Hội nghị - Phần hai

1.2K 127 7
                                    

(3)

Giang Trừng sải bước đi một vòng quanh Vân Thâm, tìm kiếm Ngụy Vô Tiện.

Tên này vốn không quen những chuyện bàn luận nghị sự khô khan, chỉ thích chạy nhảy lung tung. Ngoan ngoãn dự thính buổi đầu xem như đã là cực hạn, mấy bữa sau thì hắn chuồn mất không biết chạy chơi nơi nào rồi.

Còn Giang Trừng lại thấy được nghe người lớn bàn chuyện thế này vô cùng có ích. Trước đây mười năm tự tu luyện tại gia đều không bằng một năm đi học ở Vân Thâm, mà một năm nghe Lam Khải Nhân giảng bài cũng không bằng vài ngày tham gia nghị luận chính sự.

Cậu thầm mắng Ngụy Vô Tiện trong đầu, chê Vân Thâm buồn chán mà còn nháo muốn đi theo làm chi. Chỉ hy vọng hắn không gây ra chuyện gì lớn để người ta cao giọng mắng 'Cút' là được rồi. Chỉ có ba tháng đi học mà hắn đã 'đạt thành tích' chọc giận hai người cổ hủ nhất toàn bộ Vân Thâm Bất Tri Xứ.

Thế rồi cậu thấy Ngụy Vô Tiện đang lững thững đi từ phía xa, hơi bị che khuất bởi một hàng trúc. Hắn đang chăm chú nhìn một lá bùa trên tay, đến mức không nhìn thấy Giang Trừng. Cậu đành đi nhanh về phía hắn gọi:

"Ngụy Vô Tiện!"

Ngụy Vô Tiện quay qua ngẩng đầu lên nhìn cậu, toét miệng cười: "A! Giang Trừng, họp xong rồi à?"

Miệng thì cười nói, tay thì thừa dịp nhét lá bùa vào áo. Giang Trừng nheo mắt nhìn.

"Ngươi đang làm gì đó?"

"Không có gì, không có gì!" Hắn vung vẩy tay, như muốn minh họa thêm cho lời nói của mình.

Giang Trừng thì đã quá quen với cái gọi là "không có gì" của hắn. Nó có nghĩa là: Ta đang âm mưu thứ gì đó mà cả ngươi cũng không được biết, là vì chắc chắn ngươi sẽ không đồng ý hoặc là vì ta muốn cho ngươi một bất ngờ thật lớn!

Dù là nghĩa nào đi chăng nữa cũng không phải là tin tốt cho Giang Trừng! Lần cuối cùng cậu nghe hắn "không có gì" là khi hắn lén giấu Xuân cung đồ trong áo trước khi đi Tàng Thư Các chép phạt. Kết quả thì sao chứ! Cậu bị đám Nhiếp Hoài Tang lôi đến chứng kiến Lam Vong Cơ đỏ mặt tía tai đuổi Ngụy Vô Tiện đi!

Giang Trừng trừng mắt với Ngụy Vô Tiện: "Ngươi lại đang âm mưu cái gì ở đây? Lần này chúng ta bàn chuyện liên minh phạt Ôn, không phải đi học. Ngươi mà gây chuyện gì đắc tội Lam gia..."

"Oan cho ta quá! Không có gì mà! Chỉ là ta có một vài ý tưởng muốn thử nghiệm. Ta đâu có rảnh đến mức suốt ngày gây chuyện với bọn người mặc đồ tang kia."

Giang Trừng ném lại hắn một ánh mắt 'có ngu mới tin'.

"Thật sự! Không trêu chọc tên tiểu cổ hủ kia, không đụng gì tới Lam gia." Nói rồi hắn khoác vai Giang Trừng. "Ta đang thử một loại bùa, sẽ giúp ích cho cuộc chiến sắp tới. Đợi ta hoàn thành rồi cho ngươi xem."

Giang Trừng vẫn không quá yên tâm. Ngụy Vô Tiện hay có mấy ý tưởng này nọ, chế ra thứ này thứ kia. Thông thường là những thứ linh tinh cho các sư đệ chơi, nhưng cũng có những ý tưởng động trời, chẳng hạn như lợi dụng oán khí đấu oán khí.

[Giang Trừng] Tự lựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ