(10)
Bành Thành nằm ở vùng đồng bằng Hoa Bắc, có vai trò quan trọng trong kết nối Đông – Tây từ vùng Trung Châu đến Tề Lỗ và kết nối Bắc – Nam từ Tề Lỗ đến Giang Nam. Từ xa xưa, vị trí địa lý độc đáo này khiến Bành Thành trở thành một nơi phồn vinh và thịnh vượng, có sự giao thoa văn hóa giữa các vùng bắc, nam, đông và tây. Có điều chính vì vậy mà giờ đây nơi này trở thành điểm tiếp giáp giữa hai thế lực đang giao tranh.
Giang Trừng dạo bước trên con đường lát đá trong thành, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính xếp chồng lên nhau, khoảng sân rộng và hành lang ngoằn nghèo cùng bóng cây lao xao. Tiết trời mùa thu khiến nơi này càng đẹp hơn với từng làn gió thổi qua rêu xanh lá vàng. Hiện nay tuy vẫn còn lưu thông qua lại đông đúc nhưng Bành Thành đã kém nhộn nhịp hơn trước.
Cũng may mắn là tòa thành quan trọng này nằm dưới sự kiểm soát của Cô Tô Lam thị. Từ Vân Thâm Bất Tri Xứ phía nam mất một canh giờ ngự kiếm để đến được Bành Thành phía tây bắc. Còn đối với người thường, vận tải đường sông là phương thức quan trọng và phổ biến nhất. Vì vậy mà việc kiểm soát an ninh của nơi này không đơn giản, vừa phải đủ chặt chẽ và bao quát các con đường không, thủy, bộ, vừa phải đảm bảo những hoạt động thiết yếu vẫn có thể diễn ra bình thường.
Đóng cửa, bày kết giới, cấm người qua lại không khó. Cái khó là cho phép đúng người được ra vào thành.
"Hà tiên sinh, đoàn người của Giang gia đến rồi."
Người vừa nói là một thiếu niên anh tuấn, mặc một bộ thường phục màu vàng nhạt thêu chỉ vàng quý phái, một dải băng đeo trán cùng màu che đi nốt chu sa ngay giữa mi tâm. Cho dù không mặc gia bào Kim Tinh Tuyết Lãng của Lan Lăng Kim thị, Kim Tử Hiên vẫn toát lên phong thái cao quý căng ngạo nổi bật giữa đám đông.
Mẫu thân và Kim Tử Hiên vừa trở về từ Trịnh Châu sau khi đã liên lạc được Kim bá mẫu. Tạm thời chưa tìm được cách để liên hệ Kim Lân Đài, hai người bọn họ lại không thể ở lâu trên vùng đất dưới sự kiểm soát của Ôn gia nên đã về căn cứ ở Bành Thành.
Giang Trừng gật đầu với Kim Tử Hiên, sau đó hai người cùng đi đến cổng thành đón đoàn tiếp tế của Tiểu Trừng Tử.
Tiểu Giang Trừng đang nhân dịp tiếp tế vật tư này mà khảo sát tình hình của một loạt tòa thành trấn giữ ở bờ Đông nên phải đích thân đi. Phải nói cu cậu càng ngày càng ra dáng bậc lãnh đạo, trên người đã dần hình thành một loại khí chất uy nghi khiến cho người bình thường nhìn thấy đều như chịu một chút áp lực mơ hồ, không dám khinh thường.
Bọn họ đến cổng chính của Bành Thành, từ đằng xa đã thấy được bóng của những tu sĩ áo tím. Hắn có thể nghe được tiếng bước chân của người bên cạnh càng nhanh hơn. Lý do mà Kim Tử Hiên theo đến tận đây đón người đương nhiên là vì...
"Hà tiên sinh, Kim công tử! Đã lâu không gặp."
Người vừa nói là một thiếu nữ nhỏ nhắn mặc chiếc váy màu tím hoa sim nhẹ nhàng, vừa nhìn thấy bọn họ đã nở nụ cười rộ lên khiến cho cây trâm hoa sen cài trên đầu cũng khẽ rung rinh.
"Giang tiểu thư, đã lâu không gặp."
Kim Tử Hiên thấy Giang Yếm Ly thì nhẹ mỉm cười, gương mặt lãnh ngạo ngày thường cũng hơi hiện lên vẻ nhu hòa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giang Trừng] Tự lực
Fanfiction[Giang Trừng] Tự lực Nguyên tác: Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu Couple: non-couple. Trừng trung tâm. Thể loại: xuyên không. Viết cho sinh nhật Trừng ngày 05/11/2019 Motif cũ, Tông chủ vô tình xuyên về thế giới quá khứ 20 năm trước. Chỉ là... đ...