Chapter 46

2.1K 122 11
                                    

DARREN'S POV

Hindi ako maka tulog sa sobrang likot matulog nitong katabi ko. Kung alam ko lang edi sana sa baba sa may sofa nalang ako natulog.


Tinignan ko ang orasan ko mag 2 o clock palang dapat 5 am nasa airport na kami.

"Bro gising mag ayos ka na baka mahuli tayo." Sabi ko habang ginising si Armel

"Ano oras naba?" Inaantok niyang tanong

"Mag alas dos na bro" sabi ko.

"Maaga pa bro ang lapit lang ng airport. Wag kang excited bro." Sabi niya sabay takip sa kumot.


Wala 'kong magawa kundi tumayo ako at pumunta sa kusina para uminom ng tubig pag baba ko nakita kong may tao sa kusina kaya agad naman akong pumunta doon.


Nakita ko si Angel na naka upo. Agad naman niya akong nakita kaya dali dali akong pumunta sa tabi niya.


"By, I'm sorry" sabi ko sa kanya.

"Okay lang yun naintindihan naman kita eh kasi may trabaho ka. madaming nag aabang sayo, madaming sumusuporta sayo kaya okay lang dahil ayokong ipag damot ka by." Sabi niya.

"Wait by, naiiyak ako." pang-aasar ko sabay yakap sa kanya.


"Ewan ko sayo puro ka talaga kalokohan" sabi niya tumawa nalang ako.


"Bati na tayo ha. Hindi ka na nag tatampo ha." Sabi ko hindi niya 'ko matatanggihan sa pagiging gwapo ko.


"Alam ko iniisip mo. Oo na gwapo ka na pasalamat ka." Sabi niya


"YES!" Sigaw ko


"Hoy tumahimik ka nga may natutulog pa." Sabi niya sabay tayo.

"San ka pupunta wag mokong iwan" sabi ko sabay nag fake cry.


"Magluluto lang ako hindi kita iiwan baliw" sabi niya ngumiti nalang ako.


"Teka by, Natulog ka ba?" tanong ko kay Angel na kumukuha ng tubig sa ref.

"Hindi, Plano ko kasi matulog sa airplane eh." sagot naman niya. "Asan na sila JK at Paul?" dagdag niya.

"Mag aantay nalang daw sila sa Airport" sagot niya.

Pag katapos namin mag usap ni Angel, nag ayos na kami ng gamit namin at nagising narin yung mga kasama namin kailangan namin pumunta ng maaga dahil baka ma-traffic kami.


"Oh naka handa na'ba ang lahat?" sabi ko sa kanila at tumango naman sila.


"Tara na" sabi ko.


Habang papunta kami sa airport

hindi maiwasan ng mga kasama ko ang ma'excite lalong lalo na si Angel. Traffic ang daan pero nagawa parin naming maka dating ng hindi na'lelate.

"Oh ayan na pala sila JK at Paul eh" sabi ni Angel sa tabi ko. Agad naman silang lumapit.

"Yow kamusta kayo?" Sabi ni Jk at paul.

"Tara na, baka ma-late pa tayo" sabi ko.


"Oy by Partners na yan guys ahh!" Sabi ni Jk


"Sandali wala naman akong partner eh!" Sabay na sabi ni Febbie at Armel. Hahaha! I smell something fishy...

Nakita ko si Angel parang tinitignan si Armel na kinikilig. Hahaha. Alam ko na kung bakit. Kasi MAY GUSTO SI ARMEL KAY FEBBIE. HAHAHA kaya naman pala kinikilig na mukhang aso tong baby ko.

"E'di kayo na lang ni armel hahahaha" sabay-sabay na sabi namin. Walang imik tuloy yung dalawa.

Pumasok na kami sa airplane at ayun nga yong pwesto.


Ganito arrangement.


Jk - Ave

Angel - ako

Armel - Febbie

Tin - Paul


Nakaramdam ako ng antok kaya sinabi ko kay angel na matutulog ako.

"By, matutulog ako ah" sabi ko, kaya napatingin siya sakin.

"Ang daya mo naman, ako nga yung matutulog eh." Sabi niya. ayan na nagmamaktol nanaman siya.

"Sabay na lang tayo, yakapin kita" sabi ko na lang. Inaantok talaga ako eh.


ZzzZzzzzzZzz

-------------------
A/n sorry po, matagal nakapag update.

Wag kalimutang mag-vote and comments. :*

Picture ni Christine nasa gilid :)

Stalker (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon