Dedicated to : sophiamae_espanto24
DARREN'sPOV
"Pst darren, di ka mapakali jan ah." Sabi ni Papa habang papasok sa kwarto ko.
"Ah..ehhh Pa-" hindi ko alam ang sasabihin ko dahil oo tama kinakabahan nga ako. Kinakabahan akong aminin kay Angelica, kinakabahan ako kung anong sasabihin nya, at kinakabahan ako kung hindi nya ko matanggap.
"Oh anak buksan mo 'to" sabi ni papa habang inaabot ang regalo. Maliit pero mabigat. Ano kaya 'to?
"Pa, Ano 'to? Hindi ko na po kailangan nito. Diba nga big boy na ako" pabiro kong sabi kay papa.
"Tsk! buksan mo na" sabi ni papa. habang binubuksan ko ang regalo. Pagbukas ko nakita ko Isang relo.
"Pa, Sobrang mahal po nito"
"Anak, hindi mahalaga ang pera. Basta masaya ka, masaya narin ako kami ni mama at kapatid mo. Alam ko gusto mong bilhin yan nung nasa new york tayo. Kaya yan, Pinabili ko na sa tita mo. Para hindi na ko gumastos ng pamasahe." Sabi ni papa.
"Thank you po talaga pa." Sabi ko sabay yakap kay papa.
"Wala yun. Oh maghanda kana jan Onti-onti ng dumadating ang mga bisita mo." Sabi ni papa habang palabas ng pinto. "Atchaka mama at kapatid mo darating din" dugtong nya.
"TALAGA PO? Waaah namimiss ko na sila. Thank you talaga pa." Sabi ko sabay sarado ng pinto ni papa.
Kompleto na ang birthday ko, Andito si Mama at kapatid ko na uuwi galing canada at Si Angelica.
Nararamdaman kong eto na ang sinasabi nilang takdang panahon. Aaminin ko na sa kanya. Bahala na kung ano ang mangyayari.
*Ringgg *ringggg
Kinuha ko kaagad ang cellphone ko para sagutin ang tawag. Tinignan ko ang caller si JK
"Bro, Andito na sila bumaba kana jan" sabi ni JK sa kabilang linya.
"Kinakabahan ako." Sagot ko naman
"Kaya mo yan bro. Andito na sila sge na bye"
"Per-" sabay patay ng kabilang linya.
Andito na sila.
-
A/NFather and Son momen twiii.
Ito na guys waaahh
Aaminin na ba ni Darren? Ano kaya magiging reaction ni Angelica . Magagalit kaya si febbie???
20 votes for the next chapter :))