Tay dì Tình run lên, bà xé ra mảnh vải còn lại, An Nguyễn Nguyễn kêu thảm thiết nói: "Dì Tình, dì đừng kích động."
Dì Tình đã không nghe thấy nàng nói gì. Bà trợn to mắt nhìn bờ lưng trắng nõn mịn màng của An Nguyễn Nguyễn có một đường vết thương từ trái qua phải, chiều rộng chừng một lòng bàn tay, giữa vết thương tím bầm còn có giọt máu nhỏ bé chảy ra.
An Nguyễn Nguyễn không nghe thấy động tĩnh ở phía sau một hồi lâu, nàng nghi hoặc quay đầu nhìn thấy dì Tình lặng lẽ rơi lệ, thế là nàng biết có lẽ vết thương sau lưng mình có chút nghiêm trọng, đã làm dì Tình sợ.
Nàng nghiêng đầu nhìn xuống nói: "Nó trông dọa người thế thôi nhưng không đau lắm, dì Tình."
Dì Tình vươn tay muốn lau vết máu cho nàng, nhưng sợ bàn tay có vết chai của mình sẽ làm đau nàng, bà mau chóng rụt trở về, sau đó chẳng nói câu nào xoay người đi ra.
An Nguyễn Nguyễn buồn bực quay đầu lại, chỉ kịp nhìn thấy bóng lưng của dì Tình. Nàng mau chóng lấy y phục mặc vào, rồi xuống giường định đi tìm Ôn Hạc Hiên. Nhưng nàng vừa đi tới cửa thì bị dì Tình chặn lại đẩy trở về.
Dì Tình nghiêm mặt nói: "Nguyễn Nguyễn tiểu thư không chịu ở yên còn muốn đi đâu?"
An Nguyễn Nguyễn chột dạ như là làm sai bị bắt tại trận, nàng cười trừ nói: "Con, con..."
"Thầy thuốc đến rồi, bất luận Nguyễn Nguyễn tiểu thư có chuyện gì cũng phải chờ thầy thuốc xem qua rồi mới tính." Dì Tình nắm tay nàng dẫn nàng trở về.
An Nguyễn Nguyễn nhìn thấy khuôn mặt nghiêm nghị của bà, nàng đành bỏ ý nghĩ thừa dịp bỏ chạy.
Nàng để thầy thuốc xem vết thương của mình rồi uống thuốc. Khi thầy thuốc nói xong những việc cần chú ý như đừng chạm vào nước, kiêng kị đồ ăn thức uống, nàng gật đầu lia lịa, thoạt nhìn đặc biệt nghe lời. Thầy thuốc vừa đi, nàng kéo tay dì Tình lắc qua lắc lại, dịu dàng nói: "Con muốn đi xem A Hiên."
Dì Tình biết trong lòng nàng lo lắng, đành phải nói: "Đi đi."
–
Khi An Nguyễn Nguyễn nhìn thấy Ôn Hạc Hiên, hắn đã từ tư thế nằm nghiêng biến thành nằm ngửa. Từ đại phu tới vào hồi chiều sau khi xem bệnh thì ở lại trong phòng chưa đi, nhìn thấy An Nguyễn Nguyễn ông ta chào hỏi rồi nói: "Trước khi bắt đầu phát sốt, Ôn công tử đã nói mê sảng."
An Nguyễn Nguyễn đương nhiên coi lời mê sảng của hắn hiểu là hắn gọi "Tiểu thư", nhưng Từ đại phu vừa dứt lời thì Ôn Hạc Hiên phát ra âm thanh. Âm thanh kia rất nhỏ, An Nguyễn Nguyễn không nghe rõ nhưng biết không phải là "Tiểu thư".
Nàng theo bản năng tiến đến gần lắng nghe, kết quả đau đến mức nhíu mày, nàng đành nửa quỳ ở bên giường, lấy tay đo nhiệt độ trên trán Ôn Hạc Hiên, nóng đến mức nàng lập tức rụt tay về.
"Sao lại nghiêm trọng như vậy?" Nàng quay đầu hỏi Từ đại phu, "Trước khi ngủ rõ ràng hắn còn tốt."
"Có lẽ liên quan tới vết thương cũ trước đây." Từ đại phu cũng không dám khẳng định.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhặt một tên ngốc là hoàng đế - Đới Gia Ninh
RomanceNhặt một tên ngốc là hoàng đế Tác giả: Đới Gia Ninh Edit: Sam Thể loại: cổ đại, xuyên không, ngọt Độ dài: 52 chương + ngoại truyện (6 chương) Bìa: Sam Nguồn edit: khoangkhong.co