Ngói lưu ly, tường cao đỏ hồng bao quanh một thế giới, ngay cả cung điện nguy nga xây dựng lộng lẫy to lớn cũng chẳng thể đền bù sự cô tịch và thê lương của những người ở bên trong.
An Nguyễn Nguyễn xuống xe kiệu, xoay người nhìn tường cung cao ngất và một góc lầu gác đình viện lộ ra ngoài tường cung, nàng lại quay đầu nhìn cung điện rộng lớn nhưng trông có vẻ trống rỗng trước mắt, nàng cất tiếng: "Là thế giới của ta quá nhỏ, ta vẫn thích tiểu viện của mình hơn."
Một đám cung nữ thái giám ở phía sau không dám mở miệng, ngay cả An Tiểu Cẩm thường ngày được nàng nuông chiều đến độ gần như không phân biệt chủ tớ cũng im lặng điềm tĩnh. Chỉ có chủ nhân của hoàng cung này đáp lại nàng: "A Hiên cũng thích tiểu viện của Nguyễn Nguyễn, chúng ta trở về đi."
Trên đường trưởng công chúa nắm tay Ôn Hạc Hiên khóc một hồi, lúc này đôi mắt còn đỏ. Bà nói: "Hiên nhi đã tới đây thì vào xem đi, có lẽ nhìn thấy vật quen thuộc sẽ nhớ ra."
Ôn Hạc Hiên không bằng lòng cho lắm, nhưng An Nguyễn Nguyễn dùng ánh mắt ra hiệu hắn đi vào, hắn chỉ đành tiến vào trong điện.
Trưởng công chúa dẫn Ôn Hạc Hiên tới tẩm điện của hắn, sau khi phụ hoàng băng hà từ khi hắn kế vị đến nay thì luôn ở tại điện này, cái bàn đồ dùng bên trong, không có thứ nào là không quen thuộc.
Ôn Hạc Hiên cầm lên một cây bút trên bàn, hắn dùng nó để phê duyệt tấu chương vào buổi tối, trong thời gian bản thân mất trí nhớ, cây bút này chưa có ai dùng qua, vết mực phía trên đã khô từ lâu.
An Nguyễn Nguyễn luôn để ý tới hắn, thấy hắn cầm cây bút thật lâu không buông, nàng hỏi: "Ngươi có nhớ ra cái gì không?"
Ôn Hạc Hiên xoay người nhìn nàng, nhìn thấy trong mắt nàng chẳng hề mừng rỡ, ngược lại là vẻ đau thương không che giấu được. Hắn biết nàng cũng giống như mình, đang chấp nhận hai loại giày vò.
Bọn họ hiểu được tâm ý của nhau còn chưa được vài ngày thì có lẽ phải đối mặt với chia lìa, mà hắn mấy hôm nay còn dỗi nàng, giận nàng rõ ràng là cùng một người, nhưng nàng chỉ thích bản thân ngốc nghếch kia thôi. Mà hắn biết rõ sau khi khôi phục trí nhớ Nguyễn Nguyễn có khả năng rời xa hắn, hắn cũng không nắm chắc thời gian ở chung cuối cùng, còn luôn trốn tránh nàng.
Hắn chịu đựng khổ sở nhìn An Nguyễn Nguyễn một hồi lâu, thầm thở dài trong lòng, trong lòng đã có quyết định.
"A Hiên?" An Nguyễn Nguyễn dường như không chờ kịp nữa đã cất tiếng.
Ôn Hạc Hiên vươn tay giữ lấy cổ tay nàng, ngơ ngác nhìn nàng một hồi lâu sau đó cho trưởng công chúa một ánh mắt.
Trưởng công chúa sửng sốt, thoáng cái cầm nước mắt, cảm xúc của bà hơi kích động tiến lên phía trước một bước, dường như muốn kéo lấy tay Ôn Hạc Hiên.
Ôn Hạc Hiên dùng tốc độ cực nhanh lắc đầu, trưởng công chúa mau chóng dừng lại, giơ tay lau nước mắt, bà đi tới bên cạnh An Nguyễn Nguyễn nói: "Nguyễn Nguyễn, ta có thể gọi cô như vậy không?"
An Nguyễn Nguyễn gật đầu, ừ một tiếng.
Trưởng công chúa dịu dàng nói: "Cô đã thành thân với A Hiên thì chính là con dâu của hoàng thất, hiện giờ Hiên nhi chỉ tín nhiệm cô, trong khoảng thời gian này cô hãy cùng Hiên nhi ở lại trong cung, đợi sau khi Hiên nhi khôi phục trí nhớ rồi làm đại điển sắc phong."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhặt một tên ngốc là hoàng đế - Đới Gia Ninh
RomanceNhặt một tên ngốc là hoàng đế Tác giả: Đới Gia Ninh Edit: Sam Thể loại: cổ đại, xuyên không, ngọt Độ dài: 52 chương + ngoại truyện (6 chương) Bìa: Sam Nguồn edit: khoangkhong.co