Chapter 52

1.6K 83 28
                                    

Sophia POV (THIS IS IT WOW *note the sarcasm*)

*Flashback*

*2 years ago*

"MOM HINDI KO PWEDENG IWAN ANG TRABAHO KO DITO SA MANILA. ANDITO LAHAT NG PANGARAP KO MOM. PLEASE WAG NIYO KONG PAUUWIIN SA LONDON"

"Anu bang gusto mong mangyari sophia? ang mawala lahat ng pinag hirapan mo sa london? pano na ang pag momodel mo doon? Sophia gumising ka, wala kang mararating dito. Hindi ako papayag na hindi ka uuwi sa london. Hindi! Sasama ka sakin"

"Ayuko, hindi ako papayag sa gusto mo mom hindi mo naintindihan kung bakit gusto kong mag stay dito. Andito lahat ng gusto kong gawin mom sana maintindihan niyo yun."

"Bakit? Dahil ba kay darren? Dahil ba dyan sa walang kwenta mong boyfriend? My god sophia, walang mapapakain sayo yang darren na yan. Tumigil ka na sa kahibangan mo."

"This is not fair mom and darren is not my boyfriend. He is now my fiance mom. We are enggage now. At andon kayo mom nung nag pruposed siya. Lahat bang yun walalang sayo habang yung anak niyo sobrang saya dahil ang taong mahal niya papakasalan siya ha mom? Kaya ba dahil iniwan kayo ni dad dahil jan sa ugali mo ha mom?"

"WAG MONG ISALI SALI SA DITO SA USAPAN ANG PAPA MO SOPHIA AND WHAT ARE YOU TRYING TO SAY MS. SOPHIA? NA HINDI KA AALIS NG MANILA DAHIL SA DARREN NA YAN? AT YANG PROPOSED NA YAN AT YANG SINGSING NA YAN HINDI MAKAKATULONG YAN SA BUHAY MO/"

"'Please leave us alone mom. I want to be with darren i want to be with him. Gusto ko mag kapamilya kasama si darren mom."

"Ang babata niyo pa para jan sophia. You are only 19 years old for god sake at pamilya na agad ang inaatupag mo? Wala ka pang narating sa buhay babae ka. Kaya sasama ka sa akin sa ayaw at sa gusto mo."

*End Of Flashback*

Pumunta ako sa bahay nila darren para pag usapan ang nangyari at para narin makita siya. Kumatok ako sa pintuan nila at pinag buksan naman ako ng Papa niya.

"Sophia?" Gulat niyang sabi. "Totoo ngang andito ka. Halika pasok ka." dagdag niya at ngumiti lang ako.

"Tito, pwede ko po kayo Maka-usap?"

"Sige" -Tito

At ayun nakwento ko na sakanya yung gagawin ni Darren at ayaw niyang pumayag pero no choice siya kasi kilala niya si Darren gagawin talaga yun para sa taong mahal niya.

"Sophia bakit nandito ka?" -Darren.

Nandito na pala si Darren alam na naman niya kung anong gagawin niya eh.

"Yung pinag-usapan natin Darren wag mong kalimutan" sabi ko.

Siguradong hindi siya tatanggi dahil alam mo niya na ang mangyayari kapag hindi siya pumayag. Kaya ngayon napipilitan siya.

"Sophia, bigyan mo lang ako ng Three Days. Pagka-tapos ng Monthsarry namin. Please Sophia.

"Okey. Madali naman akong kausap. Basta wag mo lang ako bibiguin."

"Hindi kita bibiguin basta wag mo lang gawin yun"

"Basta sumunod ka lang sa usapan"


__________________________________________________________________


A/N:


sorry na sobrang tagal sorry talaga tuyot utak ko..


don't forget to vote and comments - angelicaaaaaaaa!


Stalker (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon