Chapter 19

2.4K 156 13
                                    

ANGELICA's POV

Ilang oras din kami nakapa-upo. Tawanan at kwentuhan lang ang ginagawa namin. Maya maya bigla kong napansin si Darren na pappalapit dito.

"Angel asi Darren xhhxhsuyfsjy" sabi ni febbie na sobrang kinikilig makita lang si Darren.

Ano bang meron kay Darren at sobrang patay na patay sya dito. Well, hindi ko masisisi si febbie. Gwapo nga si darren, maganda ang boses, at artista pa. Kahit ako naman maiinlove ako sa taong 'to kahit wala pang ginagawa.

"HAPPY BIRTHDAAAAY BROTHAAAA" sigaw ni JK at papalapit kay darren para yakapin ang kaibigan.

"Happy Birthdau bro" bati di ni Paul.

"Happy Birthday darren" Sabi ni Christine sabay beso. Ganon din si Ave.

"Thank you sa inyo" sabi ni Darren.

Babati na sana ako ng biglang pumunta sa harap ko si febbie.

"Hi...Darren.." sabay ayos ng buhok nya. "H-Happy Birthday" ngumiti lang si darren at nag thank you.

"Hi, I'm Mr- I mean Darren" sabay abot ng kamay nya. Inabot ko para i-shake hands

"I know, haha" teka, bat ako kinakabahan. "Happy Birthday" sabi ko sabay tanggal ng kamay ko.

Hindi parin maalis yung tingin ko kay darren at ganon din ako.

Ano ba 'tong nararamdaman ko. Hindi ko maintindihan. Hindi na ata normal to.

"Brothaa, Upo ka muna." Sabay putol ko sa titigan namin ni Darren. Thank you JK you saved me.

"Hi, Darren dito ka oh sa tabi ko" sabi ni febbie sabay turo sa upuan sa gitna ni febbie at Ave

"Sure" sabay upo namin lahat.

Habang nag kekwentuhan sila, napapansin ko laging tumitingin sakin si Darren. Hindi ko rin maiwasan tignan sya.

Maya-maya naalala ko hindi ko pa pala narereplyan yung text ni Mr. D. Kinuha ko ang cellphone ko para replyan sya. At para narin mawala ang awkwardness dito sa table namin.

Me: Thank you. Can we meet?

*Sent*

Mr. D : We already met.

Habang binabasa ko yung reply nya. Iniisip ko kung sino pa ang nakita at nakausap ko maliban sa mga kasama ko ngayon.

Bigla tuloy akong kinakabahan kaya tinignan ang mga kasama ko na masayang nag kekwentuhan at nagtatawanan pero napansin ako ni Darren.

"Angelica, are you okay?" tanong ni Darren. Lahat sila naka tingin sa'kin.

"Ah, Excuse me." Sabi ko sabay tayo palabas ng gate ng bahay nila darren. Magpapahangin muna ako.

"Angel wait" sabi ni febbie pero hindi ko na siya pinansin.

DARREN's POV

Tinignan ko si Ave at JK. Lumapit si JK sa'kin at bumulong

"Good job, sundan mo na go! Andito lang kami tumawag ka lang pag kailangan mo na kami" sabi ni Jk. Tumingin naman ako kay Ave.

"Goodluck. This is your chance" sabi ni Ave.

Sinundan ko siya papunta sa may tapat gate namin. Pagdting ko doon nakita ko siya. Nakatayo at di mapakali kaya nilapitan ko na.

"Ehem" medyo nagulat yata sya sa ginawa ko. Pero ngumiti naman agad sya.

"Oh..hi!" Sabay ngiti nya. Ang cute niya talaga ngumiti. Maya maya naisip ko eto na. Eto na yung takdang panahon na hihingi ko.

"Hi! I'm the Mr. D"

---
A/N

WAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH
ETO NAAAA ETO NAAAA

PERO SAYANG . LAST CHAPTER OF THE DAY. :((

ABANGAN NYO BUKAAAAAAS :)))

Stalker (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon