Chương 21

361 18 1
                                    

Xe ngựa chạy trong bóng tối, màn đêm không trăng không sao, núi rừng tĩnh lặng.

An Tiểu Cẩm ở trong xe ngựa nhìn thấy An Nguyễn Nguyễn vẫn ôm Ôn Hạc Hiên, ngay cả tư thế cũng chưa từng thay đổi, nàng ta xót xa nói: "Tiểu thư, Ôn công tử cát nhân thiên tướng sẽ không sao đâu, cô, cô đừng quá đau lòng."

"Ta không đau lòng." Khi An Nguyễn Nguyễn cất tiếng, nàng phát hiện âm thanh của mình lại hơi khô khốc. Nàng nghiêng đầu nhìn Ôn Hạc Hiên đang tựa trên vai nàng, nàng lấy lòng bàn tay đặt lên trán hắn, đo thử nhiệt độ của hắn.

Sau mười ba năm xuyên qua kiếp này, An Nguyễn Nguyễn không thiếu người chiều nàng thương nàng che chở cho nàng, nhưng chưa có ai giống như Ôn Hạc Hiên, bắt đầu từ khoảnh khắc hắn mở mắt ra sau khi được nàng cứu, trong mắt trong lòng hắn chỉ có nàng, thậm chí vì cứu nàng mà không quý trọng tính mạng của mình.

Điều này khiến An Nguyễn Nguyễn cảm thấy mình có đức hạnh gì mà có thể được người ta đối xử như thế. Nàng chỉ là may mắn thôi, vào một ngày xuân ánh nắng rực rỡ nhặt được một người bị thương ở trong núi, đồng thời cứu sống hắn mà thôi.

Dưới ánh sáng chập chờn của đèn lồng ố vàng, Ôn Hạc Hiên giống như đang ngủ, thực ra hắn không mất quá nhiều máu đến nỗi hôn mê chưa tỉnh, nàng nhẹ nhàng nói: "Ta đang đợi hắn tỉnh lại."

An Tiểu Cẩm rót chén nước cho An Nguyễn Nguyễn, thấy nàng cầm lấy uống vào, nàng ta đề nghị nói: "Đã khuya rồi, để Tiểu Cẩm chăm sóc Ôn công tử, tiểu thư ngủ một lát đi?"

An Nguyễn Nguyễn cầm chén nước, ánh mắt hơi đờ đẫn, một lát sau nàng nhìn sang An Tiểu Cẩm: "Cha ta nói thế nào?"

"Lão gia không hỏi gì cả." An Tiểu Cẩm biết nàng lo lắng cái gì, "Vết thương của Cô Lan đã có Từ đại phu xử lý xong xuôi, tỷ ấy bảo tiểu thư đừng lo lắng cho tỷ ấy. Thư công tử cũng có Tiểu Hòa Tử và Từ đại phu săn sóc."

An Nguyễn Nguyễn gật đầu, đưa cái chén cho nàng ta.

Bọn họ vội vàng chạy trong đêm ra khỏi thành Phú Dương. Ban đầu đuổi theo bọn họ chỉ có gia đinh tuần tra buổi tối của phủ thành chủ và mấy người do Phúc công tử gọi tới, sau khi Ôn Hạc Hiên bị trúng tên thì hai bên đánh nhau một trận.

Trong lúc đánh nhau thành chủ xuất hiện, sau khi nhìn thấy Ôn Hạc Hiên ông ta gọi tới tất cả gia đinh trong phủ, điệu bộ kia quả thực muốn mạng của ba người họ.

Võ nghệ của Ôn Hạc Hiên và Diệp Cô Lan không tệ, nhưng Ôn Hạc Hiên bị trúng tên, nhân số hai bên lại thật sự cách xa, đánh nhau không bao lâu thì Ôn Hạc Hiên và Diệp Cô Lan đã bị thương vài chỗ. Nếu không phải thời điểm nguy cơ, khi Diệp Cô Lan muốn dẫn mọi người tới An Tiểu Cẩm bảo Ôn Hạc Hiên đeo túi theo, có lẽ giờ phút này bọn họ thật sự trở thành ba khối thi thể.

An Nguyễn Nguyễn không nghĩ ra tại sao thành chủ lại sinh lòng giết chết bọn họ. Nàng và thành chủ không thù không oán, điều duy nhất có thể nghĩ tới chỉ có thể là lo sợ sau khi nàng chạy đi sẽ truyền ra chuyện con trai ông ta đã làm.

Nhưng trước đó Tăng Xảo Nhi từng nói trong thành Phú Dương này chẳng có mấy người không biết chuyện của con trai ông ta, cho dù nàng chạy thoát ra ngoài cũng không đến mức giết người.

Nhặt một tên ngốc là hoàng đế - Đới Gia NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ