Ngoại truyện 2

379 18 0
                                    

An Nguyễn Nguyễn chạy tới, phát hiện lại là bạn thân của nàng Tân Hồng Đậu, đồng thời cũng nhìn thấy trên y phục của nàng ta dính máu, còn có vết roi trên nửa phần cổ tay trắng nõn lộ ra ngoài.

Nàng vô cùng khiếp sợ, đỡ Tân Hồng Đậu đứng dậy hỏi: "Ai ức hiếp cô?"

Tân Hồng Đậu giãy dụa quỳ xuống đất dập đầu với nàng: "Xin hoàng hậu nương nương hãy cứu một người, van xin người."

"Đừng quỳ, mau đứng dậy." An Nguyễn Nguyễn nâng nàng ta dậy, Xa Lương Cát ở bên cạnh muốn tới giúp đỡ, bọn thị vệ thì trở nên cảnh giác.

An Nguyễn Nguyễn khoát tay, ý bảo không có việc gì, rồi sai Xa Lương Cát đi tìm thầy thuốc đến, sau đó nàng bảo An Tiểu Cẩm qua giúp cùng nhau dìu Tân Hồng Đậu đi vào trong An phủ: "Cô đừng gấp, trước hết nói cho ta biết đã xảy ra chuyện gì, vì sao cô lại bị thương." Trong lòng nàng có chút suy đoán, nhưng cũng không hy vọng đó là sự thực.

Âm thanh của nàng rất nhẹ, trái tim thấp thỏm của Tân Hồng Đậu bình tĩnh lại, nàng ta ngơ ngác nhìn An Nguyễn Nguyễn.

An Nguyễn Nguyễn biết nàng ta suy nghĩ cái gì: "Ta chỉ coi mình là thê tử của A Hiên, vậy nên cô đừng sợ bề ngoài hoàng hậu của ta, ta vẫn là bạn thân An Nguyễn Nguyễn của cô."

"Ta biết mà." Tân Hồng Đậu nở nụ cười, thoáng chốc tựa như hoa xuân nở rộ khiến trước mắt người ta sáng ngời. An Nguyễn Nguyễn nhìn thấy bèn nghĩ ngợi, không hổ là người đứng đầu bảng ở Xuân Phong Các. Nhưng nàng lại chẳng có lòng dạ nào thưởng thức, chỉ vì sắc mặt của Tân Hồng Đậu thoạt nhìn rất gay go.

Sau khi dìu Tân Hồng Đậu vào phủ, An Nguyễn Nguyễn bảo An Tiểu Cẩm đi tìm một bộ y phục sạch sẽ, nàng ngồi đối diện Tân Hồng Đậu, thấy sắc mặt nàng ta tiều tụy, bờ môi khô nứt, nàng cầm ấm rót chén nước cho nàng ta: "Cô nói đi."

Tân Hồng Đậu bị thương trên người, lại ba ngày chưa ăn uống, cơ thể đã sắp không chống đỡ nổi. Nàng ta nhận chén nước uống cạn một hơi, nói: "Ta từ kinh thành trốn trở về, đặc biệt tới tìm cô."

"Kinh thành?" An Nguyễn Nguyễn hơi kinh ngạc, lại rót một chén nước cho nàng ta, "Cô đến kinh thành hồi nào?"

Tân Hồng Đậu nhận chén nước, lần này chia ra thành hai ngụm, uống xong rồi nhận lấy y phục An Tiểu Cẩm đã chuẩn bị cho nàng ta, nhưng không lập tức đi thay ngay: "Mấy năm nay ta luôn bán nghệ không bán thân, là nghĩ tới sau này hoàn lương, còn có thể có người chịu cưới ta."

An Nguyễn Nguyễn đưa qua chén nước thứ ba, lại bảo An Tiểu Cẩm đi lấy chút đồ ăn tới, còn cố ý dặn dò tốt nhất là cháo, nếu không có thì lấy thức ăn thanh đạm làm chính. Sau đó nàng mới nói với Tân Hồng Đậu: "Rất nhiều người muốn cưới cô."

Đây không phải lời an ủi. Trên thế giới này vĩnh viễn không thiếu nam nhân ham mê sắc đẹp nữ tử, huống chi Tân Hồng Đậu là người đứng đầu bảng, với tài nghệ đàn tỳ bà hơn hẳn mọi người. Bao nhiêu người không tiếc tiêu xài số tiền lớn chỉ vì yêu cầu nàng ta diễn tấu một khúc. Thế nên tuy có người yêu chuộng sắc đẹp của nàng ta, nhưng cũng không thiếu người thật lòng thật dạ yêu thương nàng ta.

Nhặt một tên ngốc là hoàng đế - Đới Gia NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ