Angelica's POV
Lumipas ang tatlong araw at saka ko lang naintindihan kung anong gagawn ko. Sobrang miss na miss ko na siya. Sana hindi si galit sa akin dahil sa ginawa ko.
(A/N: guys, sa mga nakabasa ng last chapter eto na yung last day na hinihingi ni Darren)
Alam ko na ang gagawin ko, ang tanga tanga ko talaga hindi ko man lang pinakinggan yung paliwanag niya. Kaya ngayon makikipagkita na ako sakanya. Idinialled ko ang Number niya.
"Hello?" -Darren. Bakit parang umiiyak siya? Yung boses niya parang iba talaga.
"Hello Darren, umiiyak ka ba?" Tanong ko. Kasi parang talaga eh. Ano kayang problema niya?
"Bby? Ikaw ba yan? Bakit ka napatawag?" Tanong niya ng sunod-sunod. Kilalang-kilala niya ata yung boses ko. Biglang sumigla yung boses niya ah. Namiss ko din yung boses niya ng sobra sobra.
"Oo bby, it's me. Yung tanong ko umiiyak ka ba?" Tanong ko sakanya. Syempre hindi yun makaka-ligtas sakin. Sobrang Tamlay ng boses niya kanina eh. Ngayon sumigla yung boses niya
"Ah.. Eh.. Hindi ako umiiyak bby. Bakit ka nga pala napatawag?" Tanong niya. Juice colored. Nagsisinungaling na sakin to ah. Kahit halata namang umiiyak siya kanina. Hayaan ko na nga, pasalamat siya sobrang miss ko siya nako.
"So, bawal na pala ako tumawag ngayon edi okey." Pag-iinarte ko hindi joke lang hahaha. Basta trip ko lang namiss ko kasi talaga siya ng sobra. Napag-isipan kong umalis kami ngayon.
Pero syempre, tatanungin ko lahat ng mga nangyari yung mga sinabi ni Sophia sa akin. Kasi hindi pa din ako nakaka-move on dun. I didn't expect na mangyayari yun. Sobrang nabigla ako dun sa nangyari. Sana lang talaga ma-explain niya ng maayos.
"Eto naman, nagtatampo ka naman agad. I love you bby" Inuuto pa ako ng lalaking to. Pasalamat siya miss na miss ko na siya ng sobra. "Bakit ka nga napatawag by?" Ayy! ayaw niya ata na tumawag ako sayo. Nako talaga tong Darren na'to
"Bonding tayo nila Jk, pati nila Ave. Lahat tayong magkakaibigan please. Dito tayo sa bahay movie Marathon tayo." sabi ko sakanya. Nakakamiss din sila Ave, ayaw ko muna kasi silang kausapin kasi magulo pa talaga yung utak ko niyan.
"Bby, hindi ba pwedeng tayong dalawa na lang yung mag-bonding?" tanong niya. Bakit kaya ayaw niyang isama sila Jk? Bakit gusto niyang mag-solo?
Pero gusto ko talagang maka-bonding silang lahat kasi lahat sila sobrang miss ko na sila. Kasi naman si Darren, ano bang pag-iinarte ginagawa nito?
"bby naman, sama na natin sila Jk pati sila ave. Please lahat tayong magkakaibigan please." Paglalambing ko. Pumayag ka pleasee! Pumayag ka Pleasee! Please Darren Pumayag ka sabi ko sa isip ko.
"Bby, are you serious? okey okey okey! you win. Kasama na sila Jk lahat tayo, i-text mo na silang lahat. Lagi ka namang panalo" binulong niya yung huling sinabi. Sus nag-iinarte pa. Hindi naman niya ako matiis palagi eh.
"Yay! thank you Bby, Love you Mwuah." sagot ko, wala lang masaya lang talaga ako sobra.
"I-i love you too bby, Bye na. pupunta na ako." Ay kinikilig siya. Nauutal magsalita eh. Kilalang kilala ko na siya. Kaya wag kayong magtaka. Binaba ko na rin yung tawag.
Nagtext na ako kay Jk, Paul, Febbie, Armel, Ave, at Tin. Wala sanang hindi pupunta iiyak talaga ako pero syempre joke lang naman. Hahahaha
"OMG, anong meron?" -ave
"Anong gagawin natin?" -Febbie
"oo nga anong gagawin natin?" - Christine, Wow lang ah. parang hindi ko nilagay sa text ah.
"Wow lang ah, Parang hindi ko po nilagay sa Text" sagot ko aish! pinagloloko ata ako nito.
"Alam namin, tinatry ka lang namin. So OMG! OMG! bati na kayo ni Darren?" tanong ni Febbie. Eto talang babaeng to ang ingay kahit kailan."DARRICAA FTW YES!" Anong Darrica Pauso talaga neto as always
"Sa tingin mo?" tanong ko sabay irap, "Hintayin niyo sila Armel, sa baba tapos punta kayo dito" sabi ko. Dito na lang sa kwarto ko, ayaw ko sa baba. Magulo lang dun
__________________________________________________________________
A/N: Ayan na ah, pinagbati ko na. Hintayin niyo lang yun Thrill mwuah!
Wala muna yung Kontradiba :)
VOTE AND COMMENTS PARA SA NEXT UPDATE. SO GOODLUCK :)