Chapter 4

3.9K 163 8
                                    

DARREN'S POV

Tagal naman ni Jk, pupunta kasi kami sa Album Signing ko guests siya. Tapos ang bagal kumilos.

Siguro 30 minutes na akong nag-aantay. Kasi nung pumunta kami tulog pa daw, kasi anong oras ba naman natulog.

"Brothaaaa!" Sigaw ni jk na nasa pintuan nila, nag-antay lang ako sa kotse.

"Bagal mo talaga kumilos," sabi ko. "Tara na, aalis na tayo" dugtong ko.

Habang papunta sya sa kotse para sumakay kinukuha nya ang cellphone niya

"Ayy Darren may ipapa-panood sayo. Tatawa ka ng tawa sa babae, ang kulit grabe sayang wala yung dalawang bata." Sabi ni jk ano nanaman kaya, baka pagtripan lang ako nito..

Habang hinahanap niya yung video na sinasabi ni jk sa cellphone nya bigla nyang inabot saakin

"Eto, eto. Panoorin mo dalii" wika ni JK habang umaandar na yung kotse papunta sa venue.

Habang pinapanood ko yung video hindi ko maiwasang hindi tumawa, at grabe ganda nung babae at mukhang mabait.

"Anong pangalan niya?" Tanong ko

"Angelica, panoorin mo ibang videos nya ang ganda ng boses." sabi niya

"Oh, andito na pala tayo" sabi ko para maiba yung usapan.

Habang papasok kami, dinig ko na yung mga tilian. Nakakatuwa talaga sila walang sawang sumusuporta sa akin.

Maraming tao, yung iba may dalang banner ang lahat sila well hindi naman lahat naka-kulay green na damit. Super nakakatuwa talaga tong mga suporters ko. Utang ko ang buhay ko sa kanila.

Habang papunta kami sa may backstage para ayusan kami nung makeup artist. May nakita akong apat ng babae at ang isa dun ay yung nasa video na pinanood sakin ni jk. Wait sya nga ba.Tinignan ko sya nga! Habang papalapit kami sa backstage e sakto nasa pinakaharap na stage sila rinig na rinig ko ang usapan nila na nagsisigawan. Siguro hindi sila mag karinigan dahil na rin sa sobrang ingay dito sa venue.

"Kasi eto si Febbie eh, bakit kasi tayo nandito" sabi nung Angelica sabay pout, ang cute.

"Album signing ni Darren at kasama si Jk" sabi nung isang girl. Hula ko sya yung febbie.

"Si Jk kasama?" Tanong nung isang babeng Morena

"Oo nga Christine, bingi lang?" sabi nung isang babaeng maputi.

"Uwi na tayo, Ave" sabi nung Angelica

"Sandali lang to dali na," sabi nung Febbie. Kaya napilitan na sila.

Habang inaayusan ako ng make-up artis at pati na rin si JK, bigla akong siniko ni JK

"Bro, anjan yung bestfriend ko at anjan din yung girl nung nasa video" sabay wink.

"Oh? talaga? wow hehe" kinakabahan ako. WAIT BAKIT AKO KINAKABAHAN

Tinawag na kami nung isang bouncer para pumunta sa stage, Sobrang protective ng mga bouncer.

Nasa stage na kami di JK para kumanta at konting entertainment! Ganon naman lagi kakanta muna bago ang Album Signing. Hindi na 'ko makapag intay na kausapin yung girl na nasa video kani-

"Oy darren, Mag hi ka sa fans" bulong ni JK , hala nakatulala na pala ako hindi ko napansin.

"Hi everyonee, Thank you po sa lahat ng pumunta dito." habang sinasabi ko yun napatitig ako sa girl. "Salamat sa suporta nyo mahal ko kayo"

HALA BAKIT KO SINABI YUN HABANG NAKA TITIG SA KANYA? HALA MAHAL? HINDI TO PWEDE ERASE ERASE.

"And gusto ko rin mag thank you sa bestfriend ko over there, her name is Christine na napaka supportive" sabay wink ni JK sa Christine. "And sa mga kasama nya, Hi!"

"BESTFRIEND BA TALAGA JK hmm mamaya ka sakin." bulong ko sa sarili ko

Nagsimula na kami ni JK mag Album signing. Ay i mean ako lng pala si JK ang taga entertain at nakikisala sa selfie. Haha kulit neton lalaking 'to. Habang pumipirma ako nararamdaman kong papalapit na ang apat na girl.

Maya-maya biglang lumapit sakin yung febbie nagpapirma, tapos nagpapicture yung Angelica yung nagpicture. Tumatawa siya kasi video yung napindot nya at nakita ko yung Dimple niya. Sheemay ang cute cute nya.

"Isa pa, Isa pa" wika ni Angelica

"Bibili na nga din ako, kahit hindi ako fan" sabi ni Angelica sabay lapit sa akin. Para mag pa-pirma at magpa picture.

"uh-A-anong p-pangalan mo?" sabi ko habang nauutal. Easy lang darren easy lang

"Angelica" dali nyang sabi ng walang emosyon. Ouch

"Uh-wait pwede bang Selfie tayo sa phone ko"

"Talaga? Suree" habang nag seselfie kami biglang sumigaw si JK

"BEEEEEEEEEEEEEEEEEST OH MY GOD NAMISS KITA HALIKA DITO PAYAKAP" sigaw ni jk sa tabi ko habang tumatayo para yakapin yung Christine. At ayun nag yakapan nga sila.

"Loko, lagi tayong nag uusap sa phone namiss mo agad ako" sabay ngiti nung christine. Naks bagay sila ni jk. Mamaya ka lang talaga sakin jk

"Halika dito" sabi ni JK sabay tayo sa pwesto para maka-usap si Christine

"Oh ikaw Ave?" Sabi ni Angelica.

"No thanks" Oopps may hater

Maya-maya biglang bumalik na si JK sa kinauupuan nya.

"Oh hello, siya yung babae sa video diba" sabi ni jk sabay tawa

"Oo, siya nga hahaha" sabi nung christine. Bigla tuloy nagblush si Angelica

"Ang ganda niya ah, pero mas maganda si Tiniiee" Sabi ni Jk sabay wink kay christine. Hindi pa rin umiimik si Angelica.

Lumipas ang ilang oras at natapo na ang album signing at nagpaalam na sila at umalis. Hays, ano ulit yung Pangalan Angelica, oo Angelica ayun. Makapag-ig nga mamaya.

-------------------

A/N : Hello Guysssss! HABANG GINAGAWA KO TO, ME WAS LIKE: OMG OMG DARREN JUST I KENNOT. FSQNDAFKDKKGLASFD WTH I'M SO FEELINGERA JAFHHA=D[ HAHAHHA

Vote and Comments :)

Stalker (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon