Chapter 10

3K 186 7
                                    

ANGELICA'sPOV

Unknow number: I like you

I like you? Sino na naman kaya 'tong mokong na 'to at gusto akong pagtripan?

Hindi ako naniniwala sa mga ganto eh. Baka isa lang 'to sa mga nambubully sa school o di kaya Malay mo patext text ng gan'to pero yun pala rapist/murder o kung ano pa man yan. Iba na ang panahon ngayon. Tssk wag ko nalang pansinin 'to.

*Are you sure you want to delete this text*

Click *Yes*

Bumaba ako papuntang kusina para maghanap ng makakain. Pag baba 'ko nakita ko si Febbie na mag isa lang sa living room.

"Oh bat ikaw lang mag isa? Asan yung dalawa?" Tanong ko habang papasok sa kusina.

"May date yung dalawa" sigaw nya.

Edi wow. Sila na may love life.

Naghahanap ako ng pagkain sa kusina pero wala akong mahanap. Ano ba naman 'to. Hindi na naka bili ng Supply.

Naghahanap ako ng pagkain sa kusina pero wala akong mahanap. Ano ba naman 'to. Hindi na nakabili ng Supplies.

"Febbie, samahan mo'ko punta tayo sa Grocery. Wala ng supplies oh. Gutom na 'ko" pagyaya ko kay febbie na nag babasa ng "The Faul In Our Stars". Grabe siguro mga 5147382 times nya na nabasa yan ng paulit ulit at hindi parin nag sawa.

"Ayuko, tinatamad ako. Ikaw nalang" sagot nya habang tutok parin sa binabasa.

"Okay, Bantayan mo nalang ang bahay." Sagot ko naman.

"Hmm"

Umakyat ako sa kwarto para mag ayos ng sarili. Makalipas ang ilang minuto tumunog na naman ang cellphone ko.

Unknown number: Sorry sa last text ko.

Unknown number: Can we atleast be friends?

Sino kaya 'tong mokong na'to? hmm. Sorry Mr. Unknown number wala ako sa mood makipag friends ngayon at wala akong load.

Paalis na'ko sa bahay papuntang grocery store. Nag lakad na 'ko kasi malapit lang rin naman dito eh.

Ang swerte lang ng nakuha naming bahay ng mga kaibigan ko kasi center sa city. Hindi ka na mahihirapan pang mag byahe ng malayo.

Tatawid na'ko ng biglang may kotseng lumiko. Buti nalang naka-tabi ako agad at hindi ako nasagasaan.

"HOYY AYUSIN MO YANG PAG DA-DRIVE MO NG HINDI KA MAKA DISGRASYA TSS" sigaw ko dun sa kotse na biglang huminto pero hindi bumaba ang driver kundi huminto lang. Wooah nakakatakot naman 'to.

Kaya dali dali akong naglakad papasok sa Grocery at kumuha ng Kart.

DARREN'sPOV

Ilang oras din ako nag antay sa reply ni Angelica. Pero wala akong natanggap ni isa text wala.

Nag antay ulit ako ng ilang minuto pero wala parin. I'tetext ko na ba ulit? I'tetext ko na.

Me: Sorry sa last text ko

*Sent*

Me: Can we atleast be friends?

*Sent*

Hays sana naman mag reply na sya.

*tok *tok

"Anak, Mag grocery ka doon. Wala nang pagkain sa ref" sigaw ni papa sa labas ng pinto.

"Pa! Wala po ba Si Aling Marta? Siya nalang po." sagot ko. Ughh tinatamad ako eh.

"Wala anak. Sige na"

"Eto na po." sagot ko. Pababa na'ko sa kwarto ko para umalis. Nakita ko sai papa nanonood ng replay Interview namin. Palabas na sana ako sa pinto biglang nag tanong si Papa.

"Anak sino yung girl" tanong nyaa. Hala anong sasabihin ko.

"Malalaman nyo rin po sa takdang panahon." Sagot ko naman. Takdang panahon? kelan yung takdang panahon. Lord please help me.

"Sana hindi ka maunahan ng fans mo." I'm sure pa hindi. Kasi kahit ako hindi ko padin alam kung kaylan ko sasabihin sa kanya.

"Alis na po ako."

"Sige eto susi" sabay hagis ng susi. "Gamitin mo na para makauwi ka kaagad. At para kung habulin ka man ng fans mo madali kang maka-takbo at makasakay. Ingat sa pag mamaneho" sabi ni papa habang palabas nako ng bahay papunta sa kotse ko.

10 minutes din ako nag dadrive kasi mejo malayo rin kami sa city eh. Ilang araw nalang tapos na'tong day off ko at back to work at tapings na naman.

Pag-liko ko biglang may tumawid na babae at buti nalang naka tabi agad sya, kung hindi masasagasaan ko sya. Wooh thanks god.

Unti-unti kong binaba yung bintana ng kotse at bigla naman syang sumigaw

""HOYY AYUSIN MO YANG PAG DA-DRIVE MO NG HINDI KA MAKA DISGRASYA TSS" tinignan ko sya sa side mirror ng kotse ko at huminto ako.

At teka lang. Kilala ko 'tong babae na 'to ah. Tama sya nga. Nagulat ata sya dahil huminto ako at hindi bumaba kaya dali-dali syang pumasok sa grocery store.

Muntikan ko ng masagasaan ang babaeng gusto ko. Hindi man lang ako nakapag sorry. Anong gagawin ko.

------------


A/N

WAAAAAAAAAH GUUUYS #94 TAYO SA FANFICTION WAAAAAAAAHH

THANK YOU GUYS SOBRANG HINDI NAMIN INE-EXPECT NA DUMAMI NG GANTO ANG READS NAMIN AT MASALI TAYO SA RANK.

MAG ENJOY LANG KAYO HAAA :) PATULOY NYO PARIN SUPORTAHAN HANGGANG SA HULI :)

15 VOTES FOR THE NEXT CHAPTER? KAYA BA? KAYA YAAAN :) WAG DIN KALIMUTAN MAG COMMENT :)))))))))

Stalker (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon