Chapter 29

2.3K 129 5
                                    

DARREN'S POV

Bumalik kami ni Angelica sa kinauupuan ko kanina. Nag order narin siya ng food niya. Ilang minuto ding tahimik si Angel kaya sinira ko na ang katahimikan na bumabalot samin dalawa.

"So, Sino yung mga yun?" Tanong ko.

"I don't know, basta ang alam ko lang pumapasok sila sa school na pinapasukan ko." sagot naman niya sabay tingin sa labas. "Bakit mo nga pala ako gustong makausap? Ilang linggo ka din hindi nag paramdam ah?" dagdag niya.

"Angel, I'm sorry!" Ikli kong sagot sa kanya.

"It's okay" sagot naman niya. Lagi niya nalang sinasabing okay siya pero nararamdaman kong hindi siya okay. Nararamdaman ko din yung lungkot na tinatago niya. Ano bang dapat kong gawin para maibalik ang dating Angelica na ngumingiti, makulit at lalong lalo na ang masayahing Angelica. Alam kong nag kaka ganito siya dahil sa nagawa ko nung pag amin sa kanya. Pero mahal ko siya.

"Alam kong hindi ka okay" sambit ko ang tinignan siya. Tinignan naman niya ako pero ilang segundo lang at tumingin ulit siya sa labas at napa buntong hininga.

"No darren it's okay. Tsaka kaya ko na 'to. Ang akin lang is hindi parin ako pinapansin ni febbie and i want her back in my life kahit andito parin siya sa buhay ko pero feeling ko wala ng pag asang maging okay kaming dalawa. Piliting ko man pero parang ayaw na niya" sabi ni Angel na naka tingin parin sa labas. Ramdam ko ang lungkot na nararamdam ni Angel.

"Ano bang pwede kong gawin para maging okay kayong dalawa? Tutulungan kita ako si Jk lahat kami mag tutulungan maging okay lang kayo." sagot ko sa kanya.

"No, Mahirap ng ibalik ang tiwala na nasira" sagot naman niya.

"No Angel, I'll help. Ako ang may kasalanan nito at magiging okay din 'to pangako ko sayo." sabi ko at ngumiti nalang si Angel.

"And oh, Sino si Armel Kang?" Tanong ko habang tinanong ko yun naka ramdam ako ng kirot sa dibdib ko.

"He's an Exchanged student sa school galing korea." sago naman niya habang kinukuha ang cellphone sa bulsa.

"And bakit ganon umasta ang mga babae sayo kanina?" tanong ko

"Ewan ko, Kahapon ko lang nakausap ko dahil classmate ko siya and wala siya kasa- wait bakit ba 'ko nag eexplain sayo."

"because i was asking?" sarkastiko kong sagot sa kanya. Tinignan niya lang ako ng masama pero ngumiti din agad.

"You're so cute Angel and i miss everything about you" sabi ko sa kanya. pero wala siyang imik at ngumiti lang.

-----------------

A/N

ANGELICA AND DARREN'S MOMENT YAAAY CUTE CUTE

VOTE / COMMENT

ANGELICA AND DARREN PICTURE ON THE SIDE :)

(KUNG GUSTO NIYONG MAG PA EDIT NG GANYAN DON'T HESITATE TO MESSAGE ME ON FACEBOOK "Ave Del Rosario Cabel" AND YOUR SELFIE PICTURE) HAHA ENJOY :)

Stalker (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon