(9)
Giang Trừng nằm trên sàn đá đại sảnh này cố gắng ổn định tâm thần không biết mất bao lâu.
Hắn biết đầu óc mình đang rất yếu ớt sau khi bị Ôn Nhược Hàn xâm nhập, vừa rồi lại bị gã lôi từng vết thương lòng ra đùa bỡn trong lòng bàn tay, có thể nói ý chí tinh thần đã đến cực hạn. Giang Trừng đã từng bị Ôn Triều tra tấn nhục mạ, nhưng đó chỉ là hành hạ cơ thể. Thủ đoạn tra tấn tinh thần này của Ôn Nhược Hàn cao tay hơn nhiều.
Những điều mà gã nói...
Giang Trừng căm ghét bản thân mình vì trong lòng hắn đã có chút dao động, cho dù lý trí mách bảo những điều này hoàn toàn vô căn cứ. Ôn Nhược Hàn đã tấn công thẳng vào nỗi đau đớn, sợ hãi, hoài nghi, oán hận hắn chôn giấu sâu bên trong tâm khảm.
Hắn tạm thời đè ép tâm trạng xuống, chôn vùi cảm xúc cá nhân. Bây giờ không phải lúc nằm đây liếm láp vết thương. Trước mắt có chuyện quan trọng hơn cần làm.
Đối với việc này, Giang Trừng đã trở nên thuần thục.
Nếu Ôn Nhược Hàn chỉ chăm chăm vào giả thiết hoang đường của gã, vậy thì ít nhất Giang Trừng có thể yên tâm gã sẽ không vội sử dụng những tri thức của hắn đi đối phó với Liên minh bách gia.
Nhưng cũng đồng thời có nghĩa là gã đang có âm mưu khủng khiếp hơn nhiều.
Thiên đạo khống chế... pháp tắc thiên địa kìm hãm tu vi... Ngụy Vô Tiện là con cưng của trời...
Không cần biết có phải là sự thật hay không, điều quan trọng là Ôn Nhược Hàn tin vào những thứ này, cũng có đủ thực lực và ý chí để sẵn sàng lật tung Tu chân giới vì đó. Gã là một kẻ điên.
Một kẻ điên có lý trí.
Điều này khiến Ôn Nhược Hàn trở nên nguy hiểm gấp bội.
Giang Trừng phải nhân cơ hội này kiểm tra nơi tu luyện của gã tìm kiếm manh mối, xem xét tình thế hiện tại của bản thân và có đối sách thích hợp.
Hắn gắng gượng chống nạng đứng dậy, bắt đầu nhìn kỹ hơn trận pháp trên sàn nhà.
Chú văn trận pháp chưa hoàn thiện, ngoài ra còn có năm vị trí trống, hẳn là ứng với năm yếu tố ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Cho nên Ôn Nhược Hàn chắc chắn đang tìm kiếm thiên tài địa bảo thích hợp cho trận pháp, đủ để đi gây chuyện phóng hỏa tại Vân Thâm Bất Tri Xứ, chiếm đoạt cả Liên Hoa Ổ.... Cũng không biết trong thế giới của hắn, Ôn Nhược Hàn đã tìm được thứ gã muốn chưa.
Bảo vật mang thuộc tính ngũ hành cơ bản thì rất nhiều, nhưng chiếu theo quy mô trận pháp và mục đích của Ôn Nhược Hàn, những bảo vật này phải cực kỳ mạnh mẽ, linh lực thuần khiết, quý hiếm vạn năm có một. Mà bảo vật có cấp bậc như thế vô cùng quý giá, thường sẽ được luyện chế tạo thành pháp bảo bản mạng, thậm chí là dùng làm bí bảo trấn gia tộc tông môn.
Nghĩ đến đây, tim hắn thót lên, tay chân lạnh run.
Vân Mộng Giang thị đích thực có bí bảo trấn gia tộc, thuộc hệ mộc.
Gia huy của bọn họ không phải vô cớ mà mang hình hoa sen chín cánh.
Khi xưa tổ tiên Giang Trì đặt nền móng cho gia tộc tại Vân Mộng một phần là vì phát hiện ra chí bảo thiên địa Thất Thải Thần Liên tại đây. Cho tới nay, đóa sen này vẫn tiếp tục được Giang gia hắn bảo vệ nuôi dưỡng, giấu sâu bên dưới đầm sen của Liên Hoa Ổ. Trận diệt môn năm đó không chạm được đến thánh địa của Vân Mộng Giang thị nên đương nhiên Ôn gia không thể cướp lấy thánh phẩm chí tôn này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giang Trừng] Tự lực
Fanfiction[Giang Trừng] Tự lực Nguyên tác: Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu Couple: non-couple. Trừng trung tâm. Thể loại: xuyên không. Viết cho sinh nhật Trừng ngày 05/11/2019 Motif cũ, Tông chủ vô tình xuyên về thế giới quá khứ 20 năm trước. Chỉ là... đ...