Câu chuyện 'huấn luyện' nội gián của Trừng lớn, xảy ra ngay sau khi Giang Trừng gia nhập Giang gia.
(1)
Giang Trừng đứng ở đầu thuyền, làn gió nhẹ phất qua gương mặt hắn, thổi tung mấy sợi tóc mai. Hắn xuôi theo dòng Trường Giang từ Liên Hoa Ổ, đã đi được một canh giờ nên cũng sắp đến nơi rồi. Từ xa xa có thể thấy bến thuyền tấp nập tàu đánh cá. Người phu chèo điều khiển chiếc thuyền cập bến. Hắn bước lên bậc đá trên bờ sông, không quên quay người cảm tạ phu thuyền. Hắn thong dong bước trên con đường lát đá dẫn đến cổng thành, ngước nhìn tòa thành phồn hoa trước mặt.
Đây là thành Vân Bình.
Tòa thành này ở Vân Mộng cũng được xem như khá lớn, phố phường đông vui, kẻ đến người đi, quán xá dọc hai bên đường nhộn nhịp phong phú. Nhưng Giang Trừng không mấy để tâm, hắn chỉ hướng về khu vực đông đúc náo nhiệt nhất trong thành.
Hắn cần kiếm một tòa thanh lâu.
Hắn không biết thanh lâu đó tên gì, nhưng hắn biết chính xác vị trí của nó. Dù sao thì ngôi miếu Quan Âm và chuyện xảy ra trong đêm đó, một đời này hắn cũng không thể nào quên được.
Cuộc chiến Xạ Nhật còn hai năm nữa là bắt đầu. Mà hắn đã quyết định thay đổi rất nhiều chuyện của thế giới này, Ngụy Vô Tiện không bao giờ tu quỷ đạo là một trong số đó.
Không thể phủ nhận, quỷ đạo của y cũng góp một phần trong chiến thắng Ôn gia, nhờ có y dọn đường mà Bách gia mới có thể bao vây thành Bất Dạ Thiên suốt 10 ngày.
Nhưng ở thế giới này, nếu không có quỷ đạo, cuộc chiến Xạ Nhật không biết sẽ đi về đâu? Mấy trại giám sát có dễ dàng thu phục? Quân lực bách gia sẽ hao tổn chừng nào?
Cho nên hắn quyết định làm tăng cơ hội tiêu diệt Ôn gia bằng cách đưa Kim Quang Dao vào làm nội ứng từ trước khi Xạ Nhật nổ ra, chuẩn bị cho y nhiều hơn. Chưa kể hắn cần thêm thông tin về Ôn gia sẽ đốt Tàng Thư Các, tấn công Liên Hoa Ổ, tiêu diệt các gia tộc nhỏ lẻ khác như thế nào? Cho dù hắn từng trải qua những chuyện này, cũng không thể chắc chắn ở thế giới này vẫn diễn ra đúng như thế.
Hắn cần gom góp tất cả cơ hội có thể chiến thắng Xạ Nhật lại, vì vậy nếu có thể thì hắn phải chuẩn bị càng sớm càng tốt!
Khi Giang Trừng đến ngay nơi mà hai mươi năm sau sẽ là một tòa miếu Quan Âm, trước mặt hắn là một tòa nhà ba tầng màn trướng rực rỡ, cơn gió thổi qua khiến những dải lụa nhẹ nhàng đung đưa, mang theo hương thơm nồng nàn nức mũi. Cho dù là ban ngày vẫn có khách làng chơi ra vào tấp nập, cười nói vui vẻ xen lẫn tiếng mời gọi kiều mỵ của các cô gái.
Hắn vừa bước vào liền có một cô gái uyển chuyển lách mình tiến tới, nở nụ cười quyến rũ. "Công tử lần đầu đến đây? Các cô nương của Tư Thơ Hiên chúng ta đều xinh đẹp đa tài, công tử thích dạng gì đều có cả. Hay để thiếp thân giới thiệu vài cô nương cho công tử lựa chọn? Đảm bảo công tử trải qua một lần là nhớ mãi không quên ~"
Giang Trừng hơi nhíu mày, khéo léo tránh ra cô gái kia, nói: "Ta muốn gặp chủ nhân nơi này."
Cô gái kia sâu kín đánh giá hắn từ trên xuống dưới. Hiện giờ hắn không mặc đồng phục Vân Mộng Giang thị mà chỉ là một bộ thường phục tím nhạt hơi ngả lam, trên đường viền tay áo và cổ áo có thêu hoa văn hoa sen tinh tế bằng chỉ bạc, đây là y phục hắn để sẵn trong túi càn khôn bên mình. Quan sát xong, nàng mỉm cười đon đả. "Công tử mời ngồi thưởng rượu, thiếp sẽ cho người gọi ma ma đến ngay."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giang Trừng] Tự lực
Fanfiction[Giang Trừng] Tự lực Nguyên tác: Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu Couple: non-couple. Trừng trung tâm. Thể loại: xuyên không. Viết cho sinh nhật Trừng ngày 05/11/2019 Motif cũ, Tông chủ vô tình xuyên về thế giới quá khứ 20 năm trước. Chỉ là... đ...