Febbie's POV
Nakita ko si darren na sinundan si Angel. Kaya sinundan ko narin si darren baka kung anong mangyari sa kanilang dalawa.
Nakita ko sila sa labas ng gate magsasalita na sana ako kaso biglang nag salita si darren.
"Yes, I've been stalking you since nung nag-upload ka ng dare mo. Pinanood ni JK sakin yung video mo. Simula noon, lahat ng video mo pinanood ko ng paulit-ulit nararamdaman ko yung saya at habang pinanood ko yun hindi kana maalis sa isip ko. Araw araw yun angel. Tapos nung first time kita maki-"
"Darren stop" sabi ni Angelica.
"No angel, let me finnish... simula nung nakita kita hindi kana maalis sa isip ko, umaga hapon at gabi gabi at segu-segundo kitang iniisip. Naalala mo ba yung selfie natin gamit ang cellphone ko? Wallpaper ko yun, sa private account ko. Naalala mo rin ba yung muntikan ka ng mabangga sa may parking lot sa may grocery? Angel ako yun at hindi pako nakakapag apologize sayo. I'm sorry I'm so sorry.. Pati yung sa loob ng grocery yung natumba yung kart mo angel im sorry at binanggit ko pangalan mo at yung mga nag tetext sayo. Angel ako yun."
"Darren" habang binabanggit ni angelica yung pangalan ni darren, bigla siyang tumingin sa akin
"Angel first time ko lang 'to naramdaman ang ganito. Yung saya, walang lungkot puro masasaya lang. Angel I think...." ang sakit, sobrang sakit.
"You think what?"
"I think I like you.. no I mean I LOVE YOU"
hindi ko na kayang marinig lahat ng sinasabi ni Darren, all this time niloloko nila akong dalawa. Wala akong kaalamlam, kaya pala kunwari ayaw niyang sumama pero eto pala ang makikita ko .
Ganito na lang kadali, masisira agad pagkakaibigan namin. Sana pinaalam niya na agad para hindi na ako nasasaktan. Wala na, sira na sirang sira na.
"B-bhestiee" Sabi ni Angelica na nangingilid ang luha, dahil sa nakikita niyang umiiyak na ako.
"W-w-wala na angel, NASIRA NA, AKALA KO PA NAMAN KAIBIGAN KA! PERO NILOKO MO LANG AKO..KAYO, HINDI KAYO MAPAGKAKATIWALAAN LAHAT, PINAGKAISAHAN NIYO KO! ANG SAKIT ANGEL, ANG SAKIT SOBRANG SAKIT! BAKIT IKAW PA AH!!!?" Sabi ko hindi ako makapaniwalang mangyayari to,
"Bhestie, let me explain. Please pakinggan mo ako, Please? Nagmamakaawa ako"
Pagmamamakaawa ni Angel, Bhestie, bhestie? Talaga lang hah?"BHESTIE?! BHESTIE?! PAGKATAPOS MO AKONG LOKOHIN, MATATAWAG MO PA AKO NG BHESTIE?!! WOW LANG HAH? ANG TIBAY MO DIN. EXPLAIN? EXPLAIN? NARINIG KO NA LAHAT, HINDI MO NA KAILANGAN MAG-EXPLAIN! NILOKO MO KO, NILOKO NIYO AKO!!" feeling ko hindi ko na kaya yung nangyayari, sobrang sakit.
"Febbie, pakinggan mo muna kami. Hindi mo pa naririnig yung side namin. Huminahon ka muna" sabi ni darren, HABANG INAALALAYAN SI ANGELICA DAHIL UMIIYAK NA DIN. sa tingin niya sa nangyayari ngayon kaya ko huminahon? Sinaktan ako ng Bestfriend ko.
"SA TINGIN MO DARREN, SA NANGYAYARI NGAYON KAYA KONG HUMINAHON NILOKO NIYO KO, ALAM NI ANGEL NA MAY GUSTO AKO SAYO, PERO ANO DIBA, WALA NILOKO NIYA AKO! KAYONG LAHAT MGA WALA KAYONG KWENTA!" biglang dumating si Ave at JK.
"Anong nagyayari dito?" Tanong ni Jk, si Ave lumapit kay Angelica.
"Alam mo ba'to Ave?" Tanong ko, sana hindi, sana hindi niya alam to.
"Febbie, pakinggan mo muna kami." sabi ni Ave, so kasali nga siya? niloko nila akong lahat.
"Hindi Ave eh! Niloko niyo akong lahat, so alam mo pala to, kaya pala! Nahahalata ko na kayo kanina pa! Bakit hindi niyo pa sinabi?! Hahayaan niyo pa akong masaktan. Sana gusto ko sainyo to, Manggaling eh! Pero Wala nalaman ko pang Mag-isa!" lahat sila niloko nila ako.
"Febbie, huminahon ka muna." sabi ni Jk at DARREN. WOW AS IN WOW LANG? NILOKO AKO? HINAHON?!
"F-f-febbie, p-pakinggan m-mo muna ako, Please lang nagmamakaawa ako" Sabi ni Angel, tama na ayoko ng marinig explanation niya.
-
A/N :
CLIFF HANGER. YUNG FEELS KO GUYS HDJHZGSHXUBDHSHDHFGXHZHDVOTE AND COMMENTS
LAST UPDATE FOR TODAY :))