trước An lão gia mê rượu bị té ngã, tuy rằng chỉ là vết thương nhẹ, nhưng sau khi hoàng hậu nương nương nghe được thì lo lắng, nhất định phải đón An lão gia vào cung ở. An lão gia không chịu đi, hoàng hậu nương nương đích thân tới đón."

Mọi người nhất thời vang lên tiếng thương tiếc.

An Nguyễn Nguyễn đội nón mạng che mặt lắng nghe mọi người bàn tán, trong lòng cũng không dễ chịu bao nhiêu.

Nàng biết cha nàng cũng không hẳn không muốn đến kinh thành, bằng không ông sẽ không thừa dịp lúc nàng đến thành Giang Tê tìm A Hiên lại mở thêm mấy cửa hiệu ở kinh thành. Muốn nàng đích thân đến mời, đơn giản là vì lúc trước tìm con rể ở rể giờ lại biến thành gả đi con gái, con gái lại còn cam tâm tình nguyện, trong lòng ông nhất thời mất mát, sợ con gái có tướng công rồi không cần người cha này.

Đây là ăn dấm chua của con rể rồi. An Nguyễn Nguyễn ban đầu cảm thấy cha mình còn rất đáng yêu, nhưng nghĩ đến mấy đời An gia đều ở Phú Ninh, gốc rễ ở đây, muốn cha nàng theo nàng tới kinh thành, trông có vẻ lên như diều gặp gió vẻ vang cửa nhà, nhưng nếu thực sự có chọn lựa, cha nàng thực ra càng muốn ở Phú Ninh hơn.

Nhặt một tên ngốc là hoàng đế - Đới Gia NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ