Chiến tranh! - Phần bốn

938 103 17
                                    

Không định viết tuyến tình cảm, nhưng không hiểu sao nó lại thành ra thế này!

Lưu ý: Phần này chỉ toàn là Hiên Ly.


(8)

Bản thân Kim Tử Hiên cũng không ngờ đến mình sẽ lưu lạc đến bước đường này.

Sau cái lễ đính ước đáng quên kia xảy ra không được bao lâu thì tới lượt Kỳ Sơn Ôn thị phái người đến Kim Lân Đài. Ngay khi nghe môn sinh báo cáo phát hiện những bóng áo bào Viêm Dương Liệt Diễm từ xa, phụ thân đã cho gọi y đến mau chóng sắp xếp về nhà ngoại tổ phụ ở Trịnh Châu. Mẫu thân y trước đó đã tức giận về nhà ngoại rồi. Mặc dù hiện giờ Kim Tử Hiên còn khá bất mãn với phụ thân nhà mình, y cũng hiểu được chuyện nào là quan trọng.

Thế nhưng gần đến Trịnh Châu, Kim Tử Hiên lại bị người nhà Ôn gia tóm được. Y bị đánh thuốc, nửa mê nửa tỉnh mà bị áp giải về Kỳ Sơn. Y phải dùng mưu qua mặt bọn chúng mới dần dần tỉnh táo lại, nhưng khi đó đã ở phụ cận Kỳ Sơn rồi. Kim Tử Hiên biết một khi đã vào bên trong Bất Dạ Thiên thì chắc chắn không còn cơ hội nào thoát thân nên đành liều một phen trốn thoát. Trong cơn nguy cấp, y đã chạy vào dãy Tần Lĩnh, xuyên qua những thung lũng hiểm trở đi về phía Nam rồi gặp Đại Ba Sơn tiến vào Ba Thục.

Vì vẫn còn dư lượng thuốc trong người, tuy thần trí y đã không còn mơ hồ nhưng linh lực vẫn bị đình trệ. Suốt quãng đường đi, Kim Tử Hiên đã phải hạn chế dùng linh lực. Không đủ sức ngự kiếm, lại không thể tìm được chỗ nào an toàn để nghỉ ngơi hồi phục, y chỉ có thể đi dọc theo con đường sạn đạo cổ từ Kỳ Sơn tới Ba Thục. Cũng nhờ vậy mà Kim Tử Hiên phát hiện được những động thái bất thường của Kỳ Sơn Ôn thị tại khu vực này.

Kim Tử Hiên hạn chế tối đa tiếp xúc với bất cứ ai. Chỉ khi đến mức cùng quẫn, y mới phải vào những ngôi làng hẻo lánh của người dân tộc thiểu số để trao đổi nhu yếu phẩm. Lúc này, mấy hạt nút trân châu trên gia phục Lan Lăng Kim thị thật sự phát huy tác dụng. Y dự định sẽ tìm đến Mi Sơn nhờ liên lạc với Ngu bá mẫu. Cho dù vụ lộn xộn ở Vân Thâm Bất Tri Xứ đã giải trừ hôn ước của y với Giang tiểu thư, mẫu thân và Ngu bá mẫu vẫn là tỉ muội tốt. Mà hiện giờ, Kim Tử Hiên cũng chỉ còn mỗi một hy vọng này.

Y vẫn đang lần mò đi giữa vùng rừng núi hoang vu này thì nghe thấy động tĩnh từ đằng xa bèn vội phóng lên một thân cây cao lớn giấu mình vào những tán lá um tùm. Hiện giờ Kim Tử Hiên đang rất cần người chỉ đường, y đã đi theo hướng chỉ mơ hồ của dân làng về hướng Tây Nam nhưng từ đó đến nay vẫn loanh quanh nơi này. Có điều y cũng không có bao nhiêu linh lực để đối phó nếu chẳng may gặp phải kẻ địch. Cho nên lúc này chỉ có nước quan sát tình hình.

Quyết định này vô cùng chính xác, vì từ những âm thanh la ó đuổi giết kia thì xem ra có một nhóm người đang truy sát ai đó. Ân oán giang hồ, Kim Tử Hiên không định nhúng tay vào.

Cho đến khi nhìn thấy người bị truy đuổi là ai.

Bình thường y cũng đã không chấp nhận được một đám mãng phu ức hiếp một cô gái chân yếu tay mềm, đằng này người gặp nạn lại là tiểu thư Giang gia, vị hôn thê cũ của y.

[Giang Trừng] Tự lựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ