Chuẩn bị - Phần đầu

2K 197 33
                                    

(1)

Liên Hoa Ổ cuối xuân, trong không khí vẫn còn chút mát mẻ, những dãy hành lang gỗ uốn lượn bên hồ hoa sen xanh biếc, mang theo vẻ yêu kiều, lại có chút mộc mạc chân chất. Trong Liên Hoa Ổ, có một góc viện tử tách biệt với phần còn lại của tòa tiên phủ này. Đây là góc viện của Ngu phu nhân, bên trong chỉ có nàng và những người thân tín theo từ Ngu gia tới. Hôm nay, trong viện phát ra những tiếng vun vút của roi quất.

Dưới ánh nắng, Tử Điện hiện ra hào quang sáng chói hoa lệ. Sợi roi bạc như có linh thức, bay múa uốn lượn, thoạt nhìn tưởng như mềm mại nhưng lại uy lực không ngờ. Thân hình Ngu Tử Diên uyển chuyển, động tác vung roi mạnh mẽ dứt khoát, khiến người xem không khỏi ngẩn ngơ.

Đây mới chỉ là vài đường roi cơ bản. Nàng liếc nhìn con trai mình. Đôi mắt hạnh của A Trừng mở to, trong văn vắt như chính tên gọi thằng bé, thu hết hình ảnh của nàng vào đáy mắt. Cái miệng nhỏ hơi hé mở kinh ngạc, như chú mèo con lần đầu tiên thấy được thế giới rộng lớn, lại pha thêm chút ngưỡng mộ.

Nàng có phần cao hứng, truyền linh lực vào Tử Điện. Lúc này Tử Điện mới phát ra ánh sáng tím rực rỡ. Từ một sợi roi đột nhiên nở bung thành vô số sợi tơ màu tím như tơ nhện, đan xen vào nhau dệt lên một tấm lưới khổng lồ lấp lánh giăng khắp nơi, tựa như một tấm mạng nhện, mỏng manh mà chắc chắn. Mà nàng, chính là chủ nhân của tấm mạng nhện đó.

Đây chính là 'Nhện Tím' Tử Tri Chu của Mi Sơn Ngu thị!

Nàng thu Tử Điện lại, bước về phía A Trừng, vừa đi vừa giảng:

"Roi pháp có yêu cầu cực cao đối với độ linh hoạt của cổ tay cũng như bước chân. Nếu không nắm vững hoạt động của tứ chi, người sử dụng roi sẽ tự làm hại chính mình. Con muốn học roi pháp, trước hết phải tập luyện cổ tay và nâng cao bộ pháp."

Đôi mắt A Trừng sáng lên, vẻ mặt hào hứng. Thằng bé 'Dạ' một tiếng rồi bắt đầu luyện tập những động tác cơ bản mà nàng chỉ dạy. Còn Ngu Tử Diên thì ngồi xuống chiếc bàn đá gần đó nghỉ ngơi, nhấp một ngụm trà do Ngân Châu pha cho nàng.

A Trừng tập luyện rất chăm chú, trong tay là sợi roi mà Hà Vân Lãng tặng cho thằng bé. Nàng đã kiểm tra kỹ lưỡng sợi roi, tuy rằng không phải pháp khí thượng đẳng như Tử Điện, nhưng cũng có thể dẫn truyền linh lực, được chế tạo tinh xảo, là một món vũ khí tốt.

Ngày hôm qua, A Trừng đến gặp nàng, nhờ nàng chỉ dạy cách dùng roi. Nàng rất ngạc nhiên dù không thể hiện ngoài mặt. Trước giờ A Trừng chỉ hứng thú với kiếm pháp Giang gia, cung tiễn và các môn học khác. Nàng biết một phần là vì A Trừng muốn ganh đua với Ngụy Vô Tiện, học những thứ mà Ngụy Vô Tiện học chỉ để đạt được sự chú ý của Giang Phong Miên. Nàng khá bất mãn, nhưng không biết nói gì, hơn nữa roi pháp thường dành cho nữ tử sử dụng, nàng cũng không muốn ép buộc A Trừng.

Bây giờ, A Trừng lại giống như muốn tách ra, tự tìm phong cách riêng cho mình. Con trai nàng muốn kết hợp roi pháp của nàng và kiếm pháp của Giang gia. Việc này không hề đơn giản, nhưng nếu thằng bé đã quyết chí, nàng sẽ hỗ trợ hết lòng. Nàng những tưởng việc sử dụng song song roi kiếm là thể hiện khát khao của con trai nàng muốn phụ mẫu hòa thuận, nhưng khi hỏi ra thì mới biết là Hà khách khanh gợi ý, còn có vẻ vô cùng chắc chắn A Trừng sẽ làm được.

[Giang Trừng] Tự lựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ