(1)
"Thương thế của Hà tiên sinh thế nào rồi?"
Thanh Hành Quân vừa đặt chén trà xuống vừa hỏi. Giang Trừng đang ngồi trong phòng tiếp khách của Lam gia cùng với Thanh Hành Quân và Lam lão tiên sinh.
"Đã tạm ổn. Là nhờ y sư của quý tông môn chăm sóc chu đáo."
Sáng nay bọn họ vừa mới tiễn phụ thân hắn về Vân Mộng. Các gia chủ khác tham gia liên minh cũng đã trở về để tổ chức lực lượng trong tông môn mình, sau đó sẽ gửi quân đến Liên Hoa Ổ. Còn ở Vân Thâm này, những người được Lam Hi Thần đưa về sẽ có sắp xếp riêng.
"Thất trưởng lão đã nói tiên sinh cần chú trọng tĩnh dưỡng và uống thuốc. Vậy thời gian này tiên sinh cứ yên tâm ở Vân Thâm Bất Tri Xứ."
Giang Trừng gật đầu. "Đa tạ Lam tông chủ. Hiện giờ ta sẽ không tham dự nhiều vào việc tổ chức cho Xạ Nhật, đành vất vả các vị rồi. Chỉ là ta muốn hỏi một chút, không biết ngài và Giang tông chủ định sắp xếp cụ thể thế nào?"
Ôn Nhược Hàn đến đã làm đảo lộn dự tính của bọn họ, cũng làm giảm thiểu lực lượng tham gia phạt Ôn, cho nên giờ bọn họ phải thay đổi kế hoạch so với ban đầu. Mà lúc thay đổi này hắn lại đang bất tỉnh nhân sự.
"Kế hoạch ban đầu chia hai mũi tấn công đánh nhanh diệt gọn Bất Dạ Thiên phá sản rồi. Chúng ta không đủ lực lượng, thậm chí có thể một số gia tộc vì muốn giữ vị thế trung lập mà cắt đứt liên hệ gây khó khăn cho chúng ta hơn."
"Trước mắt vẫn phải tăng cường lực lượng cho Nhiếp tông chủ, vì Hà Gian sẽ là chiến trường ác liệt nhất, mà Thanh Hà Nhiếp thị lại nằm tách ra so với liên minh ba nhà còn lại. Còn ở phía Nam này thì tập trung vào việc đánh chiếm lại các trại giám sát của Ôn Nhược Hàn, củng cố thế lực liên minh. Nhưng việc đánh chiếm nhanh hay chậm thì tùy vào lực lượng tập hợp được."
Giang Trừng cúi đầu suy nghĩ, xem ra không khác mấy so với thế giới của hắn. Có khác chăng chính là Kim gia sẽ không có động thái nào ở Lang Da.
Hắn nhìn hai người Lam gia đang ngồi trước mặt, hỏi tiếp. "Kim Quang Thiện có nói cụ thể cái 'trung lập' của hắn là thế nào không?" Có nhiều kiểu trung lập, vậy thì phải xem thái độ của Kim Quang Thiện thế nào đã.
Lam Khải Nhân vuốt râu hơi nhíu mày. "Hắn tuyên bố sẽ không ủng hộ bên nào, đồng thời cũng không cho phép bất cứ cuộc xung đột nào diễn ra ở Lan Lăng hay trên địa bàn của các gia tộc phụ thuộc Kim gia. Nhưng hắn không cấm người của bất cứ phe nào vào đất Tề Lỗ."
Giang Trừng cười lạnh, hiểu ra dụng ý của Kim Quang Thiện. "Hừ. Nói cách khác, hắn muốn biến Lan Lăng thành nơi trú chân cho những ai không muốn dính dáng tới cuộc chiến này. Càng nhiều người muốn tỵ nạn tại nơi đó, vị thế của Lan Lăng Kim thị càng được nâng cao."
Lam tông chủ gật đầu. "Đúng vậy. Ứng phó với Lan Lăng có chút phức tạp. Đất Tề Lỗ tiếp giáp với cả Giang Nam và Hà Gian. Ôn Nhược Hàn có thể mượn việc này để đánh úp chúng ta rồi lại rút lui về Lang Da."
Cả ba cùng im lặng, việc Kim Quang Thiện đứng ra trở thành một bên thứ ba đã khiến cho cuộc chiến Xạ Nhật trở nên khó đoán hơn. Được một lúc, Giang Trừng mới lên tiếng hỏi tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giang Trừng] Tự lực
Fanfiction[Giang Trừng] Tự lực Nguyên tác: Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu Couple: non-couple. Trừng trung tâm. Thể loại: xuyên không. Viết cho sinh nhật Trừng ngày 05/11/2019 Motif cũ, Tông chủ vô tình xuyên về thế giới quá khứ 20 năm trước. Chỉ là... đ...