Chapter 18: As Expected

4K 70 4
                                    

Ella's POV

"huy maghintay ka nga ang bilis mo maglakad." pssshhh kung hindi lang ako na bad mood. Waaahhh pagkain ko sayang. Kung di dahil sa unggoy at mga gurilla na barkada ng Demonyong chonggo na yun. Sana hindi na sayang ang pagkain ko gutom pa naman ako. 

"wahhh guys nagugutom ako." pagrereklamo ko.

"grabe yan ang napapala ng gumagawa ng eksena." suportadong suportado ako talaga ako ng bestfriend ko, ano? 

"grabe ramdam naramdam ko ang pagiging bestfriend mo. Pramis." dito talaga nagagamit ang mga figure of speech. Pagkami ang naguusap nitong si Dj.

"nakakaaliw talaga kayong panoorin." komento ni Sabrina.

"Sige salamat sa soporta, manood lang kayo jan para hindi na tayo kakain" isa itong mga ito eh. Gutom na talaga ako.

"Eh di kung nakaka aliw kami panoorin sa konting oras ng panonood niyo, paano pa kaya sila ng asa-"tinakpan ko agad ang bibig ni Dj. Grabe tol ang daldal.

"ha?"taka namang tanong nila Sab at Kelly.

"Ah eh Ih Oh Uh" wala talaga akong masabi.

"ANONG a e i o u?" Sabay na naman ni Kelly.

"sinong asa?" tanong naman ni Sab.

"ang ibig kong sabihin eh Aswang tama, aswang." waaahhh saan nanggaling ang aswang. Gutom na talaga ako.

"Ah. Eh sino namang aswang?"

 

"si demonyo." plain na sabi ko.

"sino naman si demonyo?" tanong nila ulit. Si Dj tahimik lng.

"si aswang." 

"aish ang gulo mo gutom ka na talaga. Balik na tayo sa Cafeteria para makakain 30 mins na lang at time na ulit." 

Secret StatusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon