Chapter 26

4.1K 79 2
  • Dedicated kay ChriSsa JEN
                                    

Ella's POV

Maaga akong pumasok kasi marami pa akong gagawin. Sabi nila may mangyayari daw mamaya na hindi ko alam. Basta meron daw.

NAgtuloy tuloy ako ng lakad papunta sa classroom ng biglang may sumigaw.

"ELLA" Ang tatlong itlog bow.

Hindi ko sila pinansin at tuloy tuloy sa classroom.

"Hala Ella galit ka?"

Flashback

******

nagising ako dahil sa ingay sa baba at pagtingin ko sa katabi ko wala na rin siya. Kaya bumangon na ako at naglakad papunta sa banyo. Naligo at nag-ayos na saka ko nilagay yung wig na maay bangs at nilagay ko rin yung salamin ko. Pagkatapos ng complete attire ko ayun lumabas na ako para magluto pero pagkakita ko sa mesa andoon na lahat ng pang breakfast. May bacon, egg, saka milk. At pagtingin ko sa mga boys naka-ayos na sila. ABA

"wow ha. Anyare sainyo. Masarap ba matulog sa kwarto ni Ken at maganda ang gising niyo?" pagkasabi ko noon saka lang sila tumingin at parang nagulat? Bakit may multo ba?

"Ella ang pangit mo." takte tong Calum na to. Sarap batukan.

 

"AH ganon hala sige layas. Tae." Umupo na ako sa upuan MALAMANG.

"Ella joke lang yun pero galing ah hindi ko nahalata. Bale Kung ikaw si Ella na nerd at Ella na  ordinaryong tao, ikaw rin si Jaymie. NAg hirap siguro nun no? Ang daming katauhan. Buti nalang ako hindi. Psh marami rin namang makakaalam dyan sa huli ba't pa kailangang itago?" Edi ikaw na Ashton ang magaling.

"pero hindi pa naman ngayayon diba? Pag ako si Ella na nerd nararanasan ko ang maging isang estudyante na tahimik ang buahy ang iniisip lang ay kung paano magkaroon ng mataas na grade. Kung ako naman si Ella na simple nararanasan ko naman lahat ng gawain na ordinaryong tao lang ang nakakagwa. Na kaya kong maging makagala sa kahit na saan ko gusto. Nakakapunta rin ako sa lugar na hindi napupuntahan ng mga matataas na tao. Nakakasalamuha ko rin ang mga ordinaryong tao. Samantalng kung ako naman si Jaymie Kailangan kong maging cold. I need to act proffesionally dahil pangalan na ng pamilya ko ang nakasalalay. I need to act like a princess infront of the camera and everyone. Kaya eto lang ang escape ko." nakatingin lang sila sa akin.

"mahirap siguro yan. Pero alam mo hanga ako sayo nasayo na ang lahat" Eh di si thank you na lang.

"sorry pala sa ginawa namin sayo noon ah pati narin sa mga kaibigan mo. Kaya naman pala hindi umiimik si Kenneth pag-nakaupo ka sa table eh. haha tiklop pala yun sayo haha." Nakitawa na lang ako.

"Sinong tiklop?" napatigil kami sa kakatawa dahil bumaba na po ang aming Hari.

 

"psh ang tagal mo naman. Akala mo babae eh. psh dali kain kana. Tapos alis na tayo." sabi naman ni Luke.

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon