Chuẩn bị - Phần cuối

1.9K 188 43
                                    

(3)

Ngụy Vô Tiện đang cảm thấy phiền chán, cực kỳ phiền chán.

Sư đệ của y bị bắt cóc.

Bị một gã tên Hà Vân Lãng bắt cóc!

Y thề, từ ngày trở về từ núi Mộ Khê, Giang Trừng suốt ngày quấn bên cạnh gã Hà Vân Lãng kia! Sáng sớm mở mắt là tìm 'Hà tiền bối' luyện kiếm. Phụ trách sơ tán người dân quanh hồ Liên Hoa thì 'Hà tiền bối' chỉ điểm. Chiều về đi viện tử của Ngu phu nhân luyện roi pháp, do 'Hà tiền bối' gợi ý. Tối đến đọc sách ở Thư Các cũng có 'Hà tiền bối' giảng giải.

'Hà tiền bối' 'Hà tiền bối', gã đó có gì hay!

Ngụy Vô Tiện chắc chắn đây là một âm mưu. Âm mưu chia rẽ tình cảm giữa y và Giang Trừng!

Gã Hà khách khanh đó chắc chắn có thành kiến với y.

Nếu không thì tại sao y mới chân ướt chân ráo trở về từ núi Mộ Khê, chưa kịp thưởng thức món canh sườn củ sen của sư tỷ thì đã bị xách đi thanh tẩy oán khí??? Hỏi ra mới biết Hà Vân Lãng báo Giang thúc thúc là y ở trong động Đồ Lục Huyền Vũ tiếp xúc với thứ không sạch sẽ, cần tẩy trừ gấp. Ngụy Vô Tiện không cảm thấy chỗ nào trong người y không ổn. Đây chắc chắn là Hà Vân Lãng gây khó dễ cho y!

Mà Giang thúc thúc và Ngu phu nhân đối với chuyện Giang Trừng tiếp xúc với người lạ này cũng không có ý kiến gì. Giang thúc thúc thì khỏi nói, rất tin tưởng Hà Vân Lãng. Nhưng đến cả Ngu phu nhân vốn khó tính cũng không lên tiếng, tức là ngầm cho phép rồi.

Còn Ngụy Vô Tiện vẫn cảm thấy tên Hà Vân Lãng này rất đáng ngờ! Hành tung bí hiểm, làm việc mờ ám, thái độ cao ngạo. Đi cứu bọn họ ở núi Mộ Khê vừa rồi, nghe hắn giải thích thì chỉ là tình cờ, chuẩn bị sẵn mọi thứ là do 'cẩn tắc vô ưu' khi xâm nhập địa bàn Ôn gia nhưng vẫn có điểm không đúng.

Hà Vân Lãng là cao thủ, linh lực tu vi đều không tầm thường, không dễ dàng chịu thương tích ngoài da như thiếu niên bọn họ. Nếu hắn có bị thương, cũng là loại vết thương nặng mà linh lực không tự chữa trị được. Nếu chuẩn bị cho bản thân hắn, chắc chắn hắn phải mang linh đan diệu dược, căn bản không cần các loại băng vải thuốc trị thương phổ thông. Còn nữa, Hà Vân Lãng chắc chắn đã đạt cảnh giới tích cốc, vậy tại sao lại đem theo nhiều lương khô và nước uống như vậy. Cho dù là do cẩn thận, đến mức này lại thành ra quá không cần thiết. Mà con người Hà Vân Lãng không phải là dạng làm việc dư thừa.

Cho nên, hắn đã biết trước tình hình của bọn họ ở núi Mộ Khê trước khi gặp Giang Trừng. Còn vì sao hắn biết được thì... chịu!

Ngụy Vô Tiện thở dài. Y cảm thấy cực kỳ phiền chán!

Những ngày này, thời gian Ngụy Vô Tiện ở bên cạnh Giang Trừng bị thu lại đáng kể. Ngoại trừ cùng ăn cùng ngủ, còn lại toàn là vì chuẩn bị cho trận đại chiến sắp tới. Hở chút thời gian rảnh nào là Giang Trừng lại chạy biến đi, không để ý gì đến vị huynh đệ chí cốt này nữa!

Y đang nằm vắt vẻo trên cái cây trước cổng lớn của Liên Hoa Ổ, miệng ngậm nhánh cỏ. Y vừa mới duyệt lại đám sư đệ lần cuối để xem ai nên rời đi, ai có thể ở lại chiến đấu. Trách nhiệm 'vinh quang' này tất nhiên do Hà khách khanh thẳng mặt chỉ tên cho y. Thông thường Ngụy Vô Tiện cùng Giang Trừng đảm nhiệm quản lý đám sư đệ. Nhưng một cái quắc mắt của Ngu phu nhân, nói Ngụy Vô Tiện là đại đệ tử Liên Hoa Ổ, nên tự mình làm những việc này; còn Giang Trừng bị túm gáy về viện tử của Ngu phu nhân huấn luyện riêng; vậy là mọi chuyện đã quyết. Thành ra giờ này mới có Nguỵ Vô Tiện lẻ loi một mình nằm đây.

[Giang Trừng] Tự lựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ