(6)
Mùa Đông Huyền Chính năm thứ 20, Canh Thìn, Ôn thị từ cứ điểm Di Lăng tiến hành tấn công Liên Hoa Ổ. Tuy nhiên Vân Mộng Giang thị đã có chuẩn bị trước, không những nhân cơ hội chiếm lấy trại giám sát Di Lăng mà còn tiêu diệt toàn bộ quân Ôn gia. Một nhánh quân khác của hai nhà Giang - Lam bị bao vây tại Sùng Dương đã nhanh chóng được cứu viện. Thừa thắng xông lên, Liên minh bách gia nhanh chóng quét sạch Ôn thị khỏi Kinh Sở. Toàn bộ khu vực phía Nam từ dãy Tần Lĩnh kéo dài đến hết sông Hoài Hà đã thuộc quyền kiểm soát của bách gia.
Đạt được thắng lợi bước đầu là thế, nhưng Giang Trừng không mấy vui vẻ. Chiếm được trại Di Lăng lại phát hiện Ôn gia đã cho phá sập tường bảo vệ của Loạn Táng Cương. Không biết chúng làm cách nào để gây ra vụ nổ dẫn phát oán khí nơi này tỏa ra cả một vùng rộng lớn, trở thành một bức rào cản con đường đi vào Ba Thục.
Cả một vùng oán khí ngập trời kéo dài hàng trăm dặm, chỉ có tu sĩ tu vi cao mới có thể chịu đựng được. Tầm như tiểu Giang Trừng hay Ngụy Vô Tiện hiện giờ có lẽ chỉ chịu đựng được hai canh giờ trước khi bị ngộ độc, dân thường càng không cần nói.
Ôn cẩu tìm mọi cách ngăn trở đường vào Ba Thục thế này càng chứng tỏ bên kia nhất định xảy ra chuyện rồi.
Tình hình này không thể phái một môn sinh bình thường đi được mà nhất định phải chính hắn đi. Vấn đề là không chỉ có hắn...
Dưới chân núi Loạn Táng Cương, Ngu Tử Diên đứng trước đám gạch đá lộn xộn vốn dĩ từ bức tường kết giới ngăn chặn oán khí, cười lạnh.
"Hay cho đám Ôn cẩu. Tưởng như vậy có thể cản được ta hay sao?"
Cản thì không thể, nhưng chắc chắn sẽ hạn chế được đường giao thông giữa Vân Mộng và Mi Sơn. Hiện giờ đang cần người, nếu rút đi một cao thủ trên chiến trường cũng đã là tổn thất lớn.
"Thật ra phu nhân không cần đích thân đi. Tại hạ có thể một mình điều tra chuyện này. Phu nhân vẫn là người chỉ huy lực lượng Giang gia trên chiến trường, không thể vắng mặt."
Mẫu thân hắn liếc nhìn ánh mắt sắc lẹm. "Để cho tụi A Trừng trông coi là được rồi. Cũng đến lúc để đám nhỏ đảm nhiệm đại sự, không thể ấp trong nhà mãi. Hơn nữa Mi Sơn là nhà của ta, so ra ta càng thích hợp đi hơn là ngươi."
Việc này đương nhiên hắn biết, nhưng có biến cố phát sinh ngoài dự kiến khiến hắn không khỏi lo lắng. Nếu vì hắn thay đổi sự kiện nơi này mà liên lụy đến ngoại tổ mẫu, cữu cữu và cả tỷ tỷ, hắn nhất định không thể tha thứ cho bản thân.
Kim Châu, Ngân Châu từ đằng sau bước lên bẩm báo với bọn họ. "Phu nhân, đã cho người lên núi điều tra. Không có kẻ nào khác, nhưng có dấu hiệu của một linh trận khổng lồ. Linh trận này là đảo ngược của tụ linh trận, thay vì tập trung 'khí' vào một chỗ, nó lại khiến cho oán khí trên Loạn Táng Cương bị tỏa ra xung quanh."
Ngu Tử Diên nghiến răng. "Thủ đoạn như vậy chúng cũng dám dùng. Quả nhiên là Ôn cẩu. Các ngươi ở lại đây trấn giữ Di Lăng, phá trận, tu sửa kết giới. Ta sẽ đi Mi Sơn cùng Hà Vân Lãng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giang Trừng] Tự lực
Fanfiction[Giang Trừng] Tự lực Nguyên tác: Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu Couple: non-couple. Trừng trung tâm. Thể loại: xuyên không. Viết cho sinh nhật Trừng ngày 05/11/2019 Motif cũ, Tông chủ vô tình xuyên về thế giới quá khứ 20 năm trước. Chỉ là... đ...