Chapter 27

2K 124 11
                                    

RANK #20 IN FANFICTION WAAAAAAAAAAAAAAAAAH THANK YOU SO SO SO MUCH <3

Dedicated to : klnma21

---------------

Febbie's POV

Pumunta ako sa cafeteria kasama si Ave at Christine. Oo hanggang ngayon hindi parin kami nag papansinan ni Angel. Lagi narin siyang wala sa bahay hindi namin alam san siya pumupunta. Habang nag o-order ako may narinig akong nag chichismisan sa bandang kanan. malapit samin.

"Oh my god girl, Nakita mo na ba yung exchanged student natin? Grabe ang gwapo niya." sabi ng isang babae. Nag lakad na kami papunta sa kinauupuan namin malapit din doon sa mga babaeng nag chichismisan.

"Yupp and kasama niya yung girlfriend ni Darren Espanto" sabi ng isang girl. Girlfriend? alam ko hindi pa sila magka-relationship. Tatanungin ko na sana si Ave pero sinagot niya ang nasa isipan ko.

"Wag kang maniwala sa mga yan, Ilang linggo nang hindi nag kikita si Angel at Darren" sabi ni Ave sa tabi ko habang si Christine naman ay busy parin sa pag tetext.

"That bitch! Inagaw niya na lahat, Si Dylan, si darren ngayon naman si Armel" sambit nung isang babae. Tatlo silang nag chichismisan sa likod namin hanggang sa narinig namin ang tilian ng mga babae sa direksyon kung saan kami umorder. Nakatalikod ang babae at ang lalaki kaso hindi na kami nag sayang nag oras para maki-usyoso pa sa kanila at patuloy lang kami sa pag kain namin.

"Anong plano natin mamaya?" tanong ni Christine saming dalawa

"busy ako" tipid kong sagot sa kanina. Mag sasalita na sana si Christine pero napahinto siya kasama na ako at si Ave. Kilala namin ang tunog ng cellphone kaya tinignan ko agad kung san yung tunog. At tama nga ako kay Angel yun at may kasama siyang lalaki na taimtim na kumakain sa tabi niya.

"That must be Armel Kang" Sambit ni Ave sa tabi ko. Napatingin samin si Angel pero bigla siyang tumayo at sinagot ang telepono.

"Tara na, Ang pangit na ng simoy ng hangin dito" sambit ko ng mahina at narinig naman yun ng dalawa kong kasama.

"Febbie!" sabay nilang sigaw. Napatingin sakin si Armel tinignan ko rin at ngumiti nalang at tumayo na kaming tatlo para umalis papunta sa sari-sarili naming classroom. Kahit kelan talalga hindi ko naging kaklse tong dalawang to. Tsk.

ANGELICA'S POV


Bumalik na 'ko sa tabi ni armel at pinag patuloy ang pag kain ko. Biglang nag salita si armel at tinignan ko naman siya. Pero sa totoo lang mas lalo siyang gumagwapo pag sa malapitan. tsk. ano ba 'tong iniisip ko.

"Kilala mo ba yung tatlong babae kaninang kumakain sa may banda roon sa tabi ng water fountain" tanong niya. Agad ko namang naalala na sila ave christine at febbie nga pala yung mga yun.

"Ah oo, mga kaibigan ko mga yun simula nung mga bata palang kami" sagot ko naman sa knya habang pinag papatuloy ang kinakain ganon din si armel kang.

"Bakit hindi mo sila kasama?" tanong naman niya. Dapat ko bang sabihin sa kanya ang nangyari. Tsk wag na muna mahirap mag tiwala sa taong bago mo palang nakikilala. Hindi purket gwapo siya eh sasabihin ko na lahat sa kanya.

"Ah mahabang kwento" sagot ko at bigla namang nag bell. Thank god sinave ako ng bell.

Natapos na ang klase palabas na ako ng gate ng school namin. Hindi ko alam kung uuwi ba 'ko sa bahay ngayon o mag stay nalang ulit ako sa hotel. Ilang linggo narin pala akong hindi umuuwi dun. Uuwi lang ako pag may kailangan akong kunin.

"San punta?" biglang may nag salita sa tabi ko hindi ko namalayan si armel pala. Nakakagulat naman tong mokong na 'to bigla bigla nalang susulpot. Maya maya tumunog yung cellphone ko.

"Uuwi na." Ikli kong sagot sa kanya at agad kong binasa ang text.

Mr. D: I'll see you at Starbucks 8 am tomorrow.

-----

waaaaaaaaaaaaaah magkikita na sila ni darren jsdhfsakjdfhkasjdfhsjkdf

At sino kaya ang makakatuluyan ni Mr. Armel sa story na ito. Wiiii

VOTE/COMMENT

Stalker (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon