Chapter 41

2.1K 129 30
                                    

Angelica's POV

Pagtanggal sa'kin ng panyo ni darren tumambad sa'kin ang isang malaking puno. Katabi rin nito ang isang teddy bear at may mga lobo pa. At sa baba nito may nakalatag na kumot at isang basket. Madami ding kandila at red roses na nakapalibot sa lugar. Napakatahimik ng lugar na 'to parang walang ibang tao dito maliban sa'ming dalawa. At ang ganda at ang presko lang sa lugar na 'to.

Napalingon ako nang may marinig akong gitara. Nakita ko si Darren na nagsta-strum ng gitara na tinatakpan ang half body niya. Nakangiti lang siya habang nagsta-strum. Siguro sa sobrang amaze at excite ko sa pangyayari hindi ko namalayan nawala na pala sa tabi ko si darren. Naalala kong kinwento niyang nagpapaturo siya kay JK kung paano mag-gitara.

"Your hand fits in mine like it's made just for me.. But bear this in mind it was meant to be.."

Lumapit sa'kin si Darren at nginitian niya lang ako. Nagulat ako dahil biglang sumulpot sina Armel , Febbie, Ave, at JK sa harap ko. Kaya pala walang tao kanina sa bahay at kaya pala malapit na mag 8 at wala sa sila Febbie at Armel sa kwarto ko dahil andito sila.

Habang kumakanta si Darren ng Little Things ay binibigyan nila ako ng white roses.

"I won't let these little things slip out of my mouth.. But if I do, it's you, oh, it's you, they add up to..."

Tinanggal ni Darren ang gitara mula sa pagkakasabit sa leeg niya. Kaya naman nakita ko na ng buo ang shirt niya at ikinagulat ko. So this was a plan.

'Angelica, I want to be with you.' ang naka printa sa T'Shirt na suot niya. Kaya pala naka jacket kanina para matakpan ang Tshirt niya. Hindi ko na yun pinansin dahil wala talaga akong kaalam alam sa mga nangyayari.

Pinagpatuloy niya ang last part nung chorus, pero iba ang lyrics na kinanta niya at dahil doon hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang luha ko.

"Angel I love you... and all these little things.."

Inabot ni febbie kay darren ang isang boquet na bulaklak at naglakad papunta sa'kin si Darren.

Hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko. Nanginginig ako at kinakabahan. Hindi ko alam anong gagawin ko.

Inabot ni Darren ang isang boquet ng White roses sa'kin at lumuhod sabay labas ng isang pahaba na box.

"Angel, I know it's a bit early for this but, I really wanted to share my life with the one I truly love. I want to express my love for you. I-i can't.. i don't know but i really i really love you. I know this is too much but i wanted you to know that i like you. No, i mean i love you angel, I really love you." Sabi ni habang binubuksan ang box at bumungad sakin ang isang kumikintab na kwintas.

Hindi ko na mapigilian ang iyak ko. Hindi ko alam bakit ako umiiyak. Hindi ko alam anong nararamdaman ko sa oras na 'to. Sobrang nagulat ako.

Tinitigan 'ko si darren habang tumutulo ang luha ko.

"Angel, Will you be my girlfriend"

------
A/N

DSDGSHFKKHLKGGDHYEIINXV

AAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHH

UPDATE UPDATE
PLEASE VOTE AND COMMEEEEENNT :**

Stalker (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon