(1)
Huyền Chính năm thứ 20, Canh Thìn, Cô Tô Lam thị Lam Khải Nhân đức cao vọng trọng đại diện cho tam đại thế gia Giang, Lam, Nhiếp cùng hàng chục tiên gia khác viết nên bảng cáo trạng tội ác của Kỳ Sơn Ôn thị, tuyên cáo rộng rãi với thiên hạ. Trong đó ghi rõ Kỳ Sơn Ôn thị một nhà độc đại, ỷ thế hiếp người, hoành hành ngang ngược, chiếm dụng tài nguyên. Nay yêu cầu Ôn Nhược Hàn thoái vị Tiên đốc, bồi thường các gia tộc bị Ôn thị diệt môn, trả lại địa bàn săn đêm cho chúng tiên gia. Bằng không, tam đại thế gia sẽ kiếm chỉ Kỳ Sơn, thề dựng cờ nhắm thẳng Quan Trung diệt trừ kẻ hung bạo.
Tiên đốc Ôn Nhược Hàn ngay lập tức đáp trả bằng một chiếu chỉ trách tội ba nhà Giang Lam Nhiếp muốn đoạt quyền soán vị, gây ra nội loạn khuấy động hòa bình Tu chân giới, đồng thời tuyên bố, kẻ nào tham gia cùng sẽ bị xem là phản loạn, giết chết không tha.
Hai bên đều chỉ trích bên còn lại, ra sức chiêu mộ nhân tài, tăng cường lực lượng chuẩn bị cho một cuộc đại chiến. Nhất thời, cả tu chân giới dậy sóng, bầu không khí khẩn trương hiện diện nơi nơi. Không thể không nói, chiến tranh là cơ hội để kẻ có thực lực tỏa sáng, có được cả tài nguyên tu luyện và thanh danh, thậm chí có cơ hội để chiếm địa bàn khai tông lập phái. So với một Tu chân giới yên bình, mọi thứ đã được phân chia rõ ràng giữa ngũ đại thế gia thì chiến loạn là cơ hội để làm nên tên tuổi. Thời thế tạo anh hùng là vì vậy.
Nhưng cũng có những người muốn yên phận thủ thường, chỉ cầu giữ được tính mạng, không muốn tham gia tranh đoạt. Đối với những người này, đất Tề Lỗ phía Đông hay vùng Ba Thục của phía Tây là nơi lý tưởng để tạm tránh đi tranh chấp sắp diễn ra. Tuy nhiên, Ba Thục là vùng núi non hiểm trở, sương mù vây quanh, các phái tu tiên nơi này xa rời thế đạo, không ai ở Trung Nguyên hiểu rõ địa thế nơi này.
So với vùng đất bí hiểm như Ba Thục, ngược lại Lan Lăng là trung tâm đất Tề Lỗ là nơi phồn hoa đô hội, đông đúc nhộn nhịp. Đây lại là nơi xuất xứ của bao nhiêu danh kiếm và pháp khí. Luyện khí sư tài giỏi nhất, linh thiết hiếm có nhất, khoáng thạch quý giá nhất đều tụ hội tại nơi này. Tông chủ Kim Quang Thiện tuyên bố sẽ không tham gia vào bất cứ phe phái nào, cho rút toàn bộ nhân thủ Kim gia về bảo vệ lãnh địa, tăng cường phòng thủ, không cho phép xung đột xảy ra tại Tề Lỗ. Kim gia cũng không từ chối những người muốn gia nhập Kim Lân Đài vì muốn tránh chiến tranh. Vậy là chỉ trong vài tuần, Lan Lăng chào đón không ít tu sĩ ùn ùn đổ về.
Mạnh Dao đang ngồi trong nhã gian tầng cao nhất của Hoa Thịnh Lâu, một trong những tửu lầu lớn nhất thành Lan Lăng. Y nhìn xuống đường phố sầm uất đầy người qua lại, lầu son gác tía được xây san sát trật tự ngăn nắp, miệng nhấp một chút đặc sản rượu Lan Lăng. Chỉ mới hơn một năm trước thôi, Mạnh Dao và mẹ mình bị xua đuổi hắt hủi như ăn mày, phải thất thểu rời khỏi nơi này thì bây giờ, y lại có thể như một vị công tử tiêu sái thời loạn thế, thưởng thức mỹ tửu trong tòa tửu lâu sang trọng bậc nhất này. Thật là vật đổi sao dời.
Lần này tới đây để thực hiện mệnh lệnh của Ôn Nhược Hàn. Y chỉ là một tu sĩ nhỏ nhoi, vậy mà Ôn Nhược Hàn đã ra lệnh cho y phải lật đổ Kim Lân Đài trong khi biết rõ thân phận của Mạnh Dao. Con người này quả thật tàn nhẫn vô tình, đây gần như là một nhiệm vụ bất khả thi. Cũng không biết Ôn Nhược Hàn đây là muốn thử lòng hay là muốn kiểm tra năng lực của Mạnh Dao nữa, hoặc là cả hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giang Trừng] Tự lực
Fanfiction[Giang Trừng] Tự lực Nguyên tác: Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu Couple: non-couple. Trừng trung tâm. Thể loại: xuyên không. Viết cho sinh nhật Trừng ngày 05/11/2019 Motif cũ, Tông chủ vô tình xuyên về thế giới quá khứ 20 năm trước. Chỉ là... đ...