Nói là tìm người, cuối cùng là Ôn Hạc Hiên đích thân đưa An Nguyễn Nguyễn xuất cung.
Dọc đường đi hai người đều im lặng, cho đến khi ra cửa cung, chỉ cần quay lại từ nay về sau có lẽ không còn gặp lại, Ôn Hạc Hiên vẫn luyến tiếc kéo An Nguyễn Nguyễn lại.
"A Hiên thích Nguyễn Nguyễn, Nguyễn Nguyễn không thể cho A Hiên một cơ hội sao?"
Lời hắn nói giống như đang khẩn cầu, giọng điệu kia rất quen thuộc, khi A Hiên bất an sẽ nói như vậy, đáng thương lại ấm ức, khiến người ta mềm lòng.
An Nguyễn Nguyễn nghiêng người, bởi vì bóng mờ nên không thấy rõ biểu cảm nhưng đôi mắt của hắn vẫn sáng ngời như trước, nàng quả thật mềm lòng. Có một khoảnh khắc nàng đã nghĩ thế này: có lẽ A Hiên khôi phục trí nhớ rồi vẫn sẽ toàn tâm toàn ý đối với mình thì sao?
Nhưng mặc dù A Hiên của nàng vĩnh viễn không thay lòng, An Nguyễn Nguyễn không tin tưởng bản thân có thể luôn luôn tín nhiệm hắn, không hề sinh ra chút lòng nghi ngờ. Thân phận của A Hiên quá cao quý, dù hắn có lòng cũng sẽ có người lấy cớ "giang sơn xã tắc" và "huyết mạch hoàng thất" ép hắn nạp phi tuyển tú, còn có vô số quý nữ thèm muốn vị trí hoàng hậu kia, không tiếc dụ dỗ dùng kế, trong khoảng thời gian ngắn có lẽ nàng phân biệt rõ ràng được, nhưng đề phòng quanh năm suốt tháng, dù chưa từng lạc hướng nàng cũng sẽ mỏi mệt, không được tự do.
Nói đến cùng, vẫn là bản thân nàng chưa đủ kiên định, chưa yêu sâu sắc.
Tầm mắt nàng thoáng dời đi, nhìn cửa cung phía sau Ôn Hạc Hiên suy nghĩ: nếu thân phận của A Hiên không phải là hoàng đế...
Nàng cười tự giễu, không nghĩ nữa nhẹ nhàng lắc đầu.
Sức lực trên tay chợt tăng thêm, An Nguyễn Nguyễn cảm thấy đau muốn rút tay về, nhưng Ôn Hạc Hiên nắm rất chặt.
Giờ phút này hắn thật sự nảy sinh ý tưởng điên cuồng "nhốt nàng lại", nhưng vừa ngẩng đầu nhìn thấy An Nguyễn Nguyễn đau đến nhíu mày, hắn dường như sợ hãi mau chóng buông tay.
"Ta, ta chỉ là..." Hắn cất tiếng, không nói tiếp mà thay đổi đề tài, "Ngày mai nàng sẽ trở về sao?"
An Nguyễn Nguyễn nhẹ nhàng ừ một tiếng.
"A Hiên tiễn tiểu thư."
"Không cần." An Nguyễn Nguyễn ngẩng đầu lên, từ chối lần nữa, "Không cần."
Cuối cùng nàng nhìn Ôn Hạc Hiên, nhoẻn miệng cười với hắn rồi vẫy tay nói: "Tạm biệt, A Hiên. À, không gặp mới đúng."
Ôn Hạc Hiên đau xót trong lòng, tiến về trước hai bước: "Nguyễn Nguyễn..."
An Nguyễn Nguyễn nhói đau bởi vẻ đau buồn trong mắt hắn, nàng lập tức xoay người đi về phía xe ngựa đã chờ ngoài cửa cung từ sớm.
An Tiểu Cẩm thấy vẻ mặt sắp khóc của tiểu thư nhà mình, lại nhìn Ôn Hạc Hiên ở xa vẫn nhìn theo An Nguyễn Nguyễn, nàng ta không hiểu nói: "Tiểu thư và cô gia rõ ràng thích nhau, tại sao không ở bên nhau?"
An Nguyễn Nguyễn để ý tới nàng ta vẫn gọi A Hiên là cô gia, nàng ngớ ra không trả lời An Tiểu Cẩm, cũng không quay đầu mà lên xe ngựa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhặt một tên ngốc là hoàng đế - Đới Gia Ninh
Storie d'amoreNhặt một tên ngốc là hoàng đế Tác giả: Đới Gia Ninh Edit: Sam Thể loại: cổ đại, xuyên không, ngọt Độ dài: 52 chương + ngoại truyện (6 chương) Bìa: Sam Nguồn edit: khoangkhong.co