Chapter 2

4.3K 178 3
                                    

ANGELICA'S POV


Criiiiiiing!! Cringggggggggggggggg!


Nagising ako sa tunog ng alarm clock ko! Monday pala ngayon, So it means pasukan na naman ugghh!



Bumangon ako at kinuha ang tuwalya ko para maligo ng biglang may kumatok sa pinto ng kwarto ko. Si Febbie to.



"Beeestieee, tignan mo yung video mo daliiiiiiiiiii :) Goodmorning may muta kapa" sabi ni Febbie.



"Hindi ba halatang kakagising ko lang ha?" sabay punas ng mata.



Sabay abot sa laptop nya at kinuha ko agad dahil na-curious ako sa sinabi ni febbie. Tinignan ko yung video ko at ang daming comment, views at likes. Grabe hindi ako makapaniwala sa nakita ko! First time nag ka-gan'to ang mga videos ko! Kaya, napatingin ako kay febbie.


"Paanoooooo?" tanong ko



"Tell ya' later girl!"


"Pssshhh" ang hilig talaga ni febbie sa mga surprises ughh



"See yaaaaa' ;) Maligo ka na, malate pa tayo niyan eh."



Pag-katapos lumabas ni febbie naligo na 'ko at pag katapos nun nag bihis at bumaba para mag almusal!



"Ave, Ano breakfast?"


"Your favoriteeeeeeeeeee!" with matching high-pitch voice.


"Aray Ave naman!"


"Sorry Ange, Oh pancake yan! Dali kumain kana dahil malelate na tayo sa school" sabi ni Ave sabay pumunta sa living room at binuksan ang t.v.



Siya ang ate dito sa bahay. Laging nauuna sa lahat ng gawain at minsan sa sobrang kabaitan nagmumukha ng made dahil sa'min pero wala naman syang reklamo eh. Dahil wala ang mga magulang namin kaya kami lang nakatira dito ngayon.



Pag katapos kong kumain, nag toothbrush ako at kinuha ko na ang bag ko para pumasok.



"Tara, alis na tayo." sabi ko sa kanila.


"Wait lang, sandali kumakain pa ako e" Sabi ni Christine


"Bakit ba nalate ka ng gising?" Tanong ni Ave.


"Hindi ko din alam eh" Sabi ni christine



Pagkatapos kumain ni Christine ay umalis na kami. Naglakad na lang kami papunta dahil nagleave yung driver, eh hindi kami marunong mag-drive. Atsaka malapit lang naman eh.



Habang nag-lalakad kami napaisip ako kung bakit biglang dumami ng ganon ang video ko. Maya-maya pumasok sa isip ko na baka may artistang nag share nun kaya dumami ang views, pero sana yung comment walang haters ugghh. Pero posible.



Pag dating namin sa school naka-abang na yung mga grupong mahilig mam-bully. Hindi ba sila pinapagalitan ng mga magulang nila sa mga ginagawa nila tsk. Pero hindi naman ako nag papatalo sa mga 'to eh, wala lang magawa sa buhay 'tong mga 'to.



"Hi, Bitch" wika ni dylan, leader ng grupo. Hindi ako nag salita kundi inirapan ko nalang sya, masasayang lang ang oras ko sa mga 'to

"Pare, ang tapang" wika naman ni ryan myembro ng grupo



Pagkatapos nun hindi ' na namin pinansin ang mga mokong. Dali-dali akong pumunta sa locker ko para kunin ang mga libro na kakailanganin ko. At si Christine at Ave namin pumunta na sa kanya kanya nilang classroom.



"Hoy dalian mo, papakita ko na sayo."



"commingggggg!"



Pumunta na kami sa first subject namin. alam nyo ba ang first subject? M-A-T-H ang saya diba?? note the sarcasm here!



"So, nakita mo na ba?"



"Oo, paano?"



"Look!" sabay abot ng cellphone nya



Laking gulat ko sa nakita ko.......

--
A/N CLIFF-HANGEEEEEEEEER :)

COMMENT WHATCHA THINK GUYS :)

VOTE/COMMENT well appreciated ....

Stalker (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon