Cuộc chiến! - Phần hai

1.6K 182 21
                                    

(4)

Người Vân Mộng vốn giỏi bơi lội.

Người Vân Mộng Giang thị càng giỏi bơi lội và chiến đấu trong nước, mà hơn hết cả chính là... dàn trận trong lòng nước.

Thông thường, khi hình thành trận pháp trên mặt đất, cần phải có vật dẫn trung gian như dùng máu vẽ trên mặt đất, dùng linh thạch khắc ấn chú, hoặc dùng phù chú lá bùa các loại. Còn nếu lập trận trên nước thì chỉ có thể dùng thuyền bè, vì đơn giản, trên mặt nước không có gì đủ cố định làm vật trung gian đáng tin cậy cả.

Còn nếu muốn thiết lập trận pháp trong lòng nước, chỉ có thể sử dụng chính các tu sĩ làm trung gian thi triển.

Loại trận pháp có các tu sĩ cùng dàn trận này hiệu quả chắc chắn cao hơn rất nhiều, độ linh hoạt tăng lên, nhưng đồng thời yêu cầu tính đoàn kết thống nhất rất lớn giữa các tu sĩ.

Vân Mộng Giang thị vốn có tinh thần tập thể cao hơn so với các nhà còn lại, tuy không nhiều cá nhân xuất chúng, nhưng khả năng phối hợp đồng đội vô cùng tốt. Chính vì vậy, không như kết giới 'chết' của Vân Thâm Bất Tri Xứ phải có thẻ thông hành mới ra vào được, cấm chế của Liên Hoa Ổ có thể tùy thời mà hình thành hoàn toàn dựa vào con người, bình thường trẻ con cũng có thể lẻn vào được, khi cần thì dựng lên cấm chế chắc chắn khó mà bị phá hủy.

Tu sĩ của Vân Mộng Giang thị có thể di chuyển linh hoạt trong nước hàng giờ đồng hồ.

Tu sĩ của Vân Mộng Giang thị có thể phối hợp ăn ý nhịp nhàng, đặc biệt là ở trong lòng nước.

Tu sĩ của Vân Mộng Giang thị hiểu rõ thế nước của hồ Liên Hoa hơn bất cứ ai.

Ngay lúc này, toàn bộ thế mạnh đó đều được phát huy!

Sáng nay Giang tông chủ mang theo nhiều môn sinh rời khỏi Liên Hoa Ổ, nhưng chỉ phái một nhóm nhỏ có người dịch dung thành gương mặt của mình đến Kỳ Sơn. Thực tế, Giang Phong Miên ở lại khu vực hồ Liên Hoa, chỉ huy phần lớn số môn sinh âm thầm lặn xuống dưới lòng hồ bày binh bố trận.

Trận pháp này cho phép Vân Mộng Giang thị điều khiển toàn bộ dòng chảy và thế nước của trăm dặm hồ Liên Hoa. Mà vì hồ này thông với dòng Trường Giang và Hán Giang, qua đó có thể điều hòa nguồn nước của toàn bộ vùng Vân Mộng.

Đây chính là thủy trận cao cấp nhất của Vân Mộng Giang thị!

Mà đoàn thuyền của Ôn gia, cho dù to lớn và nhiều đến đâu, một khi lọt vào thủy trận này thì cũng như cá trong chậu.


***

(5)

Thủy triều đổi hướng, nước bắt đầu chảy ngược phía quân Ôn gia.

Các con tàu tiên phong của Ôn gia đang xuôi theo dòng chảy đột ngột trở thành tàu ngược dòng và bị hãm vào vùng xoáy. Đội tàu càng đông thì lúc này càng trở nên hỗn loạn do bị ảnh hưởng từ thủy triều, chúng bị trôi dạt, mắc vào nhau như một mớ lộn xộn. Một đợt sóng to ập tới, mũi tàu xoay chuyển tán loạn.

Các đại trận tấn công vừa mới hình thành thi nhau nã vào những thuyền chiến Ôn gia nằm sát cạnh nhau.

Bất ngờ này khiến cho tàu Ôn cẩu phơi mình dưới làn đạn pháo của chính phe chúng. Nhiều tàu bị bắn chìm xuống đáy hồ. Vùng nước chảy vừa siết vừa sâu càng góp phần nhấn chìm không ít tàu chiến.

[Giang Trừng] Tự lựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ