Chapter Sixty Seven (Part Two)
Tolerate
[A/N: Annyeonghaseyo guyseu :) This is just a short update po. Karugtong lang po ng update ko kagabi hehehe. Thank you for always keeping this story worth to update. Thank you so much <3]
***
Kumpleto ang mga pinsan ni Lucian at ang mga kaibigan ni Amanda nang ipagdiwang namin ang kaarawan ni Amanda. Nakasama ko ang mga kaibigan ni Amanda na sina Cassandra at Juana. Magaan kasama ang mga kaibigan nila Amanda dahil parehas na mabubuti ang kalooban ng dalawang babae.
Humahanga rin ako sa kanilang dalawa dahil nagagawa nilang maging matatag sa buhay nila. Nang inaayos namin ang party ay nakakwentuhan ko sila. Si Cassandra na asawa ni attorney Crisostomo na isa sa mga best friend ni Lucian, she married Cris despite of knowing that Cris has two children. Cassandra loves the two kids very much. And who wouldn't? Kung ako rin ang nasa kalagayan ni Cassandra, I would love to be the mother of those two adorable kids. At hanga ako kay Cassandra dahil minamahal at inaalagaan niya ang dalawang bata na parang tunay niyang mga anak.
At si Juana, she earned my respect too. Mag-isa niyang tinataguyod ang anak niya. I somehow, know how she feels. Parehas kaming iniwan ng taong minahal namin at parehas kaming may anak na dapat alagaan at mahalin nang sobra para punan ang pagkukulang ng papa ng anak namin.
Alam ko kung ano ang naramdaman ni Juana. Alam ko kung gaano iyon kahirap para sa kanya pero kinaya niya. She's younger than me pero saming dalawa, alam kong mas matapang siya. And despite how hard it is for her, she's been strong for her baby. And I admired her for that. Hindi ko lubos maisip kung bakit may mga taong hindi ka kayang pahalagahan at nagagawa kang saktan?
Buhat buhat ko ang anak ni Juana na si baby Georgiana. She's so adorable and very charming. She looks like her mom, very beautiful.
Nilapitan ako ni Caiden. Hinaplos niya ng daliri ang pisngi ng baby. "You're not scared anymore?"
Napangiti ako sa tanong niya. Noong una kasi ay natakot pa kong buhatin si Georgiana sa takot na baka mapilayan ko siya. But Juana assured me that as long as you are holding the baby with love and tenderness, you are keeping the baby safe and secured.
"Juana taught me very well," sagot ko sa kanya. "Isn't she lovely?" I asked Caiden while giving the baby a kiss.
"Very lovely just like the lady holding her,"
Tinignan ko siya at napangiti sa pambobola niya. "I can't wait to hold my baby, Caid. I hope I could pull the time and forward it to the day I'll give birth to my children."
Napangiti si Caiden sa sinabi ko and stare at me lovingly. "You'll be a good and loving mother, Lucila." sabi niya na ikinainit ng puso ko. "And we will help you to raise the twins."
Mas lalong nag-iinit ang puso ko sa kaligayahan. I am so happy to hear such compliments especially that I still don't have any experience to raise a child. And knowing that I have people to support me makes me secured that everything will be alright.
Wala man si Brandall para tulungan akong palakihin ang kambal... alam kong marami naman ang magmamahal ar gagabay sa magiging mga anak ko para maging mabuting mga bata. And I will make sure that they will.
"Thank you, Caiden. For always cheering me up. Hindi ko talaga alam gagawin kung wala ka sa tabi ko." sincere na sabi ko. Napangiti siya at napailing sa sinabi ko.
BINABASA MO ANG
One Night Stand With The Billionaire (Billionaire Series #2)
General FictionLucila Anika Sandoval. Babaeng mahal na mahal si Lucian Griffin simula pagkabata pa lang. She fell in love with her guy best friend na kaibigan lang ang turing sa kanya. Until she met Brandall Nicolai Dela Torre. Isang bilyonaryo. Isang gabi... A...