Chapter 13

2.9K 178 19
                                    

A/n #67 in Fan Fiction. AAAAAHHHHHHH DHSUHEHEEHHE

-----------

ANGELICA's POV

*criiiiinggg *criiiiingggg

Nagising ako sa lakas ng tunong ng alarm clock kaya pinatay ko kaagad. Nasobrahan ata sa lakas tong alarm clock ko at talagang magigising ka kaagad.

Pag bangon ko tinignan ko kaagad kung may nag text. 5 missed calls at 1 message galing kay Christine, 1 message naman kay mama at 1 message naman sa unknown number.

Hindi ko pa pala natatanong kung anong pangalan netong unknown na 'to. Nakatulog na kasi ako kagabi kaya hindi na 'ko nakapag reply.

Nakapagtataka nga yung last text nya eh. Kung hindi daw ako magagalit kung sino sya. Teka bat naman ako magagalit hmm.

Mamaya ko na 'to babasahin ang mga text pag katapos ko maligo at baka malelate na 'ko.

Pumunta na 'ko sa banyo para maligo. Ilang minuto din ako naligo at lumabas na 'ko. Nag bihis at nag suklay ng buhok.

Kinuha ko ang cellphone kong naka charge. At agad kong binasa ang mga text. Inuna ko na ang kay mama at baka napano nayon wag naman sana. Pangalawa kay tine. At huli sa unknown.

Mama: Anak, Kamusta ka na jan? Mag iingat ka ha. Tandaan mo big girl ka na. Wag kang gumawa ng kahit anong masama jan ha. Miss you anak.

Me: Sus si mama tagala. Napaka protective. Namimiss narin kita ma.

*sent*

Christine: Andito ako kanila paul. Hindi ako papasok. Pasabi nalang. :)

Me: Sus na'ko tine. Alam ko namang miss na miss mo yan si Paul Salas dahil busy yan sa trabaho nya kaya papayagan kita.

*sent*

Unknown number: Goodmorning Angelica. Have a nice day and Ingat. Xx

Nagtataka na talaga ako dito at ayaw pa sabihin ang pangalan nya. Tsaka kilala nya 'ko huh. Napaka weird ng taong 'to.

Me: sure you too. Xx

Me: Hi, pwede bang malaman. Kahit pangalan mo lang?

Unknown number: I'll tell you soon.

Me: bigyan mo nalang ako kahit contact name. Para naman ma'save ko yung number mo?

Bumaba na'ko sa kusina para kumain. Pag baba ko Si ave palang ang gising. Napa'aga ata ako ng kilos or sobrang advance lang nung alarm clock ko.

"Asan si Febbie?" Tanong ko. Habang paupo.

"Naliligo pa. Ang aga mo ata?" Sagot naman ni Ave.

"Anong oras pa ba?" Tanong ko.

"6:10 plang. 7 pa tayo aalis" sagot naman nya.

"Hmm okay lang. Antayin ko nalang kayo. Napaaga alarm ng cellphone ko."

"Oh kain kana jan." Sabi ni Ave.

Habang kumakain hindi parin nag rereply yung unknown. Hmm bahala na nga.

Biglang pumasok si Febbie sa kusina na may dalang mga envelopes. Tapos narin syang naligo. Mejo matagal tagal din yung upo ko dito sa Kusina. At mukhang sulat ang dala ni febbie..

"Ano yan.? " tanong ko kay febbie

"Bills ng kuryente at tubig" sagot ni febbie. Akala ko naman kung ano na. "Oh sino mag babayad?" Dugtong nya.

"AKO NA NAG BAYAD NUNG NAKARAANG BUWAN" sigaw ni Ave sa living room.

"Sge ako na. Babayaran ko yan mamaya" sagot ko naman.

Ilang minuto din ang lumipas, naka hugas na 'ko ng pinagkainan namin at nag ayos na ng sarili, ganon din si Ave at Febbie.

Palabas na kami ng bahay biglang tumunog ang cellphone ko. Kaya kinuha ko kaagad.

Unknown number: "Mr. D" yan yung contact name na gusto ko :).

Me: Bakit Mr. D? At bakit hindi mo nalang totoong pangalan?

Mr. D: I'll tell you soon.

Ang weird. Bakit ayaw nyang sabihin nalang at magpakilala. Tsk.

Dumating na kami sa School mejo konti palang ang tao. 15 minutes pa aantayin namin for the first subject.

Pumunta agad ako sa locker ko para kunin ang mga libro. Ganon din si febbie. Si Ave naman pumunta na sa room nya.

"Ave guess what?" Tanong ni febbie habang papunta kami sa room para doon nalang mag-antay.

"Ano?" Sagot ko naman.

"ININVITE TAYO SA BIRTHDAY PARTY NI DARREN ESPANTO AAAAAAAAHHHHHHH GJDHFCYHFJHGCFHF" sigaw ni Febbie at nagsasa-sayaw sa sobrang tuwa.

"Tayo?" Tanong ko.

"Yupp" sagot naman ni febbie

"Ayuko sumama kayo nalang." Tanggi ko naman.

"Ang OA naman nito. Si Daren na mismo ang nag invite satin oh tatanggi ka pa ba?" Sabi ni Febbie habang papasok kami sa classroom at para umupo. "Atchaka eto na yung chance kong mapalapit kay darren AAAAAAAHHHHH"

"Aray! Wag ka ngang sumigaw sa tenga ko. Oo na oo na sasama na ko. Ang tanong sasama ba si Ave at Christine?"

"Sorry, and Malamang andun si Jk at si Paul salas noh. Tsaka malay mo eto na yung chamce mong makahanap ng boyfriend na artista." Sabi ni Febbie sabay kindat.

Siguro nga eto na yung time para mahanap ang prince charmin ko.

-----
A/N

Ahhhh kung alam lang ni febbie na may gusto si darren kay angelica. Ano sa tingin niyo ang mangyayari??

20 votes for the next chapter ;)))

GO KAYA YAN GUYS!!

Stalker (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon